เดอะคอทส์โวลด์

สัมผัสบรรยากาศสุดละมุนในห้องครัวสไตล์ยุโรปที่เข้ามาเติมเต็มให้บ้านเหมือนอยู่ในฝัน

เดอะคอทส์โวลด์
เดอะคอทส์โวลด์

ภาพแรกที่ปรากฏขึ้นเมื่อเข้ามาสัมผัสโครงการ เดอะคอทส์โวลด์ เขาค้อบ้านเดี่ยวสไตล์ยุโรปที่ถูกโอบกอดด้วยทิวทัศน์ แนวเทือกเขาสลับซับซ้อนไปมา เงียบสงบ แต่เต็มไปด้วยโรแมนติกในแบบคลาสสิก บรรยากาศคลับคล้ายกับ Cotswold หมู่บ้านชนบทของอังกฤษที่ประกอบด้วยอาคารบ้านเรือนตกแต่งด้วยหินแบบโบราณเป็นหมุดหมายของการท่องเที่ยวที่จะเปิดให้สัมผัสกับเสน่ห์ของอดีตที่พบเห็นได้ในปัจจุบัน

เดอะคอทส์โวลด์ เขาค้อ โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีทั้งคอนโดมิเนียม และบ้านบนที่ดินจัดสรร ที่นี่มีแบบบ้านให้เลือกถึง 10 โดยฝีมือสถาปนิกแนวหน้าของเมืองไทยที่มีความชำนาญสถาปัตยกรรมยุโรปซึ่งไม่เคยปล่อยผ่านดีเทลของงานออกแบบใด ไม่ว่าจะเป็นอาคารแลนด์สเคป ตลอดจนโลเคชั่นที่จะหลอมเป็นหนึ่งเดียวกันซึ่งบ้านตัวอย่างของ เดอะคอทส์โวลด์ เขาค้อที่ปรากฏตรงหน้าจึงไม่ใช่แค่อาคารสไตล์ยุโรปที่ตั้งตระหง่านอย่างสง่างามเท่านั้น แต่ยังซ่อนรายละเอียดที่พิถีพิถันในส่วนต่างไว้ภายในบ้าน รวมถึงชุดครัวที่ไม่ได้บอกเล่าแค่ความสวยงามเท่านั้น แต่ยังจัดฟังก์ชันให้สอดรับอย่างเป็นหนึ่งเดียวกันด้วย

Peoni: Sweet Flavored Pantry โดย Starmark ชุดครัวแพนทรีสไตล์อิงลิชคันทรี่ที่เข้ามาเติมให้บ้านสไตล์ยุโรปดูอบอุ่นอ่อนหวานขึ้น ด้วยดีไซน์เฉพาะตัวที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ส่วนกลาง เชื่อมต่อบ้าน  2 หลังของ 2 ครอบครัวให้เป็นหนึ่งเดียวกันและเปิดออกสู่ระเบียงที่รายล้อมด้วยวิวทิวเขา ซึ่งเป็นพื้นที่แบบ Semi-outdoor ไว้สำหรับนั่งเล่น จิบกาแฟยามเช้า หรือจัดปาร์ตี้ยามเย็นโดยมีชุดครัวแพนทรีแสนหวานนี้เป็นส่วนรับรองการใช้งาน ท่ามกลางบรรยากาศที่โปร่งโล่ง อากาศถ่ายเท เปลี่ยนประสบการณ์ทำครัวให้แตกต่างจากเดิมไปโดยสิ้นเชิง

งานดีไซน์ของ Peoniพาให้สัมผัสกับตัวตนของสไตล์ยุโรปได้ทุกส่วนด้วยดีเทลการตกแต่งเสมือนงานดีไซน์ต้นตำรับที่อ่อนหวาน อบอุ่น สื่อถึงความหรูหราและมีฟังก์ชันที่เพิ่มความสะดวกสบายในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ดีไซน์ผนังตกแต่งเป็นไม้เซาะร่องเข้ากันกับชุดครัวใต้ตู้แขวน เพิ่มปลั๊กและชั้นโปร่งเหนือ worktop ในส่วนเตรียมเพื่อรองรับเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น  รวมถึงฟังก์ชันในครัวล้วนออกแบบให้รองรับกับการใช้งานอย่างแท้จริง อย่างส่วนของเตามีขนาดยื่นออกจากเคาน์เตอร์ เพื่อเกิดการใช้งานที่คล่องตัว ดีไซน์ด้านหน้าตาให้โค้งรับกับสรีระของผู้ใช้งาน และยกระดับส่วนเตาให้ดูเป็นสัดส่วนออกแบบให้แมทช์กับกล่องครอบเครื่องดูดควันบิลต์อินสไตล์ยุโรป

