เรื่องไม้ ๆ ที่ควรรู้ก่อนใช้ไม้ฉลากเขียวสิงคโปร์ SCi Wood ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

หากพูดถึงวัสดุทนแทนไม้ที่ทนทาน ใช้งานจริง และให้ความรู้สึกเหมือนไม้แผ่นไม้สังเคราะห์จาก SCi Wood ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับสถาปนิกและเจ้าของโครงการ

เมื่อมองถึงศักยภาพของตัววัสดุ และองค์ประกอบอื่น ๆ เช่น การรับประกันสินค้าการบำรุงรักษา ตลอดจนการจัดการและติดตั้งหน้างานที่สามารถทำได้สะดวกรวดเร็ว จนทำให้หลาย ๆ โครงการเลือกนำมาใช้ตกแต่งอาคารส่วนต่าง ๆ ทั้งภายนอกและภายใน ซึ่ง SCi Wood นั้นมีชนิดของไม้ครบทุกความต้องการทั้งงานพื้น ผนัง และฝ้าเพดานเลยทีเดียว

SCi Wood ได้ชื่อว่าเป็นไม้ฉลากสีเขียวสิงคโปร์ ที่คาเฟ่อเมซอนหลาย ๆ สาขาเลือกใช้ ทั้งในส่วนไม้ผนัง และไม้ฝ้า ทั้งภายในและภายนอก เนื่องด้วยคุณสมบัติของไม้ที่มีเนื้อแข็งและเหนียวเป็นพิเศษ จึงไม่เปราะหักง่ายพื้นผิวเนื้อไม้ปัดเสี้ยนให้ความรู้สึกเเละสีเหมือนไม้จริง โดยไม่ต้องทาสีทับ หรือเผชิญกับปัญหาการใช้ไปนาน ๆ เเล้ว เกิดสีหลุดหรือลอกร่อน ทั้งยังไม่ผุเเละเปื่อยง่ายเหมือนไม้จริง ที่สำคัญไม่เสี่ยงต่อการโดนปลวกแทะเนื้อไม้อีกด้วย

SCi Wood

หากปัญหาไม้จริงเสื่อมสภาพเป็นข้อจำกัดสำคัญ (ไม่แพ้ราคาที่ค่อนข้างสูง) สำหรับการเลือกใช้เป็นองค์ประกอบในงานออกแบบของสถาปนิกหรือเจ้าของโครงการในพื้นที่แถบภูมิประเทศที่มีอากาศร้อนชื้นและฝนตกชุก นั่นเอง คือความท้าทายของ SCi Wood ในการผลิตวัสดุไม้สังคราะห์เพื่อการทดแทนไม้จริง แต่สวยไม่แพ้ไม้จริงเพื่อความทนต่อสภาพอากาศ และลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงซ่อมแซมในระยะยาวให้กับผู้อาศัย หรือเจ้าของโครงการ ซึ่งจากนี้คือตัวอย่างการประยุกต์ใช้ไม้ SCi Wood กับองค์ประกอบของงานตกแต่งในส่วนต่าง ๆ ที่น่าจะช่วยให้เห็นภาพและผลลัพธ์ของการใช้งานได้ดีไม่น้อย

SCi Wood
คาเฟ่อเมซอน สาขา Siam Premium Outlets ตกแต่งภายในด้วยไม้ฝ้าหรูขนาด 16×149 มิลลิเมตร สำหรับใช้งานในร่ม ติดตั้งด้วยระบบลิ้นไม้ล็อกและยึดไม้ด้วยสกรู ซึ่งคุณสมบัติของไม้ที่ความยาว 2.8 เมตร ทำให้สามารถใช้งานได้เต็มผนังในระดับความสูงจากพื้นจรดเพดานตามมาตรฐานของอาคารทั่วไป (ราว ๆ 2.6-2.8 เมตร)
SCi Wood
ไม้ระแนงติดตั้งในโครงรางล็อกสามารถสร้างแพตเทิร์นน่าสนใจให้ผนังด้วยการคละเฉดสีต่าง ๆ ทั้งสีสัก สีเมเปิ้ลหรือสีโอ๊กแดง ได้ตามความต้องการ
ระบบการติดตั้งแบบเว้นร่อง ช่วยทำให้ไม้หนึ่งแผ่นสามารถกรุผนังได้ต่อเนื่องเต็มผิวดูไร้รอยต่อ
สร้างมิติน่าสนใจให้งานผนังและฝ้าเพดานด้วยไม้ระแนงหน้าใหญ่ ผิวเรียบ ลายไม้ ซึ่งมีน้ำหนักเบาและติดตั้งง่ายด้วยระบบโครงรางล็อก
ภายในโรงแรมสุโขทัย ใช้ไม้ตกแต่งผนัง ช่วยสร้างแพตเทิร์นให้เกิดความน่าสนใจ

——————-

Did you know?

รู้หรือไหมว่า SCi Wood เป็นไม้ที่ลดการทำลายสิ่งแวดล้อม

คุณสมบัติที่มาพร้อมความทนทานของไม้สังเคราะห์รักษ์โลกชนิดนี้ คือเทคโนโลยี“Co-extrusion technology” ที่ถูกคิดค้นมาให้ไม้มีอายุการใช้งานยาวนานและคงทนยิ่งขึ้นเทคโนโลยีที่ว่านี้คือการผลิตแผ่นไม้ให้มีสีในเนื้อไม้ความทนทานที่เกิดขึ้นมาจากการผสมผงไม้เนื้อแข็งกับผงพลาสติกเข้าด้วยกัน พร้อมสารเติมแต่งที่ทำให้ไม้เหนียว ไม่หักเปราะง่าย ได้มาตรฐานผ่านการทดสอบจาก ASTM สหรัฐอเมริกา

ที่เราบอกว่า SCi Wood เป็นไม้ฉลากสีเขียวสิงคโปร์ เพราะเป็นไม้ที่ได้รับการรับรอง Green Label จากประเทศสิงคโปร์ต่อเนื่อง 2017-2020 ตามข้อกำหนดและมาตรฐานของ Forest Stewardship Council หรือ FSC เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีแนวคิดหลักคือการลดการทำลายสิ่งแวดล้อมไปพร้อมการลดปริมาณการตัดไม้เพื่ออนุรักษ์ป่าให้ยั่งยืน และไม่มีส่วนผสมของไฟเบอร์ซีเมนต์ที่เป็นสารอันตรายต่อสุขภาพ ทั้งยังช่วยลดมลพิษทางอากาศและลดฝุ่นละอองตกค้างขณะติดตั้งอีกด้วย

สามารถดาวน์โหลดเพื่อเลือกชมสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/2G4b2Sj

ติดต่อสอบถามได้ที่

Facebook :www.facebook.com/sciwood.th
Website :www.sci-wood.com

Line :@sciwood

โทร : 09-0994-3253