อินเทอร์เน็ตบ้าน

3 ข้อควรรู้ ก่อนตัดสินใจเลือก อินเทอร์เน็ตบ้าน

อินเทอร์เน็ตบ้าน
อินเทอร์เน็ตบ้าน

วันนี้บ้านและสวนขอแนะนำ 3 เรื่องที่ควรรู้ ก่อนติดตั้ง อินเทอร์เน็ตบ้าน เพื่อให้ได้ประสบการณ์การใช้งานที่ เร็ว แรง ไม่สะดุดและเสถียร ครอบคลุมทุกพื้นที่การใช้งานการจะติดตั้งอินเทอร์เน็ตในพื้นที่หนึ่ง ต้องคำนึงถึงองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างด้วยกัน เพื่อให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตนั้นมีประสิทธิภาพ โดยเราสามารถพิจารณาองค์ประกอบ 3 อย่างที่สำคัญด้วยกันได้ง่าย ๆ ด้วยกันดังนี้

1.จำนวนอุปกรณ์ที่ใช้อินเทอร์เน็ต ในที่นี้เราต้องรู้ก่อนว่าอุปกรณ์ที่จะเชื่อมต่อนั้นมีมากน้อยเพียงใด ในปัจจุบันไม่ได้มีแค่เพียงคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ เพราะทุกวันนี้มีเทคโนโลยีใหม่ที่เรียก IOT Internet of Things เข้ามา ทำให้อุปกรณ์เกือบทุกอย่างมีความสามารถในการใช้งานที่มากขึ้นโดยอาศัยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน WIFI เช่น เครื่องซักผ้า ตู้เย็น โทรทัศน์ ยิ่งถ้าเป็นสำนักงานเดี๋ยวนี้ ปริ้นเตอร์ โปรเจคเตอร์ ก็ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วยกันทั้งนั้น ในที่นี้ขอแนะนำว่าถ้าจำนวนที่มากกว่า 5 เครื่องเป็นต้นไป ถือว่ามีปริมาณการใช้ที่ค่อนข้างเยอะ จำนวนที่เยอะก็จะไม่ได้สำคัญเท่ากับปริมาณการใช้งานในเวลาพร้อมๆกัน หากจำนวนเครื่องมากๆเข้า แต่การใช้งานใช้ทีละเครื่อง ก็จะนับว่าไม่จำเป็นที่จะต้องมีการดูแลพิเศษ แต่ถ้ามีสมาชิกที่เชื่อมต่ออุปกรณ์มากขึ้นพร้อมกับการใช้งานที่พร้อมๆกันนั้น จำเป็นที่จะต้องมีการเพิ่มเสริมอุปกรณ์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเราสามารถทำได้ตั้งแต่การเปลี่ยน Router WIFI ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งประสิทธิภาพที่มากขึ้นของ Router ก็จะนำมาซึ่งราคาที่สูงขึ้นไปตามความสามารถนั่นเอง นอกจากการเปลี่ยน Router ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้ว เรายังสามารถเสริมประสิทธิภาพ WIFI ในบริเวณที่ใช้งานได้ด้วย WIFI Repeater อีกด้วย โดยเจ้า WIFI Repeater จะมีความสามารถในการรับสัญญานมาเพื่อกระจายต่อให้กับอุปกรณ์ที่หลากหลาย โดยไม่ทำให้ Router หลักรับภาระหนักเกินไป

2.ลักษณะพื้นที่ของการใช้งาน หากพื้นที่ที่ใช้อินเทอร์เน็ตมีลักษณะเป็นตึกแถวที่มีความสูง หรือความกว้าง เราสามารถนำ Router ไปติดตั้งไว้ในบริเวณที่อยู่กึ่งกลางมากที่สุด หรือจะดูจากพื้นที่ที่มีการใช้อุปกรณ์มากเป็นพิเศษ นอกจากนั้นเรายังต้องดูในเรื่องของสิ่งกีดขวางอีกด้วยว่ามีมากน้อยเพียงใด สิ่งกีดขวางในที่นี้หมายถึง ผนัง ฝ้า เสาต่างๆ มุมอับสัญญานที่ทำให้ Router มีกำลังส่งน้อยลงจนในบางที่อาจไม่สามารถเชื่อมต่อ WIFI ได้เลยนั่นเอง

