Royal House

สุขเรียบง่ายในบ้านเดี่ยว Contemporary Style ที่ Royal House

Royal House
Royal House

การจะตัดสินใจสร้างบ้านสักหลังนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งเป็นครอบครัวที่คุณพ่อคุณแม่เกษียณแล้วทั้งคู่ บ้านจึงเป็นสถานที่ที่ทั้งสองท่านต้องใช้ชีวิตประจำวันมากที่สุด นายแพทย์ชวลิต สุจริตวิริยะกุล หรือคุณหมอเม จึงไว้วางใจให้บริษัทรับออกแบบบ้านและสร้างบ้านครบวงจรอย่าง Royal House สาขาศรีนครินทร์ ผู้มีประสบการณ์ในวงการนี้มากว่า 30 ปีเป็นผู้สานความตั้งใจให้เป็นจริง

“คุณหมอเป็นคนละเอียด พอตัดสินใจจะสร้างบ้านก็ใช้เวลาดูเป็นปี และหาบริษัทอีกกว่าสองปี เช็คจาก Internet แล้วดูว่าบริษัทไหนมีการร้องเรียนน้อยที่สุดในบรรดาบริษัทที่รับเหมาก่อสร้าง พบว่า Royal houseแทบไม่มีเลย ประกอบกับเมื่อก่อนผมไปทำงานก็จะขับรถผ่านบริษัท Royal house ทุกวัน เลยตัดสินใจแวะไปคุย ซึ่งก็ใช้เวลาคุยเป็นปี” คำบอกเล่าจาก  คุณสิทธิพงษ์-คุณพัฒนาวดี สุจริตวิริยะกุล  คุณพ่อคุณแม่และผู้ที่เรียกว่าใช้ชีวิตในบ้านมากที่สุด

ก่อนจะมาเป็นบ้านหลังนี้ ทั้งสามคนได้อยู่อาศัยในบ้านเดิมที่คุณพ่อคุณแม่ซื้อไว้เมื่อ  40 ปีที่แล้ว และเมื่อมีแผนที่จะซื้อบ้านหลังใหม่เพื่อขยับขยายพื้นที่ คุณหมอจึงตัดสินใจซื้อที่ดินติดกันเพิ่มเติมแล้วสร้างบ้านแทน จากตอนแรกที่คิดว่าจะไปซื้อบ้านจัดสรรในหมู่บ้าน เพราะคุณหมอและครอบครัวมีความผูกพันกับพื้นที่นี้ ประกอบกับสามารถเดินทางไปทำงานที่โรงพยาบาลได้สะดวก

จากความตั้งใจแรกที่คุณหมออยากได้บ้าน 3 ชั้น แต่เมื่อทบทวนไปมาชวนให้นึกถึงบ้านตึกแถวของอาม่าที่ชั้นสาม แทบไม่ถูกใช้งานเลย จึงเปลี่ยนความตั้งใจมาเป็นแบบบ้านสองชั้นแทน จึงได้เป็นบ้าน Contemporary Style  ขนาด 2 ชั้น บนพื้นที่ 298 ตารางเมตร ซึ่งเป็นสไตล์ที่คุณหมอชื่นชอบและตอบสนองต่อรูปแบบการใช้ชีวิต

เข้ามาภายในบ้าน พื้นที่ชั้น 1 ประกอบไปด้วยห้องนั่งเล่น ห้องนอนคุณพ่อคุณแม่ พื้นที่รับประทานอาหารที่เชื่อมต่อไปกับ Island และห้องครัวไทยที่ปรับมาจากห้องเก็บของ โดยชั้นนี้จะมีการเล่นระดับพื้นเล็กน้อยซึ่งเป็นการแบ่งพื้นที่ใช้งานไปในตัว ในขณะที่ยังรู้สึกเปิดโล่งมองเห็นกันได้ทั้งหมด

ขึ้นมายังชั้น 2 ประกอบไปด้วยห้องนอนหลัก ห้องนอนแขก ห้องทำงาน ห้อง Family Room ที่ตั้งใจให้ทุกคนในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันในวันพักผ่อนสบาย ๆ และพื้นที่ชั้นลอยที่ออกแบบเป็นมุมห้องพระ แบบที่คุณแม่อยากได้

นอกจากจะวางใจให้ทาง Royal houseออกแบบบ้านแล้ว ยังตัดสินใจเลือก Build In ด้วย Royal Design ไปพร้อมกันเลย เนื่องด้วยเป็นบริษัทออกแบบ-ตกแต่งภายในในเครือเดียวกัน ทำให้มีการพูดคุยกันตั้งแต่แรก ส่งผลให้มีการวางแผนไว้ล่วงหน้า และทำงานไปพร้อม ๆ กัน จึงได้ผลงานที่เนี้ยบ เรียบ หรู และภาพรวมดูเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งหลัง

อีกหนึ่งความประทับใจที่ทางเจ้าของบ้านได้รับคือการติดตามงานและเอาใจใส่ ซึ่งนอกจากจะมีวิศวกรเข้ามาควบคุมงานถึงบ้านแล้ว ในช่วงที่ก่อสร้างโฟร์แมนยังเข้ามาดูแลในทุก ๆ วัน ทำให้หากมีปัญหาหน้างานหรือต้องการปรับเปลี่ยนตรงไหนสามารถแก้ไขได้ตลอดอย่างสบายใจ ซึ่งรายละเอียดเล็กน้อยเหล่านี้นี่เอง ที่ทำให้บ้านเป็นของขวัญอันน่าภูมิใจให้กับทุกคนในครอบครัว

สนใจสอบถามเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ www.royalhouse.co.th
Tel : 02-459-4646
Face book : www.facebook.com/TheRoyalHouse