ครัวกันชื้น

7 วัสดุที่ทำให้ครัวของ GIO กันน้ำปราศจากความชื้น

ครัวกันชื้น
ครัวกันชื้น

ปัญหาครัวอับชื้นยังคงเป็นเรื่องที่พบเจอได้เสมอ โดยเฉพาะบ้านที่เลือกวางตำแหน่งของห้องครัวในจุดที่อับแสง ไม่มีช่องระบายอากาศ ทั้งที่การใช้งานสามัญประจำครัวต้องสัมผัสทั้งความร้อน กลิ่น ควัน จากการปรุงอาหารแล้ว ยังต้องเจอปัญหาเรื่องความชื้นที่เกิดจากการล้างทำความสะอาดอุปกรณ์หรือวัตถุดิบในการปรุงอาหารด้วย

วิธีป้องกันไม่ให้ห้องครัวอับชื้นจนเกิดปัญหากลิ่น ไม่ให้เป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียจนส่งผลเสียต่อสุขภาพ เริ่มได้ตั้งแต่ขั้นตอนการวางผังบ้าน ซึ่งทิศที่เหมาะสมสำหรับห้องครัวคือทิศตะวันตก และตะวันตกเฉียงใต้ ที่มีแสงแดดส่องถึงทั้งวันเพื่อให้แสงธรรมชาติฆ่าเชื้อโรคและช่วยขจัดกลิ่นอับหลังการปรุงอาหาร แต่หากมีข้อจำกัดเรื่องทิศห้องครัว อย่างเช่นครัวในคอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ หรือบ้านจัดสรรที่ถูกกำหนดตำแหน่งไว้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การเลือกวัสดุชุดครัวจึงเป็นทางออกที่ช่วยลดปัญหาความอับชื้นได้อีกทาง

ครัว GIO ครัวกันชื้น

นอกจากเรื่องสุขอนามัยแล้ว  ความชื้นยังเป็นปัญหาหลักที่ทำให้อายุของชุดครัวสั้นขึ้น เนื่องจากชุดครัวส่วนใหญ่จะใช้ไม้พาร์ติเคิลบอร์ดเป็นวัสดุหลักเพราะมีน้ำหนักเบา ราคาถูก แต่ก็มีข้อจำกัดเรื่องการทนความชื้น เมื่อเจอหนักๆ เข้าไม้จะบวมและผุผังจนวัสดุปิดผิวเสียรูป  ซึ่ง GIO Home Kitchen ได้ให้ความใส่ใจในเรื่องนี้ วัสดุที่ใช้ในการผลิตครัวที่นอกจากจะได้มาตรฐานในแง่ของความแข็งแรง ทนทาน ยังเป็นวัสดุที่คิดค้นให้สามารถกันน้ำกันความชื้นได้ โดยมีวัสดุที่ทนความชื้นได้ดีให้เลือกกันถึง 7 ชนิดด้วยกันคือ

1.สเตนเลสเกรด 304

เป็นที่ทราบกันดีว่าสเตนเลสตีลมีหลายเกรดตามส่วนผสมทางเคมี ซึ่งเกรด 304 ได้รับการยอมรับว่ามีคุณภาพไม่เกิดสนิม และอายุการใช้งานยาวนาน ชุดครัวของ  GIO เลือกใช้สเตนเลสเกรด 304 ผลิตตู้ล่าง โดยใช้เครื่องจักรพับเป็นตัวตู้ มีวัสดุรับด้านล่างและด้านข้างเป็นพลาสติก ABS ไม่มีส่วนประกอบของไม้ จึงมั่นใจได้ว่าตู้ล่างในห้องครัวจะมีความแข็งแกร่ง กันน้ำ กันปลวก ไม่ดูดซับกลิ่น และไม่เป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์ตัวเล็กๆ อีกด้วย

2.ไม้บล็อกบอร์ด

ในส่วนของตู้ลอยตู้สูง ที่จะต้องเลือกใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาแต่สามารถใช้งานได้ทนทาน ไม้บล็อกบอร์ด คือวัสดุหลักที่ GIO เลือกใช้ ด้วยคุณสมบัติที่ทนความชื้นได้มากกว่าไม้พาร์ติเคิล รับน้ำหนักได้มาก ผลิตมาจากก้อนไม้จริงแล้วแปลงเป็นแผ่นขนาดใหญ่ ก่อนปิดผิวด้วยลามิเนตลายผ้า ทั้งยังมีขบวนการผลิตโดยใช้เครื่องจักรสมัยใหม่ของ HOMAG จากประเทศเยอรมนี ควบคุมการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์จึงมีความรวดเร็ว แม่นยำ ในการตัดชิ้นงาน ลดความผิดพลาดซึ่งเป็นการใช้ทรัพยากรธรรมชาติย่างคุ้มค่าอีกด้วย

