เศรษฐสิริ จรัญฯ-ปิ่นเกล้า

ซึมซับวิถีชีวิตแบบไทยที่คุ้นเคยกับ เศรษฐสิริ จรัญฯ-ปิ่นเกล้า 2

เศรษฐสิริ จรัญฯ-ปิ่นเกล้า
เศรษฐสิริ จรัญฯ-ปิ่นเกล้า

ย่านฝั่งธนบุรีนับเป็นย่านเก่าแก่ซึ่งเคยเป็นเมืองหลวงเก่าของประเทศไทย พื้นที่แห่งนี้จึงเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่มีมาอย่างยาวนาน ถึงแม้ปัจจุบันจะไม่ใช่เมืองหลวงแล้ว แต่ยังคงเหลือชุมชนเก่าอย่าง ชุมชนคลองสานและชุมชนกุฎีจีน อันสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา

โครงการบ้านจัดสรรของ เศรษฐสิริ จรัญฯ – ปิ่นเกล้า 2 จากแสนสิริ แห่งนี้จึงอยากมอบมรดกแห่งความภาคภูมิผ่านรูปแบบการอยู่อาศัยของคุณด้วยแบบบ้านที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรือนไทยหมู่คหบดี สะท้อนความเป็นไทยในแบบ Modern Heritage เพื่อให้คุณได้ใช้ชีวิตอย่างสง่างามกับความภาคภูมิที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น

เริ่มกันที่คลับเฮ้าส์ของโครงการที่โดดเด่นสะดุดตาด้วยรูปทรงหน้าจั่วทว่าดูทันสมัย ซึ่งได้แนวคิดการออกแบบมาจากวิธีการวางผังของเรือนไทยหมู่คหบดี ที่มักวางตัวอาคารเป็นเรือนหมู่ โดยวางอาคารล้อมพื้นที่ชานซึ่งอยู่ตรงกลาง เสมือนเป็นชานสำหรับทำกิจกรรมและพบปะสังสรรค์ เข้ากันดีกับการใช้งานของคลับเฮ้าส์ที่เป็นศูนย์รวมกิจกรรมของคนทั้งหมู่บ้านได้มาพบเจอกัน

โดยผู้ออกแบบได้ทำการบิดตัวอาคารเล็กน้อยเพื่อให้เกิดมุมมองที่สามารถมองเห็นวิวโดยรอบได้แบบพานอรามา ในส่วนของฟาซาดอาคารดึงเทคนิคการซ้อนแผงฝาเรือนที่ซับซ้อนและมีเสน่ห์แบบไทย ๆ มาใช้ ไม่ว่าจะเป็นลวดลายของฝาปะกน ไม้ระแนง โดยปรับใช้วัสดุให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้นทำให้ได้อารมณ์ความโมเดิร์นที่ยังคงกลิ่นอายของวันวานไว้ โดยในส่วนของล็อบบี้ออกแบบเป็นพื้นที่เปิดโล่งแบบ open air เหมือนเรานั่งริมสระน้ำและรับลมธรรมชาติ

ภายในอาคารคลับเฮ้าส์ประกอบไปด้วยฟิตเนสและพื้นที่ co-working spaces ที่มีคอนเซ็ปต์การตกแต่งแบบบ้านริมคลองบางกอกน้อย จึงเลือกใช้โทนสีไทยโทน มาใช้เพื่อเชื่อมโยงความรู้สึก รวมไปถึงองค์ประกอบในวันวานอย่างครีบบนฝ้าเพดานที่ดึงความโค้งที่มักพบเจอในสถานีรถไฟเก่ามาใช้ ก็ชวนให้นึกถึงวิถีชีวิตแบบเดิม ๆ ได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของชานกลางบ้านถูกแทนที่ด้วยสระว่ายน้ำ ที่สร้างความเซอร์ไพร้ส์ด้วยกระเบื้องสีม่วงเม็ดมะปราง ดูแปลกตาและหรูหราในตัว ให้ความรู้สึกเหมือนคุณนั่งชิลริมคลองบางกอกน้อย ต่อเนื่องไปยังพื้นที่สวนที่ยังคงคอนเซ็ปต์ความเป็นแม่น้ำกับบ้านเรือนและชานชาลาริมน้ำด้วยเส้นสายในสวนที่พริ้วไหว ที่มาพร้อมเครื่องเล่น educational playground รูปทรงของเรือที่แล่นอยู่ในคลองบางกอกน้อย เสริมให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้อดีตผ่านพื้นที่กิจกรรม