3.ลักษณะการใช้งานของอินเทอร์เน็ต ยุคนี้อะไรก็ต้องใช้ความเร็วแรงสูง เราต้องดูความเร็วของอินเทอร์เน็ตที่จะติดตั้งไว้เพื่อใช้อีกด้วย ความเร็วอินเทอร์เน็ตนั้นไม่ได้มีแค่ดาวน์โหลด แต่ยังมีการอัพโหลดอีกด้วย เพราะความเร็วของอินเทอร์เน็ตระหว่างการส่งกับรับข้อมูลนั้นก็แยกต่างออกจากกัน เราจะเห็นได้ทั่วไปเวลาพบกับความเร็วของอินเทอร์เน็ตจากผู้ให้บริการต่างๆ ว่าจะมี 100/20 Mbps นั่นหมายความว่ามีความเร็วในการรับข้อมูลอยู่ที่ 100 Mbps และความเร็วในการส่งข้อมูลอยู่ที่ 20 Mbps เป็นต้น บางท่านอาจจะมีการใช้งานที่หนักแตกต่างกันออกไป ถ้าไม่ได้มีการสตรีมดูหนังมากนักก็อาจจะไม่จำเป็น แต่บางท่านมีการเล่นเกมออนไลน์ พร้อมกับครอบครัวที่ดูหนังไปด้วย ซ้ำลูก ๆ หลาน ๆ ยังแชทตลอดเวลาไม่ได้พักนิ้ว และถ้ามีการดาวน์โหลดที่สูงอย่างการดาวน์โหลดประเภทไฟล์ใหญ่ ๆ หรือบางที่อาจจะมีการใช้อินเทอร์เน็ตในลักษณะของการส่งไฟล์งานต่างๆที่มีขนาดใหญ่มากๆ ก็จะจำเป็นที่จะต้องพิจารณาถึงการเลือกความเร็วของอินเทอร์เน็ตที่สูงเพื่อรองรับการใช้งานนั้นก็จะเป็นการช่วยให้ประสบการณ์การเล่นอินเทอร์เน็ตยอดเยี่ยม ไร้กังวล และทันท่วงที

บ้านและสวนขอแนะนำโปรโมชั่นของ AIS Fibreกับแพคเกจ AIS Fibre SUPER MESH WiFi โปรโมชั่นที่จะตอบสนองความต้องการการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ครอบคลุมทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความเร็ว ที่ให้ความเร็วสูงถึง 1Gbps หรือ 1000/100Mbps เร็วแรงไม่มีกระตุกแน่นอน ทั้งนี้ที่นำมาแนะนำให้ทุกท่าน ก็เพราะในแพคเกจนี้ต่างจากแพคเกจทั่วไป ผู้ใช้งานสามารถปรับความเร็วระหว่างการส่งข้อมูล และ รับข้อมูลให้ตอบโจทย์การใช้งานได้เองทันทีแบบเรียลไทม์ได้ 3 รูปแบบ คือ

1.Full Speed Download หรือ ความเร็วดาวน์โหลดสูงกว่าความเร็วอัปโหลดจะได้ความเร็วดาวน์โหลด = 1000 Mbps และความเร็วอัปโหลด = 100 Mbpsเหมาะกับการใช้งานบนคอมพิวเตอร์ที่มีการต่อสาย LAN เน้นการดาวน์โหลด

2.Full Speed Upload หรือ สลับความเร็วจากดาวน์โหลดเป็นความเร็วอัปโหลด จะได้ความเร็วดาวน์โหลด = 100 Mbps และความเร็วอัปโหลด = 1000 Mbpsเหมาะกับการใช้งานบนคอมพิวเตอร์ที่มีการต่อสาย LAN เน้นการอัปโหลด

3.SYMMETRY หรือ ความเร็วดาวน์โหลดและความเร็วอัปโหลดเท่ากันจะได้ความเร็วดาวน์โหลด = 550 Mbps และความเร็วอัปโหลด = 550 Mbps

เหมาะกับการใช้งานทั่วไปผ่าน Wi-Fi ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพของ Wi-Fi ทั้งดาวน์โหลดและอัปโหลด โดยลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ เลือกใช้งาน Speed Toggle สลับเองง่ายๆ ที่บ้านได้ที่ https://myaisfibre.comหรืออีกหนึ่งช่องทางใหม่! ผ่าน AIS Fibre LINE Connect

นอกจากนี้ แพคเกจนี้ยังมีอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi ประสิทธิภาพสูง ระดับพรีเมียมจากค่ายดังอย่าง Nokia WiFi Beacon 1 (Mesh WiFi) แถมมาให้ด้วย 2 ตัว เพิ่มความมั่นใจให้ทุกท่านได้รับสัญญาณ WiFi ที่ครอบคุลม เร็วแรง ไม่สะดุดตลอดการใช้งานอีกด้วย ากสนใจก็สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AIS Call Center 1175 หรือสนใจสมัครบริการได้ที่ AIS Shop ทุกสาขา พร้อมมั่นใจได้ว่าอินเทอร์เน็ตที่ติดตั้งจะได้รับการดูแลตรวจสอบในเรื่องของประเภทการใช้งานได้เหมาะสมตามประเภทการใช้งานให้ทุกท่านได้รับประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดอย่างไร้กังวล