อินเทอร์เน็ตไม่เสถียร

อินเทอร์เน็ตไม่เสถียร ความเร็วตกและหลุดบ่อยแก้อย่างไรดีครับ ?

อินเทอร์เน็ตไม่เสถียร
อินเทอร์เน็ตไม่เสถียร

บ้านและสวนตอบกระทู้ในครั้งนี้เรามาช่วยคลายปัญหาที่หลายบ้านต้องพบเจอโดยเฉพาะครอบครัวที่มีผู้อยู่อาศัยหลายคนมีอุปกรณ์ที่ใช้ต่ออินเทอร์เน็ตหลายเครื่องจึงทำให้พบเจอกับปัญหา WIFI อินเทอร์เน็ตไม่เสถียร เดี๋ยวติดเดี๋ยวหลุดแต่พอติดก็ไม่ได้ความเร็วแบบที่ต้องการ

วิธีการแก้ปัญหา อินเทอร์เน็ตไม่เสถียร นั้นคือเราต้องมาทราบถึงสาเหตุกันก่อน

1.สาย LAN ที่เชื่อมต่อระหว่าง Router กับ Modem เป็นสายที่ไม่ได้คุณภาพไม่ได้มาตรฐานการผลิตหรือสาย LAN มีประสิทธิภาพไม่ถึงความเร็วที่เราใช้โดยเราจะสามารถดูได้จากบริเวณสายจะมีตัวเลขบอกความเร็วที่สามารถส่งรับได้ของแต่ละสายอยู่

วิธีแก้ปัญหาคือใช้สาย LAN ที่ได้มาตรฐานการผลิตและเน้นให้มากกว่าความเร็วของอินเทอร์เน็ตที่เราใช้อยู่ยิ่งมากก็จะยิ่งดีเหมือนท่อน้ำที่กว้างและโล่งกว่านั่นเอง

2.Modem มีปัญหาหรือมีประสิทธิภาพต่ำการซื้อ Router มาเพื่อแยกการทำงานออกเป็นส่วนๆคือให้ Modem หน้าที่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแต่เพียงอย่างเดียวและส่งสัญญาณไปยัง Router ซึ่งเป็นตัวกระจายสัญญาณผ่านสาย LAN ก็ไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาอย่างถูกต้อง

วิธีแก้ปัญหาคือติดต่อไปยังผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเพื่อขอให้ทำการเปลี่ยน Modem ซึ่งถ้าได้ Modem รุ่นเดิมมาที่อาจจะไม่มีประสิทธิภาพเพราะไม่มีมาตรฐานการผลิตที่ดีก็อาจจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อีกเช่นกันแนะนำว่าให้ซื้อ Modem ใหม่โดยนำ Modem ตัวเจ้าปัญหาไปปรึกษาช่างด้วยว่ารุ่นใหม่ที่ซื้อมาจะสามารถใช้ร่วมกันได้กับอินเทอร์เน็ตที่เราใช้บริการอยู่หรือไม่

3.บริเวณที่อยู่อาศัยของผู้ใช้บริการนั้นมีการใช้ชุมสายร่วมกันเป็นจำนวนมากเกินไปและไม่มีความเสถียรมากพอเสมือนว่าท่อน้ำที่ส่งไปถูกแยกกระจายออกไปด้วยท่อน้ำจำนวนมากทำให้ความปริมาณน้ำและแรงดันของน้ำนั้นลดลง

วิธีแก้ปัญหาคือติดต่อไปยังศูนย์บริการและอธิบายกรณีดังกล่าวให้ทางผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตที่ใช้อยู่มาทำการตรวจสอบและแยกชุมสายให้เพื่อได้ความเร็วที่มีความแรงปกติได้ตามที่ผู้บริการให้สัญญาไว้ในการให้บริการซึ่งตอนนี้AIS กำลังมีโปรโมชั่นที่คุ้มกับการใช้งานสำหรับผู้ที่ต้องการความเสถียรเร็วแรงคือ AIS Fibre Super Mesh Package ที่ให้ความเร็วสูงถึง 1 Gbps และยังแถมในส่วนของอุปกรณ์กระจายสัญญาน Nokia Wifi Beacon 1 ที่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ได้ในกรณีที่บ้านมีมุมอับสัญญานหรือสัญญานไปไม่ถึงสามารถโทรไปเพื่อ

ขอรายละเอียดเพิ่มเติมและทำการขอการติดตั้งได้ที่ 1175 AIS Call Center หรือจะลองเข้าไปอ่านรายละเอียดที่เว็ปไซต์ของทาง AIS ตามลิงก์นี้ได้เลยwww.myaisfibre.com