ผ้าม่าน

กาง Pantone 2020 เทรนด์สี ผ้าม่าน สำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์น

ผ้าม่าน
ผ้าม่าน

ผ้าม่าน เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้บ้านสวยขึ้น พร้อมๆ กับทำหน้าที่บังตาจากภายนอก ป้องกันความร้อนเข้าสู่ภายในบ้าน ยังเป็นสิ่งที่สะท้อนรสนิยมของเจ้าของบ้านได้ด้วย

ทั้งรูปแบบ ลวดลาย โทนสี จะเลือกติดตั้งผ้าม่านทั้งที แต่ไม่รู้ว่าเลือกวัสดุ สี หรือรูปแบบอย่างไรดี  วันนี้บ้านและสวนมีเทรนด์สีที่น่าจับตามองจาก Pantone ปี 2020 และเทคนิคการเลือกผ้าม่านมาฝากกัน

เลือกโทนสีให้ทันสมัยด้วยเทรนด์สีสุดฮิตในปี 2020

เพราะสีของผ้าม่านมีความสำคัญเช่นเดียวกับการเลือกสีบ้าน นอกจากความกลมกลืนภายในห้อง ที่ต้องดูลงตัวในแบบที่เจ้าของบ้านชื่นชอบแล้ว การเลือกสีผ้าม่านที่เป็นเฉดสีในกระแส ก็เป็นอีกทางเลือกที่จะทำให้เราสามารถแต่งบ้านให้ลงตัวได้มากขึ้น ซึ่งในปี 2020 นี้เทรนด์สีที่ประกาศโดย Pantone จะเน้นไปทางสีสันที่ฉูดฉาด ดูมีชีวิตชีวา เหมาะกับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นที่ดูชิคและทันสมัย ได้แก่ สีแดงสดใสเพิ่มพลังให้ความรู้สึกสนุกสนาน และช่วยสร้างบรรยากาศที่ดูคอนเทมโพรารี่ให้กับห้อง ในขณะที่สีโทนเย็นอย่างสีน้ำเงินเข้มที่สร้างความรู้สึกโอ่อ่าเหมือนท้องฟ้ายามค่ำคืน โทนสีฟ้าน้ำทะเลแบบนี้ให้ความรู้สึกสะอาดเหมือนน้ำ ช่วยสร้างความสดชื่นให้กับห้องได้ สีเขียวแบบสีของสมุนไพรให้ความรู้สึกที่สดชื่นและผ่อนคลายได้เช่นกัน

นอกจาก 4 เฉดสีนี้ยังมีอีกหลายสีที่ Pantone ประกาศให้เป็นเทรนด์สีของปี 2020 ซึ่งสามารถใช้เป็นสีหลักของผ้าม่านในบ้านได้ หากเกรงว่าจะฉูดฉาดรุนแรงเกินไปให้เบรกด้วยสีขาวในพื้นที่อื่นๆ เช่น ผนังห้อง พื้น หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์ในโทนสีอ่อนจะช่วยลดความจัดจ้านลงแต่ยังรักษาบรรยากาศให้ห้องสดใสอยู่เช่นเดิม

เลือกชนิดของผ้าม่านให้ถูกจุด

เมื่อมีโทนสีในใจแล้ว ก่อนเลือกผ้าม่านมาติดตั้งควรคำนึงถึงการใช้งานด้วยเช่นกัน ถ้าเป็นห้องนอนควรเลือกผ้าม่าน Blackout เพราะผ้าม่านชนิดนี้สามารถกันแสงและยูวีได้ 90-100 % และยังลดความร้อนให้กับบ้านได้อีกด้วย ผ้าม่าน Dimout ก็เป็นผ้าม่านกันแสงเช่นเดียวกัน แต่กันได้น้อยกว่าแบบ Blackout จึงเหมาะกับห้องที่ไม่ต้องการความมืดทึบจนเกินไป ถัดมาสำหรับพื้นที่หรือห้องที่ต้องการแสงสามารถเลือกใช้ผ้าม่าน Sheer ได้ เพราะผ้าม่านรูปแบบนี้จะเป็นผ้าโปร่ง พรางสายตาได้และช่วยกรองแสงที่ส่องเข้ามาให้นุ่มละมุน รูปแบบสุดท้ายคือ Lining ซึ่งเป็นผ้าม่านสำหรับซับด้านหลังของผ้าม่าน ช่วยป้องกันแสงยูวี ลดความร้อนที่ส่งเข้ามาในห้องแถมยังช่วยประหยัดไฟได้อีกด้วย

“คุณภาพ” อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการเลือกม่าน

เมื่อรู้แล้วว่าต้องการผ้าม่านรูปแบบไหนสิ่งต่อไปที่ควรคำนึงถึงก็คือคุณภาพของผ้าม่าน ซึ่งในปัจจุบันมีเทคโนโลยีมากมาย แต่ที่เราอยากจะแนะนำในครั้งนี้คือนวัตกรรมผ้าเคลือบชั้นฟิล์มใสของ VC Fabric ที่เรียกว่า Micro Particle ซึ่งช่วยลดการเกาะติดของฝุ่นต่างๆ ได้ดี ยับยั้งการเกิดฝุ่น ทำให้ปลอดภัยสำหรับคนในครอบครัว นอกจากนี้ยังมีสารเคลือบกันน้ำ Water Repellent ที่ช่วยทำให้ผ้ามีคุณสมบัติทนทานต่อการเกิดความอับชื้นของเชื้อราและแบคทีเรียได้ ยิ่งไปกว่านั้นผ้าม่านของ VC Fabric มีนวัตกรรมการผลิตขั้นสูงที่เพิ่มสารทนไฟเข้าไปถึงระดับโมเลกุล ทำให้ไฟที่ติดบนผ้าดับเองได้ และไม่เกิดการลุกลามไปที่อื่นได้อีกด้วย

และที่ VC Fabric มีทีมดีไซน์เนอร์ และทีมอินทีเรียร์มืออาชีพมากประสบการณ์ จึงสามารถให้คำแนะนำได้อย่างเต็มที่ สำคัญเลยที่นี่รับประกันคุณภาพสินค้ายาวนานถึง 10 ปี พร้อมบริการหลังการขาย และให้คำปรึกษาตลอดอายุการใช้งานเลยทีเดียว เรียกได้ว่าใช้บริการครั้งหนึ่งก็ดูแลกันไปยาวๆ เลย

ดังนั้นการจะเลือกซื้อ หรือใช้บริการติดตั้งผ้าม่าน ควรคำนึงถึง 3 ข้อหลักๆ คือ รูปแบบของการใช้งาน คุณภาพของสินค้าและการบริการ สำหรับใครที่ไม่อยากวุ่นวายก็สามารถใช้บริการแบบครบจบในที่เดียวที่ VC Fabric กันได้ รับรองว่าคุณจะได้สินค้าดีมีคุณภาพ ถูกใจ ปลอดภัยและได้รับบริการที่ประทับใจอีกด้วย