อับสัญญาน

ในบ้านมีมุม อับสัญญาน สัญญานไปไม่ถึงชั้นบนของบ้านทำอย่างไรดี

อับสัญญาน
อับสัญญาน

บ้านและสวนตอบกระทู้ในครั้งนี้เรามาช่วยคลายปัญหา บ้านมีมุม อับสัญญาน สัญญาน WIFI อินเทอร์เน็ตที่ไม่ครอบคลุมทั่วพื้นที่ในบ้าน โดยก่อนอื่นเรามาดูที่ปัญหากันก่อนเลยว่ามันเกิดขึ้นจากอะไร

เรื่องปัญหาสัญญาน WIFI ไม่ครอบคลุมพื้นที่ในบ้านนั้นเป็นเรื่องที่ปกติมากเพราะมีหลายองค์ประกอบด้วยกันตั้งแต่ชนิดที่อยู่อาศัยหรือที่ใช้งานว่าเป็นลักษณะบ้านสำนักงานตึกแถวหรือคอนโดเพราะว่าในแต่ลักษณะที่ใช้งานนั้นย่อมมีความแตกต่างและทำให้เกิดพื้นที่มุม อับสัญญาน ที่แตกต่างกันไปบางพื้นที่อาจจะเกิดจากการที่พื้นที่ที่เราชอบใช้งานอยู่ไกลจาก Router หรือสัญญาน WIFI ต้องพบเจอกับสิ่งกีดขวางมากมายไม่ว่าจะทั้งบันไดฝ้าเพดานคานต่างๆโดยทั่วไปแล้วถ้าเรามีบริเวณที่ใช้งานประจำก็ควรจะนำ Router ไปติดตั้งไว้ให้ใกล้บริเวณนั้นโดยทั่วไปสัญญาน WIFI จะแรงได้เต็มที่ก็ไกลได้ไม่เกิน 10 เมตรในกรณีไม่เจอสิ่งกีดขวางแต่ถ้ามีสิ่งกีดขวางสัญญานก็จะขาดหายตกหล่นไปเป็นธรรมดานั่นเองแล้วถ้าหากว่าอยากเดินเล่นได้รอบบ้านไร้สะดุดสัญญานเต็มเปี่ยมต้องทำอย่างไรไปดูวิธีการแก้ไขกันได้เลย

Router ตัวเดียวที่สามารถครอบคลุมอาณาบริเวณการใช้งานได้ทั้งหมดเพราะกำลังส่งสัญญานของ Router นั้นไม่มากพอโดยทั่วไปRouter มีการออกแบบให้มีสองคลื่นสัญญานสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปเราจะเห็นกันบ่อยๆก็คือ 2.4G และ 5G ซึ่ง5G นั้นมีระยะทางของการใช้งานที่ใกล้มากๆ (เหมาะสำหรับคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้มีการใช้งานเคลื่อนที่ไปมาเหมือนอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือยิ่งสัญญานมีความเร็วสูงก็จะยิ่งส่งสัญญานได้ใกลน้อยลงชนิดที่ว่า 5 เมตรขึ้นไปก็เริ่มจะไม่เสถียรดังนั้นคลื่นทั้งสองตัวนี้เราก็ต้องรู้ว่าเราจะใช้งานอย่างไรด้วยจึงจะทำให้ได้รับประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีที่สุดเร็วลื่นไม่กระตุกเสถียร

แต่ถ้าอยากให้เดินเล่นใช้ได้ทั้งบ้านไม่มีตรงไหนเล่นไม่ได้พร้อมเร็วแรงไม่ให้เสียอารมณ์ขอแนะนำให้ซื้ออุปกรณ์กระจายสัญญานมาติดเพิ่มในบริเวณที่มีการอับสัญญานโดยราคาของอุปกรณ์กระจายสัญญานจะอยู่ที่ประมาณ 1,200 – 3,500 บาทเรียกว่า WIFI Repeater ซึ่งขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพและวัสดุที่ใช้ผลิตหรือถ้าใครไม่อยากเสียเงินซื้อหรือกลัวจะ“ตาดีได้ตาร้ายเสีย” ขอแนะนำโปรโมชั่นของ AIS Fibre Super Mesh ที่มีความเร็วสูงถึง 1Gbps ให้ประสบการณ์การเล่นอินเทอร์เน็ตที่เร็วแรงไร้การรบกวนเพราะในโปรโมชั่นนี้มีการแถมอุปกรณ์กระจายสัญญานคุณภาพสูงที่ได้มาตรฐานการผลิต Nokia WIFI Beacon 1 ให้ไปด้วยฟรีๆโดยเจ้า Nokia WIFI Beacon 1 ตัวนี้ทำหน้าที่รับสัญญานจาก Router มาอีกทีเพื่อกระจายสัญญานไปให้ครอบคลุมพื้นที่ที่ต้องการใช้งานซึ่งทาง AIS Fibre มีทีมงานที่คอยดูแลสัญญานให้ตลอดการติดตั้งเพื่อให้ความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตทุกท่าน

 

หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมหรือต้องการติดตั้งสามารถโทรไปที่ AIS Call Center 1175 หรือเข้าไปที่เว็ปไซต์ https://myaisfibre.com/ ได้เลย