ความพิถีพิถันเริ่มตั้งแต่การเลือกวัสดุ เคาน์เตอร์ท็อป ผลิตจากหินสังเคราะห์ Quarandumที่มีสีเทาผิวเงางามเป็นเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของ Starmarkที่ออกแบบและผลิตอย่างถูกสุขอนามัย พื้นผิวไม่มีรูพรุน ไม่เป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรีย เช่นเดียวกับอ่างซิงค์ล้างจานที่ใช้วัสดุเดียวกัน มีขนาดใหญ่และมีความลึกที่เหมาะกับการใช้งานจริง

ในตู้เคาน์เตอร์เป็นพื้นที่จัดเก็บที่ครบครันด้วยอุปกรณ์ต่างๆ อาทิถาดช้อน ราวกั้นส่วน ชุดตะแกรงบานดึง และถังขยะในตู้ไม่ต้องมีสิ่งแปลกแยกให้เกะกะสายตา ในส่วนของตู้สูงเก็บของบานกระจกฝังไฟ LED ที่สามารถใช้ประโยชน์นอกเหนือจากการจัดเก็บ กลายเป็นตู้โชว์ขนาดย่อมที่ช่วยเพิ่มมิติให้กับชุดครัว และยังมีดีเทลเล็กๆ ที่ถูกใส่ใจอย่างชั้นวางของภายในตู้เข้ามุมเป็นทรงสามเหลี่ยมให้หยิบใช้งานได้ง่ายขึ้น

ไอส์แลนด์ คือส่วนประกอบที่สื่อถึงสไตล์คันทรีได้ชัดขึ้น ซึ่งฟังก์ชันดั้งเดิมนั้นส่วนนี้มีไว้สำหรับเก็บพืชพรรณเครื่องเทศ เช่นหัวหอม กระเทียม รวมทั้งแขวนอุปกรณ์ทำครัวอื่นๆ ซึ่งเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ของชุดครัว Peoniได้เติมฟังก์ชันสมัยใหม่ให้เหมาะกับการใช้งานในปัจจุบัน โดยด้านหนึ่งมีตู้ลิ้นชักสำหรับเก็บข้าวของเครื่องใช้จำพวกอุปกรณ์ในครัว ช้อน ส้อม มีด มีถาดช้อนสแตนเลสทำหน้าที่แบ่งหมวดหมู่ได้อย่างเป็นระบบระเบียบ ตู้บานเปิดมาพร้อมอุปกรณ์แบบดึงเพื่อให้ใช้งานได้อย่างสะดวกส่วนอีกด้านหนึ่งนอกจากจะทำหน้าที่เป็นพื้นที่เตรียมอาหารแล้ว ขนาดและสัดส่วนของไอส์แลนด์ยังรองรับการใช้งานเป็นโต๊ะรับประทานอาหารได้อีกด้วย

รายละเอียดที่ประณีตของชุดครัวในบ้านที่เก็บดีเทลของงานดีไซน์ได้แยบยล หลอมรวมเป็นหนึ่งกับดีไซน์ของบ้านในโครงการที่คัดสรรทุกสิ่งอย่าง ทั้งโลเคชั่น สถาปัตยกรรม แลนด์สเคป และชุดครัวที่เป็นหนึ่งเดียวกับบริบทเหล่านั้น สัมผัสชุดครัวหลากหลายดีไซน์และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายในได้ที่โชว์รูม Starmark สาขา CDC , เซ็นทรัล ซิตี้ บางนา ชั้น 4 , บุญถาวร พุทธมณฑล และโฮมโปร ทุกสาขา

หรือติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางออนไลน์  www.starmark.com

Facebook: starmarkkitchen,stamarkinterior

Instagram: starmarkkitchen , starmarkinterior

Line: @starmarkkitchen , @starmarkinterior