กระเบื้อง

เทรนด์ กระเบื้อง มาแรง BALANCE ความสมดุลของธรรมชาติที่จะทำให้บ้านสวยเสมอ

กระเบื้อง
กระเบื้อง

หากกล่าวถึงวัสดุปูพื้นยอดนิยมที่อยู่คู่บ้านคนไทยมานาน เชื่อว่า กระเบื้อง คือวัสดุสามัญประจำบ้านที่ทุกบ้านจะเลือกเป็นวัสดุปูพื้นเป็นอันดับแรก ด้วยคุณสมบัติที่มีความแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ทั้งภายใน ภายนอก ผนัง ครอบคลุมพื้นที่ที่ต้องสัมผัสกับความชื้นอย่างห้องน้ำ หรือระเบียงนอกบ้าน รวมถึงราคาที่สมเหตุสมผลในขณะที่ความสวยงามก็ตอบรับทุกสไตล์ ไม่ได้มีเส้นจำกัดใดๆ ทั้งสิ้น

และด้วยความนิยมที่มีมานานนี้ทำให้ กระเบื้อง ถูกผลิตออกมาหลากหลายลวดลาย ไม่จำกัดดีไซน์ ทั้งยังพิมพ์ลายเสมือนจริงด้วยเทคโนโลยี Full HD / Digital Printing ซึ่งทำให้การตกแต่งบ้านไม่เกิดความจำเจ ทั้งยังผลิตจากวัสดุที่มีคุณสมบัติแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ กระเบื้องพอร์ชเลน หรือจะเป็นกระเบื้องเซรามิกที่ราคาเป็นมิตรแต่คุณภาพคับแก้ว ซึ่งรูปแบบที่เปิดกว้างนี้อาจจะทำให้เจ้าของบ้านหลายๆ ท่านตัดสินใจยากเมื่อคิดจะเลือกกระเบื้องตกแต่งบ้าน ปัญหานี้ บริษัท สหโมเสคอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ ยูเอ็มไอ กรุ๊ป  กลุ่มบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเบื้องชั้นนำของประเทศไทยภายใต้แบรนด์ดูราเกรสและเซอเกรส  เข้าใจเป็นอย่างดี พร้อมส่งต่อไอเดียเทรนด์กระเบื้องเป็นไกด์ไลน์ให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่ายขึ้น ในชื่อ “BALANCE”

12×12 Movik Plan Brown

“BALANCE” คือเทรนด์กระเบื้องแห่งปี 2020 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิถีการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน ที่ใส่ใจกับพื้นที่ส่วนกลางในบ้านหรือที่พักอาศัยของตน ที่ทุกคนในครอบครัวจะได้สร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน รวมทั้งพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นสาธารณะ อย่าง Co-living space หรือพื้นที่สำหรับพักผ่อนและออกกำลังกาย ทำให้เกิดความสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัว ธรรมชาติ และความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง จึงได้รังสรรค์กระเบื้องดีไซน์ต่างๆ ที่บอกเล่าความงามที่เรียบง่ายตามแบบธรรมชาติแต่แฝงความร่วมสมัยที่จะทำให้บ้านสวยในทุกช่วงเวลา ส่งผ่านงานดีไซน์ ลวดลาย และผิวสัมผัสของผ้า ไม้ หิน และดินเผา อันล้วนแต่เป็นวัสดุจากธรรมชาติที่สามารถดึงความรู้สึกให้เกิดความผ่อนคลายได้เพียงแค่มองเห็น

เทรนด์กระเบื้อง ”BALANCE“ ส่งผ่าน 3 โทนสีหลักด้วยกันคือ

WINDY BLUE

แน่นอนว่าความรู้สึกสงบ ชวนผ่อนคลาย มองแล้วสบายใจคงหนีไม่พ้นโทนสีฟ้า ซึ่งสื่อถึงความปลอดโปร่ง สดชื่น กว้างใหญ่ ให้ความรู้สึกสบายใจ อีกหนึ่งสีจากธรรมชาติที่พบเห็นได้ง่ายๆ  WINDY BLUE เฉดสีฟ้าหม่น ฟ้าอมเทา จึงเป็นสีทรงเสน่ห์อีกหนึ่งเฉดที่ถูกวางให้เป็นโทนมาแรงที่สามารถสร้างความรู้สึกสมดุลให้กับบ้าน

TIFFANY GREEN

สีเขียว ซึ่งเป็นสีธรรมชาติของใบไม้และท้องทะเลเหมือนมีพลังอยู่ในตัวเอง เพียงแค่มองก็สร้างความรู้สึกอบอุ่น และผ่อนคลายได้อย่างง่ายดาย เป็นเฉดสีที่เติมพลังให้ร่างกายคนเราได้อย่างอัตโนมัติ ซึ่งเฉดสี TIFFANY GREEN โทนสีเขียวในบ้านจะช่วยปรับความสมดุลให้กับร่างกายได้สัมผัสพลังเหมือนได้ชาร์จแบตจากสีธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

