8 วิธีบอกรักแบบแมวแมว ที่ทำให้ทาสแมวต้องหลงรัก

ใครว่าน้องเหมียวจะแค่นอนหรือวางแผนจะยึดครองโลกเพียงเท่านั้น น้องเหมียวยังอารมณ์รักได้เช่นเดียวกัน แม้ว่าบางวิธีแสดงความรักออกจะดูแปลกไปสักหน่อย

วันนี้ บ้านและสวน Pets จึงมี วิธีบอกรักแบบแมวแมว มาฝากกันค่ะ

 

ALWAYS NEARBY วนเวียนอยู่ใกล้ๆ

วิธีบอกรักแบบแมวแมว

วิธีที่ 1 น้องเหมียวจะคอยเดินคลอเคลีย ยกหางชี้ตรง กระดิกหาง ปลายหางแกว่งสะบัดเล็กน้อย ติดตามกันไปทุกที่ตลอดเวลาไม่ว่าเจ้าของจะลุก จะเดิน หรือ จะนั่งอยู่มุมไหนของบ้านประหนึ่งเป็นเงาตามตัว อีกทั้งยังคอยเอาตัวมาถู ๆ ไถ ๆ นัวเนียและออดอ้อนอยู่ไม่ห่าง

 

LOVE BITES กัดนิด ๆ งับเบา ๆ

วิธีบอกรักแบบแมวแมว

วิธีที่ 2 เมื่อน้องเหมียวรู้สึกผ่อนคลายและสบายใจในระหว่างที่เล่น ลูบท้อง เกาคางอยู่ ก็อาจจะเผลอกัดมือ กัดนิ้ว งับหน้าแข้ง หรือ ข้อศอกแบบเบา ๆ เพื่อแสดงความรักตามแบบฉบับเจ้าเหมียวจ่าฝูงที่อ้อนไม่ค่อยจะเป็น อีกทั้งยังอาจส่งเสียงเพอร์ (Purr) หรือ กรน ครางเบา ๆ ไปด้วย

 

NAPS ON YOU นอนทับหรือนอนบนหมอนเดียวกั

วิธีบอกรักแบบแมวแมว

วิธีที่ 3 แมวส่วนใหญ่จะชอบนอนในที่ที่ทำให้รู้สึกปลอดภัย การมานั่งนอนซุกตัวบนตัก บนหลัง ท้อง หรือ หัว ไปจนถึงโน๊ตบุ๊คและคีย์บอร์ดจึงเป็นการแสดงออกว่ารักเจ้าของมาก อยากอยู่ด้วยตลอดเวลา และ รู้สึกปลอดภัยที่ได้อยู่ใกล้ ๆ

 

BRING YOU PRESENT นำของขวัญมาให้

วิธีบอกรักแบบแมวแมว

วิธีที่ 4 ด้วยสัญชาตญาณของการเป็นนักล่า การนำของขวัญ อย่าง ของเล่นชิ้นโปรด นก หนู หรือ จิ้งจกมาให้เป็นการแสดงถึงความรักจากใจให้คนพิเศษ อีกทั้งยังเป็นการพยายามแสดงศักยภาพและโชว์ทักษะการล่า เพื่อให้เจ้าของรู้สึกภูมิใจอีกด้วย

 

EYES CONTACT สบสายตา แบ่งปันความรู้สึก

วิธีบอกรักแบบแมวแมว

วิธีที่ 5 เพราะดวงตาก็คือหน้าต่างของหัวใจ การที่น้องเหมียวมองจ้องแบบตาประสานสายตา และ ค่อย ๆ กะพริบช้า ๆ เป็นการบ่งบอกกลาย ๆ ว่ากำลังรู้สึกสบายใจ ไว้วางใจ ทั้งกับมนุษย์และสิ่งแวดล้อมรอบตัว ไม่ได้กำลังวางแผนร้ายหรือกำลังจะยึดครองบ้าน แต่ถ้าเราจ้องตาไปที่น้องแมวตรง ๆ แบบแข็งทื่อโดยไม่กระพริบตาก็อาจทำให้น้องเหมียวรู้สึกกำลังถูกรุกรานและไม่สบายใจได้

 

BELLY UP นอนหงายโชว์พุง

วิธีบอกรักแบบแมวแมว

วิธีที่ 6 บริเวณพุงหรือหน้าท้องเป็นส่วนที่เปราะบางมากที่สุด ดังนั้น การนอนหงายโชว์พุงหรือการนอนยืดเหยียดสุดตัว จึงเกิดขึ้นต่อเมื่อน้องเหมียวรู้สึกสบายใจและปลอดภัยมากที่สุด แต่อย่าเผลออดใจไม่ไหวพุ่งเข้าไปขยำพุงแบบสุ่มสี่สุ่มห้านะคะ เพราะ อาจจะโดนน้องเหมียวข่วนกลับได้แบบไม่ทันตั้งตัวเช่นกัน

 

GROOMING เลียทำความสะอาดให้

วิธีบอกรักแบบแมวแมว

วิธีที่ 7 การที่น้องเหมียวเลียตัวให้กันเป็นวิธีการแสดงความรัก ช่วยกันลดความเครียด และ สร้างกลิ่นปล่อยฟีโรโมน เพื่อแสดงความเป็นมิตรและแสดงความเป็นเจ้าของ

 

PAW KNEADING บริการสปาแมว

วิธีบอกรักแบบแมวแมว

วิธีที่ 8 การนวดเป็นพฤติกรรมที่แมวเรียนรู้มาตั้งแต่แรกเกิดเวลาที่ดูดนมแม่ โดยลูกแมวมักจะเอาเท้าหน้าทั้งสองนวดๆ กดๆบริเวณเต้านม เพื่อให้น้ำนมไหล ดังนั้น แมวที่โตแล้วหลายตัวก็ยังอาจแสดงพฤติกรรมนี้อยู่ เมื่อรู้สึกรัก ปลอดภัย ไว้ใจ และ เชื่อใจ

Story : Sarida