สำหรับบ้าน นอกจากเน้นการใช้งานที่ตอบโจทย์เชิงฟังก์ชันแล้ว รูปแบบของสถาปัตยกรรมก็ให้ความสำคัญ โดยยังคงแนวคิดของเรือนไทยหมู่คหบดี ดึงองค์ประกอบบ้านไทยอย่างเสาลอย ฝาปะกน หลังคาเรือนแยก ซี่ไม้ระแนง ซึ่งอัตลักษณ์เหล่านี้ก่อให้เกิดความสวยงามจากเส้นสายเมื่อแสงตกกระทบเกิดเป็นเงา ขับให้บ้านดูมีรายละเอียดเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ยิ่งหากได้ลองมาใช้ชีวิตแล้วละก็ รับรองว่าจะรู้สึกอบอุ่นเหมือนได้ย้อนไปในวัยเด็กที่ได้ไปวิ่งเล่นบนเรือนของคุณปู่คุณย่าเลยทีเดียว

โดยทุกหลังจะเริ่มที่ 4 ห้องนอน 3 ที่จอดรถ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี  ไม่ว่าจะเป็น

TARYN (ธารินทร์) พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 4 หัองนอน 4 ห้องน้ำห้อง รับแขก มินบาร์ ห้องครัว ส่วนทานอาหาร ที่จอดรถ 3 คัน

BENJAMIN (เบญจมินทร์) พื้นที่ใช้สอย 237 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องพักผ่อนชั้นบน ห้องครัว ส่วนทานอาหาร ห้องแม่บ้าน ที่จอดรถ 3 คัน

TRINITY (ตฤณนิธิ) พื้นที่ใช้สอย 314 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องพักผ่อนชั้นบน ห้องครัว ส่วนทานอาหาร ห้องแม่บ้าน ที่จอดรถ 3 คัน

เหนือไปกว่าความงามและการใช้งานที่ดีแล้ว ตัวบ้านยังถูกแบบให้อยู่สบาย ถูกสุขอนามัย ด้วยนวัตกรรมต่าง ๆ ที่ช่วยให้บ้านเย็น ตัวอย่างเช่น BREEZE PANEL ช่องลมระบายอากาศซึ่งถูกติดตั้งไว้กับประตูและหน้าต่างพร้อมสวิทช์ที่สามารถเปิดปิดได้ตามต้องการช่วยให้อากาศที่พัดผ่านเข้ามาถ่ายเทได้สะดวกทำให้บรรยากาศภายในบ้านปลอดโปร่ง สดชื่น ไม่อึดอัด  SHADING SCREEN คอนเซปต์มาจากฝาไหล ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้เข้ากับคอนเซปต์ของโครงการ ซึ่งมีดีไซน์สวยงาม พร้อมฟังก์ชันสำหรับกันแดดและรับลมธรรมชาติ โดยจะปรับไว้ให้สอดคล้องกับแสงแดดแต่ละช่วงเวลา รวมถึงทิศทางที่ต่างกัน ทั้งยังมี DUST FREE HOUSE นวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น ด้วยติดตั้งระบบฟอกอากาศและฆ่าเชื้อโรค 5 ขั้นตอน ช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ ด้วยออกซิเจนจากธรรมชาติและปลอดภัยจากมลพิษทางอากาศ เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนในครอบครัว

ถึงแม้จะโครงการจะตั้งอยู่ฝั่งธนบุรี แต่ย่านจรัญสนิทวงศ์-ปิ่นเกล้ายังอยู่ติดกับตัวเมืองชั้นในฝั่งพระนคร ที่แวดล้อมไปด้วยหน่วยงานภาครัฐ มหาวิทยาลัยชื่อดัง ใกล้ศิริราช 5 กม.และย่านการค้าเก่าหลายแห่งทำให้เข้าใกล้ความสะดวกสบายขึ้นไปอีก ในด้านของกินก็อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแหล่งของกิน ตลาดต่าง ๆ ประกอบกับพื้นที่ตั้งติดแนวเส้นรถไฟฟ้าทำให้การเดินทางของคุณง่ายขึ้นอีกเท่าตัว เพราะใกล้ MRT บางขุนนนท์เพียง 5 นาที และมีทั้งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-ท่าพระ), สายสีส้ม (ตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรม) และสายสีแดงอ่อน คอยพาคุณเดินทางเข้าสู่ CBD ได้อย่างง่ายดาย

เปิดจองบ้านเฟสใหม่แปลงมุม โซนสวยส่วนตัว ที่ทุกคนรอคอย ที่เศรษฐสิริ จรัญฯ-ปิ่นเกล้า 2 เริ่ม 11-25 ล้าน*

รายละเอียดเพิ่มเติม http://siri.ly/WelBo76

แผนที่โครงการ siri.ly/SetthasiriCharanPinklao2_Direct_Map

โทร 1685