CARAMEL BROWN

นอกเหนือจากความปลอดโปร่ง สบายใจ และผ่อนคลายแล้ว ความสมดุลในบ้านยังต้องมีความสนุกสนานเป็นส่วนสำคัญที่พาให้รู้สึกเพลิดเพลิน ให้ใจได้เกิดจินตนาการอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่ง CARAMEL BROWN เฉดสีน้ำตาล จะพาให้สัมผัสสิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังสื่อถึงความอบอุ่น นุ่มนวล สุขุม อีกด้วย

นอกเหนือจากเทรนด์สีทั้ง 3 เฉดแล้ว “BALANCE” ยังประกอบด้วยงานดีไซน์กระเบื้อง 4 ซีรีส์ด้วยกันที่จะสร้างความแตกต่างโดยหยิบยกบางส่วนของธรรมชาติมาบอกเล่า ได้แก่

TINY TEXTURE

8×16 Fraser White (เฟรเซอร์ ไวท์)
8×16 Gavin Green | 10×16 Justin Brown | 10 x 16 Zervas Grey

TINY TEXTURE บอกเล่าเทรนด์ดีไซน์กระเบื้องโดยนำเอกลักษณ์ของลวดลายและพื้นผิวของเนื้อผ้าที่มีความละเอียด พลิ้วไหว ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย สบายตา มารังสรรค์ให้เป็นเซตกระเบื้องที่ผสมผสานสีสันอันอ่อนหวานและ       เท็กซ์เจอร์ของเส้นด้ายที่ถักทอให้เป็นผืนผ้า เกิดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบนพื้นผิวกระเบื้องที่จะทำให้บ้านเกิดมิติที่สบายตา ชวนมอง

SMOOTH WOOD

16 x16 Sauce Wood Brown
16×16 Sauce Wood Brown | 16×16 Top Wood Brown | 16×16 Daily Wood Brown | 30×60 Perry Wood Brown

เสน่ห์ของลายไม้ยังคงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ใครหลายๆ คน ด้วยสีสันที่สื่อถึงความอบอุ่น นุ่มนวล เป็นธรรมชาติ และได้รับความนิยมในทุกยุคสมัย SMOOTH WOOD จึงถูกรังสรรค์ขึ้นให้สื่อถึงความงามจากธรรมชาติของผิวสัมผัส ลวดลาย สีสัน ที่ไม่ต่างจากไม้จริงๆ

 

SMART STONE

16×16 Pital Grey
60×60 Power Stone Grey | 16×16 Pital Grey | 60×60 Dolores Beige | 30×60 Terry White

ความแข็งแรง แข็งแกร่งของหินธรรมชาติกลายเป็นองค์ประกอบสำคัญของ SMART STONE กระเบื้องลวดลายหินที่นอกจากจะดูแข็งแกร่งตามเนื้อแท้ของวัสดุแล้ว ยังสื่อถึงความหรูหรา สง่างาม และมั่นคงหนักแน่น พร้อมกับบอกเล่าเรื่องราวของธรรมชาติผ่านลวดลายและเท็กซ์เจอร์ที่ดีไซน์ให้สัมผัสได้เสมือนวัสดุจากธรรมชาติที่แท้จริง

NEO TERRACOTTA

16×16 Rante Terracotta | 40×40 Tempra Brown | 10×16 Moral Light Brown
16 x 16 Rante Terracotta

ความอบอุ่นของโทนสีที่เรียบง่ายของกระเบื้องลายดินเผาหรือ NEO TERRACOTTA ที่ผ่านการออกแบบให้ร่วมสมัยขึ้น นอกจากจะปรับลุคให้บ้านดูคลาสสิกไม่มีตกยุคแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งดีไซน์ที่กระตุ้นให้เกิดความสนุก สดใส ภายในบ้านด้วยการสร้างเป็นลวดลายกราฟฟิกตามจินตนาการได้อีกด้วย

จะเห็นได้ว่าทั้ง 3 เฉดสีและ 4 ดีไซน์กระเบื้อง บอกให้เราได้รับรู้ว่า เทรนด์ในปัจจุบันคงหนีไม่พ้นความงามที่แท้จริงจากธรรมชาติที่จะมาสร้าง “BALANCE” ในการใช้ชีวิตให้เกิดความสมดุล เริ่มจากหน่วยเล็กๆ ในบ้านผ่านดีไซน์กระเบื้องที่สามารถสัมผัสได้ในทุกๆที่ และทุกๆ วัน

สัมผัสเสน่ห์ความงามจากธรรมชาติเหล่านี้กับกระเบื้องดูราเกรสและเซอเกรสได้ที่ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านชั้นนำ  อาทิ  บุญถาวร โฮมโปร แกรนด์โฮม ไทวัสดุ เมกาโฮม โกลบอลเฮ้าส์ ดูโฮม  และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ  สอบถามเพิ่มเติมโทร. 02-246-0832  หรือ www.umi-tiles.com