บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

STONE STORY เปลี่ยนเศษอิฐมวลเบาเป็นกระถางดีไซน์ชิค

“เพราะเราเชื่อว่าคุณค่านั้นมีอยู่ในทุกสิ่งรอบตัว คุณค่าที่เป็นแรงบันดาลใจและนำมาประยุกต์ให้กลายเป็นชิ้นงานที่ก่อเกิดประโยชน์ได้อย่างสมบูรณ์” ความเชื่อของคุณรังสรรค์ เสือแสง เจ้าของแบรนด์ STONE STORY กระถางต้นไม้สไตล์มินิมัลรักษ์โลก

จากแนวคิดดังกล่าว จึงเป็นที่มาที่เราต้องดั้นด้นมาทำความรู้จักและพูดคุยกับเขาให้มากยิ่งขึ้น STONE STORY แบรนด์ที่เปลี่ยนเศษอิฐมวลเบาเหลือ ๆ มาแปลงโฉมเป็นกระถางต้นไม้สุดเท่ ที่ทุกชิ้นทำด้วยมือและใจ พลิกขยะเป็นของมีคุณค่าอย่างที่ทุกคนอาจจะคิดไม่ถึง

ECO ในความเข้าใจ

“คือเท่าที่หาข้อมูลพื้นฐานมาก 4R คือ reduce reuse recycle แล้วก็ repair  ตัว  repair จะเป็นตัวที่ผมถนัดที่สุดเลย ผมก็เลยคิดว่าตัวนี้เป็นผลโดยตรงกับผมเลย ในสิ่งที่เราชอบพวกนี้อยู่แล้ว แล้วยิ่งทุกวันนี้ใช้แล้วทิ้งกันเยอะ ผมก็เลยคิดว่าตัวนี้น่าจะเป็นจุดสำคัญในการที่จะเป็นตัวอย่างสำหรับคนอื่น”

หัวใจของผลิตภัณฑ์คือ ความปลอดภัยต่อคนและสิ่งแวดล้อม

“จริง ๆ แล้วก็คืองานของเรากำลังต่อเนื่องไปเหมือนกับรีไซเคิลแล้ว ต้องรออีกนิดหนึ่งให้มันเข้าที่เข้าทางก่อน ผมถึงจะเปิดตัวใหม่ เพราะแต่ละตัวผมต้องมีการทดสอบก่อนประมาณ 8 เดือน อย่างมีรุ่นที่ทำสี ผมก็ยังไม่วางจำหน่ายเพราะว่ามันยังอยู่ในการเทสต์ ถ้า 8 เดือนสีไม่ตก สีไม่ซีด ก็ไปต่อ แต่ถ้าสีตกสีซีด ผมก็ต้องมาคิดใหม่ซึ่งสีที่ใข้ทุกตัวจะต้องเป็น non-toxic คือเราไม่พยายามใช้สารเคมี แต่ก็มีกระแสจากลูกค้ากลับมาเหมือนกันว่าบางทีว่าทำไมราคาสูงจัง ทำไมตกแล้วก็แตกเหมือนกันนี่”

STONE STORY STONE STORY

งานแฮนด์เมด คือ คุณค่า

“แรก ๆ เครียดมากเลยนะครับ แต่มีช่วงนึงได้เข้าไปคุยกับ SCG Experience ที่เค้ามาเดินงานบ้านและสวน ก็เลยได้ข้อคิดดี ๆ จากพวกพี่ เค้าก็บอกอย่าไปเครียด อย่าไปซีเรียสเพราะแก้วคริสตัล ถ้าตกก็แตกเหมือนกัน  เพราะฉะนั้นมันอยู่ที่คุณค่ามากกว่า ขึ้นอยู่กับคนที่ชอบ โลกผมก็เลยเปลี่ยนไป จากที่เครียดก็กลายเป็นสบาย ๆ เข้าใจหลาย ๆ สิ่งหลาย ๆ อย่างมากขึ้น ก็เลยก้มหน้าก้มตาทำงานแฮนด์เมดต่อไป”

Eco ไม่ใช่เรื่องยาก

“จริง ๆ แค่เรากลับมาอยู่บ้าน เราก็ลดการใช้พลังงานได้เยอะแล้วครับ ใช้ชีวิตที่เรียบง่าย แล้วอย่างมุมที่ทำงานเราก็พยายามหามุมที่มีลมธรรมชาติพัดเข้ามา ถ้ามีฝุ่น ฝุ่นก็จะพัดเข้าป่าทันที แล้วตัวสินค้าพอผ่านกระบวนการลดความเค็มของปูนเรียบร้อยแล้วเนี่ย ผมจะแช่ให้ตะไคร่น้ำขึ้นเลย นี่คือทริคของผม อย่างคนที่เคยแพ้ปูนแพ้ฝุ่นแต่พอผ่านกระบวนการนี้ไปแล้วก็จะไม่เป็นไรแล้ว  แล้วสามารถเอาเศษของเค้าที่เหลือ เอามาผสมหล่อขึ้นรูปใหม่”

Eco ไม่ไกลตัว

“พอได้โจทย์มาผมก็พยายามนั่งอ่าน แต่สุดท้ายแล้วมันคือเรื่องในชีวิตประจำวันทั้งนั้นเลย ซึ่งขอให้เราลองกลับมาใช้มือทำ ลองกลับมาแฮนด์เมดดูแล้วเราจะรู้เลยว่า จริง ๆ แล้วคำว่าอีโค่มันคืออะไร อันนี้ในมุมของผมนะ จากที่ใช้ปืนลมยิง แปปเดียวเสร็จ  เราหันมาใช้ค้อนตอกตะปูดูบ้าง การได้ใช้สมาธิ ทำให้เรามีพลังงาน”

STONE STORY STONE STORY STONE STORY

มาพบกับคุณรังสรรค์ เสือแสง พร้อมกระถางสุดเท่ของเขาได้ที่งาน บ้านและสวน มิดเยียยร์ 2020 ที่ไบเทค บางนา ในวันที่ 7-16 สิงหาคม 2563 ปีนี้นำเสนอธีม “ECO-chic” ซึ่งมาพร้อมมาตรการต่างๆ ที่สร้างความมั่นใจให้ผู้ร่วมงานได้เดินชมงานกันอย่างปลอดภัย

มาปลุกความเป็น ECO ในตัวคุณที่งานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2020

บ้านและสวนแฟร์midyear2020

keyboard_arrow_up