เลือกเน็ตบ้าน

เลือกเน็ตบ้าน อย่างไรให้เร็วแรงครบทุกห้อง บ้านใหญ่หลายชั้นก็เล่นเน็ตสบาย

เลือกเน็ตบ้าน
เลือกเน็ตบ้าน

การ เลือกเน็ตบ้าน อย่าคิดว่าไม่สำคัญ เพราะการเชื่อมต่อส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมก็คือการเชื่อมต่อผ่าน Router WiFi ซึ่งอาจมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่การติดตั้ง ซึ่งแม้ว่าอินเทอร์เน็ตจาก WiFi จะมีความเสถียร และสปีดที่เร็วแรง

แต่ก็มีข้อจำกัดจากการปิดกั้นสัญญาณของห้องในบ้าน จนเกิดจุดอัดสัญญาณขึ้นในบ้างห้อง หรือบางชั้น ทำให้อาจมีบางคนในครอบครัวที่อยู่ไกลจุดติดตั้ง Router ได้ประสบการณ์การใช้งานที่ไม่ดี หรือได้รับสัญญาณที่ไม่เต็มประสิทธิภาพ วันนี้บ้านและสวนจะมาเล่าวิธีการ เลือกเน็ตบ้าน และวิธีการใช้งานที่ถูกต้อง เพื่อให้ทุกคนในครอบครัว Happy เหมือนกันทุกคน

ก่อนอื่นเลย ขอแนะนำในเรื่องของอุปกรณ์ Router ที่ใช้กันก่อน เพราะทุกวันนี้ทุกคนในบ้านมีอุปกรณ์ที่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตประจำตัวอย่างน้อยคนละ 3-4 อุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน โน้ตบุ็ค สมาร์ททีวี แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์พีซี สมาร์ทวอทช์ หรืออุปกรณ์ IoT ต่างๆ ซึ่งรวมๆ แล้วบ้านหลังเดียว อาจมีอุปกรณ์เยอะถึง 15-20 อุปกรณ์เลยทีเดียว ดังนั้น Router ที่ดีจึงควรรองรับการเชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์พร้อมกัน และครอบคลุมพื้นที่ได้ทั่วบริเวณบ้านให้มากที่สุด

ถัดมาจากตัวอุปกรณ์ปล่อยสัญญาน ก็ต้องเป็นแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตต้องมีความเร็วแรง ทั้งการดาวน์โหลด และอัพโหลดต้องมีความเร็วที่เพียงพอต่อการใช้งานหนักของสมาชิกในครอบครัวทุกคนได้พร้อมกัน บ้านและสวนขอแนะนำ AIS Fibre Super Mesh Wifi อุปกรณ์เสริมที่จะช่วยยกระดับขยายสัญญาณ WiFi ของ AIS Fibre ในบ้านของคุณให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น ขจัดจุดอับสัญญาณในบ้านได้ดีที่สุด ไม่จำเป็นต้องลากสายติดตั้งให้ยุ่งยาก เพราะติดตั้งได้ง่าย เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่กว้างมาก หรือมีหลายชั้น ที่อาจทำให้สัญญาณไปได้ไม่ไกลเท่าที่ควร

 

นอกจากนี้ แพ็คเกจสุดคุ้ม AIS Fibre Super Mesh ตัวใหม่นี้ ยังให้อุปกรณ์กระจาย Mesh Wi-Fi รุ่น Nokia Wifi Beacon 1 ที่นอกจากจะเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานทั่วโลกแล้ว ยังการันตีด้านดีไซน์ยอดเยี่ยมจากเวที Red Dot Design Award 2019 หมดปัญหาเรื่องอุปกรณ์ไอทีดีไซน์แข็งๆ ทื่อๆ ดูไม่แฟชั่นไปได้เลย เพราะอุปกรณ์รุ่นนี้สามารถวางไว้จุดไหนของบ้านก็สวยหรูดูดีไปซะหมด เท่านั้นยังไม่พอ แพ็คเกจนี้ให้ Nokia Wifi Beacon 1 ไม่ใช่แค่ตัวเดียวเท่านั้น จัดหนักให้คุณไปวางกระจายสัญญาณในบ้านได้ถึง 2 ตัว เรียกได้ว่าเน็ตแรงจนเพื่อนบ้านอิจฉาแน่นอนแถมท้ายให้ด้วยฟังค์ชั่นพิเศษของ AIS Fibre Super Mesh ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยฟังค์ชั่น Speed Toggle ที่ให้คุณสามารถเลือกสลับความเร็วการดาวน์โหลด หรืออัพโหลดได้ด้วยตัวคุณเอง เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานของครอบครัว เช่น หากคุณพ่อต้องการอัพโหลดไฟล์งานขนาดใหญ่ ที่ต้องรีบส่งด่วนที่สุด ก็สามารถปรับความเร็วให้เป็น Full Speed Upload อัพความเร็วการอัพโหลดให้เป็น 1000Mbps และลดความเร็วดาวน์โหลดลงเป็น 100Mbps หรือหากคุณลูกอยากเล่นเกมออนไลน์ พร้อมกับพ่อและแม่ที่อยากสตรีมดูคลิป YouTube หรือ Netflix พร้อมๆ กัน ก็สามารถเลือกปรับสปีดให้เป็น Full Speed Download เพื่อดาวน์โหลดข้อมูลแบบจัดหนักเต็มสตรีมได้อย่างไร้รอยต่อ ดาวน์โหลด 1000Mbps อัพโหลด 100Mbps และเมื่อต้องการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วอัพโหลดและดาวน์โหลดเท่าๆ กัน ก็แค่ปรับเป็น Symmetry ความเร็วก็จะแบ่งเป็น 550Mbps เท่าๆ กันทั้งอัพโหลด และดาวน์โหลดแล้วล่ะ

เพียงเท่านี้ สมาชิกทุกคนในบ้านก็ Happy มีเน็ตเร็วแรงเล่น หมดปัญหาแย่ง WiFi แล้วล่ะ สนใจข้อมูล AIS Fibre Super Mesh เพิ่มเติม ติดต่อ AIS Fibre ใกล้บ้าน หรือโทร 1175 ได้เลย