ปรับปรุงบ้านมือสองอย่างไรให้สวยเด่น ตอนที่ 1

ว่ากันด้วยเรื่องการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านมือสองให้สวย ครบครัน ได้ฟังก์ชั่น วันนี้บ้านและสวนเว็บไซต์ขอแนะนำแหล่งข้อมูลน่าสนใจที่จะมาช่วยให้คุณชุบชีวิตบ้านเก่าให้สวยครบจบทุกประโยชน์ใช้สอยได้ ไปกับรายการ “บ้านและสวน The Renovation” กันค่ะ

ตอน ปรับพื้นที่ในทาวน์เฮาส์สำหรับผู้สูงอายุ

townhouse-2

townhouse-1

           แค่ชื่อตอนก็เชื่อว่าหลายคนน่าจะสนใจกันแล้วล่ะค่ะ เพราะวันนี้เราจะมาปรับพื้นที่ใช้สอยจำกัดของทาวน์เฮาส์ชั้น 1 เพื่อเป็นมุมห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่สะดวกในการเดินขึ้นชั้น 2 ด้วยวิธีที่แสนง่าย เพื่อช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ของเราและสมาชิกในบ้านท่านอื่นๆได้ใช้งานบริเวณชั้น 1 ได้แบบเป็นสัดส่วนมากขึ้นมาฝากกัน

อุปกรณ์

1. ฉากกั้นเหล็กแบบโปร่งตา (สั่งทำได้ที่ร้านมุ้งลวดเหล็กดัดใกล้บ้าน โดยขนาดที่ต้องเตรียมก็วัดขนาดจากพื้นที่ 2 ส่วนได้แก่ความสูงของผนัง เลือกมุมชิดเสาต้นที่อยู่บริเวณกลาง หรือท้ายบ้าน และบริเวณเพดาน) สามารถจัดทำเป็นบานล็อกตายบานเดี่ยว หรือจะแบ่งเป็นล็อกเพื่อสามารถพับปรับเก็บบานได้ในช่วงเวลาที่ไม่ต้องการใช้งาน

townhouse-3

townhouse-4

2. เตียงนอนขนาด Single Bed

townhouse-7

3. สีและอุปกรณ์ทาบ้าน

townhouse-6

วิธีการทำ

  1. เริ่มต้นด้วยการเคลียร์พื้นที่ภายในบ้านให้โล่ง กำหนดพื้นที่ๆจะติดตั้งฉากกั้นให้เหมาะสม
  2. ติดตั้งแผงเหล็ก โดยเชื่อมต่อน็อคให้แข็งแรงยึดทั้งบริเวณพื้น ผนัง และเพดาน
  3. เก็บสีภายในและบริเวณรอบให้กลมกลืนกัน ทิ้งให้แห้ง
  4. ติดตั้งเตียงเดี่ยวชิดผนังเข้ามุม จัดแต่งบริเวณรอบๆด้วยชั้นวางของเพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นให้ผู้สูงอายุได้เก็บของใช้จำเป็น

townhouse-8

townhouse-9

             เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับการเนรมิตพื้นที่จำกัดในทาวน์เฮาส์ให้เป็นมุมพักผ่อนของผู้สูงอายุ ติดตามกันต่อว่าครั้งหน้าเราจะหาไอเดียการปรับแต่งเพิ่มฟังก์ชั่น ชุบชีวิตให้บ้านเก่าใหม่ขึ้นด้วยไอเดียส่วนไหนกันอีกที่นี่เลยค่ะ

ชมรายการ “บ้านและสวน The Renovation” ตอนปรับพื้นที่ในทาวน์เฮาส์สำหรับผู้สูงอายุ ที่นี่ หรือพบกันได้ทุกวันอาทิตย์ 10.00 น. ช่องอมรินทร์ทีวี

ขอขอบคุณ SAM Sukhumvit Asset Management Co., Ltd. หรือบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด เอื้อเฟื้อข้อมูล