Royal House

เติมเต็มความสุขของครอบครัวด้วยบ้านสองวิว – Royal House

Royal House
Royal House

เมื่อความตั้งใจคืออยากสร้างบ้านหลังใหม่ให้คุณแม่อยู่อาศัยแทนทาวน์เฮ้าส์ขนาด 3 ชั้นหลังเดิมที่มีความคับแคบและไม่สะดวกต่อการใช้งานของผู้สูงอายุ โดยมีโจทย์ว่า “ต้องเป็นบ้านที่คุณแม่อยู่สบายที่สุด ผ่อนคลายที่สุด และสามารถชมวิวได้ทั้งวิวสวนและวิวแม่น้ำ”  คุณเล็ก-พรชัย ศรีณรงค์  และพี่น้องจึงตัดสินใจมาซื้อที่ดินเปล่าในหมู่บ้านย่านกิ่งแก้วแล้วสร้างบ้านเดี่ยวแทน

หลังจากได้ดูบริษัทออกแบบก่อสร้างมาแล้วหลายที่ สุดท้ายตัดสินใจและลงเอยที่บริษัทออกแบบและก่อสร้าง Royal House โดยเริ่มจากการที่คุณเล็กเขียนแบบเอง แล้วนำไปปรับแบบร่วมกับทาง Royal House สาขาสุวรรณภูมิ ซึ่งใช้เวลาพัฒนาแบบร่วมกันเกือบปี ซึ่งขั้นตอนตั้งแต่ออกแบบ ก่อสร้าง ไปจนถึงบ้านเสร็จสมบูรณ์ คุณเล็กสามารถปรับเปลี่ยนแก้ไข หรือขอคำปรึกษาได้ตลอดเวลา จึงเป็นที่มาของบ้านสองวิวของคุณแม่ตามที่ตั้งใจ

ตอนแรกเราซื้อที่ดินไว้แปลงเดียว ระหว่างสร้างบ้านก็ทำการซื้อเพิ่มอีกหนึ่งแปลงในตำแหน่งติดกัน ทำให้ได้ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมคางหมู” คำบอกเล่าจากคุณเล็ก ที่ตอนแรกตั้งใจทำบ้านขนาดสามชั้น แบบมีลิฟท์เพื่อเอื้อต่อการใช้งานของคุณแม่ แต่เมื่อตัดสินใจซื้อที่ดินเพิ่ม จึงปรับเป็นบ้านสามชั้นที่เชื่อมต่อกับบ้านชั้นเดียวแทน กลายเป็นบ้านรูปตัวแอล (L) ที่ด้านหน้าบ้านรายรอบไปด้วยสวน และหลังบ้านเป็นน้ำ

ด้วยความที่เป็นครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน จึงให้ความสำคัญกับเรื่องฮวงจุ้ยและตำแหน่งของช่องเปิดต่าง ๆ รวมไปถึงทิศทางของลม ซึ่งตำแหน่งการวางอาคารและช่องเปิดที่ทำงานประสานกันเป็นอย่างดีจึงทำให้บ้านมีลมธรรมชาติพัดผ่านทั่วทั้งหลัง รู้สึกเย็นสบายตลอด เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศเลยทีเดียว

ภายในบ้านพื้นที่ชั้นหนึ่งประกอบไปด้วยส่วนนั่งเล่น ที่จัดสเปซแบบ Open Plan ยาวต่อเนื่องไปกับส่วนรับประทานอาหาร และห้องครัว ขึ้นมายังชั้นสอง จะพบกับโถงกลางที่จัดวางชุดเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนเข้ากันดีกับไม้พื้นสีอ่อน ให้ความรู้สึกอบอุ่น โดยชั้นนี้มีห้องนอนสามห้อง และห้องทำงานของคุณเล็กเอง

สำหรับชั้นสาม ชั้นสุดท้ายมีเพียงหนึ่งห้องนอน ส่วนพื้นที่ที่เหลือจัดสรรเป็น 2 ห้องพระ โดยห้องหนึ่งเป็นห้องพระแบบไทย ๆ และอีกห้องเป็นห้องเทพเจ้าแบบจีน

งานตกแต่งภายในของทั้งหลัง คุณเล็กวางใจให้ทีมจากบริษัทรอยัลเฮ้าส์ ดีไซน์เป็นผู้ออกแบบให้ทั้งหมด ภายใต้โจทย์เรียบหรู ดูดี จึงเลือกคุมโทนสีขาว ครีม น้ำตาล เสริมด้วยสีทอง และลายหินอ่อนในบางส่วน ยิ่งช่วยขับให้บ้านดูโดดเด่น หรูหรายิ่งขึ้น

นอกจากจะได้บ้านสวยตอบโจทย์ความต้องการให้กับคุณแม่แล้ว ยังเป็นบ้านที่อยู่สบาย มีฟังก์ชันที่ครอบคลุมอีกด้วย ซึ่งคุณเล็กได้บอกกับเราว่าถ้ามีหลังต่อไปก็ยังเลือกใช้ Royal House อีกแน่นอน !!

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม www.royalhouse.co.th
Tel : 02-459-4646
Face book : www.facebook.com/TheRoyalHouse