ครัวกันชื้น

3.Acrylic Crystal Doors

แผ่นอะคริลิกหนาใสคุณภาพสูง มีความหนา ยังคงเป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับผลิตหน้าบานตู้ในครัว ด้วยคุณสมบัติที่มีความเงางาม ทำความสะอาดง่าย และด้วยความหนาของแผ่นอะคริลิกจึงทำหน้าที่ป้องกันความชื้นจากน้ำได้ดีเยี่ยม ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำซึมเข้าสู่เนื้อไม้ชั้นใน และอีกหนึ่งจุดเด่นของหน้าบานคริสตัลคือคือผลิตโดยการเจียรขอบให้มีความโค้งมน ไม่มีเหลี่ยมคมไม่ต่างจากการเจียรอัญมณี สวยหรูพร้อมฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ในเรื่องการป้องกันความชื้นได้เป็นอย่างดี

4. กระจกพ่นสีพิเศษ

หน้าบานตู้หรือเคาน์เตอร์ที่เลือกวัสดุปิดผิวเป็นกระจกพ่นสี ก็เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่ป้องกันความชื้นได้ดี งานออกมาดูเรียบหรู โดดเด่น ซึ่งกระจกที่ GIO เลือกใช้ผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง มีทั้งแบบเงา กึ่งเงา และแบบด้านให้เลือก จุดเด่นของหน้าบานกระจกพ่นสีคือประกอบเข้ากับตัวเฟรมอะลูมิเนียมด้วยขั้นตอนที่พิถีพิถัน เรียบเนียน ไม่มีน็อตเกะกะสายตา จึงได้ชุดครัวที่สวยสมราคาอย่างแน่นอน

ครัวกันชื้น

5. เซรามิก

นอกจากเป็นวัสดุที่นิยมใช้ทำท็อปเคาน์เตอร์ในครัว เซรามิกยังเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่เหมาะสมในทำหน้าบานอีกด้วย เพราะคุณสมบัติที่ไม่ได้มีส่วนประกอบของไม้ จึงทนความชื้นได้ดี ไม่เพียงเท่านั้นเซรามิกยังทนความร้อนได้ดี ทนรอยขีดข่วน สัมผัสกับอาหารได้โดยไม่ทำลายสุขภาพเพราะผลิตจากวัสดุจากธรรมชาติ 100% จึงใช้ทำเป็นท็อปเคาน์เตอร์ได้อย่างไม่ต้องกังวล ทั้งอายุการใช้งานก็ยาวนาน มีสีและลวดลายให้เลือกมากมาย ทั้งเซรามิกลายไม้ เซรามิกลายหิน ที่ผลิตได้สวยสมจริงเหมือนวัสดุต้นแบบเลยทีเดียว

6. หินควอซ์ต

หินควอซ์ต เป็นวัสดุจากธรรมชาติที่ความแข็งแรง ด้วยขั้นตอนการผลิตที่เกิดจากการอัดแรงบดหินแท้แล้วขึ้นรูปเป็นแผ่นหินที่มีความเรียบเนียน ไม่มีรูพรุนในเนื้อหินจึงไม่เกิดปัญหาการดูดซับของเหลวไปฝังในเนื้อหินอันเป็นสาเหตุของแบคทีเรียสะสม สีสวยสม่ำเสมอ ชุดครัว GIO เลือกใช้หินควอซ์ตมาตรฐานอเมริกาแบรนด์ COLORQUARTZ มีคุณสมบัติไม่ต่างจากมาตรฐานยุโรปในราคาที่คุ้มค่ากว่า

7. หินสังเคราะห์

ด้วยส่วนประกอบที่เป็นวัสดุสังเคราะห์ 100% จึงไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของขนาด ไม่มีรอยต่อ สามารถดัดโค้งได้หลายรูปทรง ผิวหินสังเคราะห์ไม่มีรูพรุน และไม่ดูดซับของเหลว จึงเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่นิยมใช้ทำท็อปเคาน์เตอร์แพนทรี GIO เลือกใช้หินสังเคราะห์จาก Staron Samsung ที่มีคุณสมบัติเทียบเท่ากับหินสังเคราะห์ยุโรปและอเมริกาในราคาที่เป็นมิตรมากกว่า

วัสดุที่กล่าวมาทั้งหมด GIO คัดเลือกให้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดกับลูกค้า เพื่อชุดครัวสวย ทนทาน ลดปัญหาความชื้น กลิ่นอับ และต่ออายุการใช้งานครัวให้ยาวนาน คุ้มกับราคาที่จ่ายไปอย่างแน่นอน มาสัมผัสความชุดครัวคุณภาพได้ที่ www.giohome.com