ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น

5 เรื่องต้องรู้..ก่อน ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น By Haier

ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น
ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น

ปัจจุบันเครื่องทำน้ำอุ่น กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบ้านไปแล้วก็ว่าได้ (แม้อากาศจะไม่หนาวก็ตาม) เพราะการอาบน้ำอุ่นนั้น สามารถบรรเทาอาการปวดเมื่อย ลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อจากการทำงานหรือเล่นกีฬา และช่วยให้ระบบการหมุนเวียนโลหิตในร่างกายทำงานได้คล่องตัวยิ่งขึ้น ทำให้เรารู้สึกสดชื่นและสบายตัว

อย่างไรก็ดี เครื่องทำน้ำอุ่น ก็มีคุณสมบัติเด่นด้อยแตกต่างกันไป ดังนั้นการจะเลือก ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น มาใช้งาน เราก็ควรพิจารณาในหลายๆประเด็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบทำความร้อน กำลังวัตต์ การรับประกันสินค้า รวมถึงเรื่องความปลอดภัยที่ไม่ควรมองข้าม

วันนี้มีคำแนะนำดีๆ ในการเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นจาก Haier ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับหนึ่งของโลกมาฝากกัน

1.เทคโนโลยี Shock Proof

เทคโนโลยีที่ช่วยลดระดับของกระแสไฟฟ้าเพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อมนุษย์ โดยจะลดแรงดันไฟฟ้าจาก 220 โวลต์ เหลือเพียง 12 โวลต์ (ในกรณีที่ผู้ใช้ต่อสายดินไม่สมบูรณ์ หรือ ELCB เกิดขัดข้อง) จึงไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน

2.ระบบป้องกันไฟรั่ว ELCB

ปลอดภัยด้วยระบบตัดไฟอัตโนมัติ ถ้ามีกระแสไฟฟ้ารั่วไหล  ELCB จะตัดไฟได้ภายในระยะเวลาเพียง 0.1 วินาที

จึงป้องกันไฟดูดได้ทันท่วงที

3.มาตรฐานความปลอดภัย IP25

เพราะร่างกายของเราต้องสัมผัสน้ำโดยตรงขณะใช้เครื่องทำน้ำอุ่น มาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล IP25 สามารถป้องกันน้ำและฝุ่นเข้าตัวเครื่องได้ จึงช่วยป้องกันการเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เราอาบน้ำได้อย่างสบายใจ

4.ระบบทำความร้อน (Heater)

ตัวทำความร้อนควรทำจากวัสดุที่ทนความร้อนได้ดี น้ำร้อนเร็วทันใจ เช่น ตัวทำความร้อนทำจากอะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูป มีขดลวดทองแดงขดอยู่ด้านใน และมีการแยกทางเดินของน้ำ โดยมีสแตนเลสเป็นตัวนำพาความร้อน น้ำจึงสะอาด ไม่เกิดคราบตะกรัน

5.การรับประกัน/บริการหลังการขาย

เลือกเครื่องทำน้ำอุ่นจากผู้ผลิตที่ได้การรับรองมาตรฐานต่างๆ เช่น เครื่องหมายรับรองคุณภาพจาก มอก. , ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ฯลฯ สำหรับตัวฮีทเตอร์ทำความร้อน ควรมีการรับประกันอย่างน้อย 5 ปี และชิ้นส่วนอื่นๆควรมีการรับประกันอย่างน้อย 1-2 ปี สำหรับ Haier เรามีศูนย์บริการ Haier care มากกว่า 180 แห่งใกล้บ้านท่าน

กรณีที่ผู้ใช้ต่อสายดินไม่สมบูรณ์ หรือ ELCB เกิดขัดข้อง เทคโนโลยี Shock Proof จะช่วยลดระดับของกระแสไฟฟ้าเพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อร่างกาย โดยกระแสไฟรั่วที่ไหลมายังผู้ใช้จาก 220 V จะลดลงเหลือไม่เกิน 12 V จึงไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน ทั้งนี้การที่มีเทคโนโลยี Shock Proof สามารถรับประกันเรื่องความปลอดภัยได้ร้อยเปอร์เซนต์ เราจึงใช้งานได้อย่างมั่นใจและอุ่นใจ ในขณะที่ Cut Out หรือ ELCB ยังไม่การันตีได้แบบ 100 % เนื่องจากแผงวงจรอาจได้รับความเสียหาย ซึ่งมีโอกาสเกิดเรื่องไม่คาดคิดได้ 0.01%

เครื่องทำน้ำอุ่น Haier รุ่นดิจิตอล มาพร้อมนวัตกรรมความปลอดภัfยด้วยระบบ Dual Temperature ตัดการทำงานเพื่อความปลอดภัย 2 จุด หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ตัวทำความร้อนทำจากอะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูป ไม่ได้เป็นแบบหม้อต้ม จึงไม่เกิดตะกรัน มาพร้อมหัวฝักบัวที่ปรับได้ 3 ระดับ มีระบบ Shock Proof และมาตรฐาน IEC IP25 ช่วยให้มั่นใจทุกครั้งที่ใช้งาน

TIP : เลือกกำลังวัตต์! ให้เหมาะกับการใช้งาน

วัตต์ (Watt) ในที่นี้คือ ขนาดกำลังไฟฟ้าของเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องที่มีกำลังวัตต์มาก ความสามารถในการทำความร้อนก็ยิ่งมากขึ้นนั่นเอง โดยเลือกให้เหมาะสมกับสภาพอากาศของสถานที่ที่นำไปใช้งาน เช่น กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เลือกเครื่องทำน้ำอุ่นขนาด 3,500 – 4,500 วัตต์ก็เพียงพอแล้ว เพราะสภาพอากาศไม่ได้หนาวเย็นมากมาย แต่สำหรับพื้นที่อย่างภาคเหนือของไทย โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ที่มีอุณหภูมิต่ำมากๆ ก็ควรเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีกำลังวัตต์สูงหน่อยประมาณ 6,000 วัตต์ ที่สำคัญอย่าลืมติดตั้งสายดิน เราจะได้มีน้ำอุ่นๆไว้ใช้งานและปลอดภัยอีกด้วย