งานสภาสถาปนิก

งานสภาสถาปนิก´19 งานประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรมแสดงเทคโนโลยีก่อสร้าง

งานสภาสถาปนิก
งานสภาสถาปนิก

เริ่มนับถอยหลังและเตรียมตัวพบกับ งานประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรม และงานแสดงเทคโนโลยีทางผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ครอบคลุมครบทั้ง 4 สาขาวิชาชีพด้านสถาปัตยกรรม ทั้งสถาปัตยกรรมหลัก สถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายใน ภูมิสถาปัตยกรรม และสถาปัตยกรรมผังเมือง ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยในชื่อ “ งานสภาสถาปนิก ´19” ซึ่งจะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “REACT” (รีแอ็ค) ในวันที่ 14-17 พฤศจิกายนนี้ บนพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร ของอาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

งานสภาสถาปนิก´19 ภายใต้แนวคิด “REACT” นั้นมุ่งมั่นที่จะสะท้อนให้ผู้เข้าชมงานได้เห็นถึงการตอบสนอง การต่อยอดให้เกิดความต่อเนื่อง และสื่อถึงสภาวการณ์ในปัจจุบันที่ผู้ประกอบวิชาชีพทางสถาปัตยกรรม รวมถึงทุกวิชาชีพมีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องปรับตัวเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในสังคมที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว ด้วยการศึกษาต่อยอดความรู้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับไฮไลต์สำคัญของงานนั้นน่าสนใจทั้งในส่วนของความรู้ต่าง ๆ อาทิ การสัมมนา เสวนา และประชุมเชิงวิชาการทางสถาปัตยกรรม รวมกว่า 30 หัวข้อ แบ่งเป็น 4 รูปแบบ (Forum) ได้แก่

  • Forum A: The Keynote (A Forum for Inspiration)

กิจกรรมที่เป็นการเปิดโอกาสให้สถาปนิกไทยและผู้ที่สนใจได้เข้าร่วมรับฟังแนวคิดจากสถาปนิกที่มีชื่อเสียงในระดับโลก เพื่อเป็นการให้ความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ และก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาการทำงานสู่ระดับสากลต่อไป โดยวิทยากรชื่อดังที่มาร่วมงานครั้งนี้ ประกอบด้วย

Stefano Boeri สถาปนิกชื่อดังผู้สร้างสวนป่าแนวตั้ง Bosco Verticale และ Liuzhou Forestry เมืองป่าแห่งแรกของโลกในจีน

STEFANO BOERI
STEFANO BOERI
งานสภาสถาปนิก´19
Bosco Verticale

Forth Bagley ผู้ออกแบบอาคาร Rosewood ดีไซน์แปลกตาตรงเพลินจิต

FORTH BAGLEY, AIA
FORTH BAGLEY, AIA

Andrew Grant ผู้เนรมิต Gardens by the bay อันเลื่องชื่อในสิงคโปร์

ANDREW GRANT
ANDREW GRANT
งานสภาสถาปนิก´19
Gardens by the bay

Pierre Clement ผู้ออกแบบผังเมืองเซี่ยงไฮ้

PIERRE CLEMENT & MARIE FRANCE BOUET
PIERRE CLEMENT & MARIE FRANCE BOUET จาก Arte Charpentier Architectes
งานสภาสถาปนิก´19
The Fisherman’s Peninsula โดย Arte Charpentier Architectes

และ Barbara Barry ดีไซเนอร์และมัณฑนากรที่ได้รับรางวัลมากมาย

BARBARA BARRY
BARBARA BARRY

งานสภาสถาปนิก´19

  • Forum B: The Practice (Sharing Knowledge from a Master)

กิจกรรมที่เป็นการให้ความรู้ทางวิชาการและวิชาชีพแก่สมาชิกสภาสถาปนิกและประชาชนทั่วไป โดยจะมีเนื้อหาครอบคลุมการปฏิบัติวิชาชีพ ทั้ง 4 สาขา รวม 5 ประเภทงาน ทั้งในส่วนงานศึกษาโครงการ งานออกแบบ งานบริหารและอำนวยการก่อสร้าง งานตรวจสอบ และงานให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

งานสภาสถาปนิก´19 งานสภาสถาปนิก´19งานสภาสถาปนิก´19

  • Forum C: The Innovation (Discussion for the Best Solution)

กิจกรรมการสัมมนาที่มุ่งเน้นการแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางสถาปัตยกรรม รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือนวัตกรรมในอนาคต อาทิ S.NAPA (Thailand) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านระบบสระว่ายน้ำและงานตกแต่งภูมิสถาปัตยกรรมด้านน้ำ

JORAKAY ซึ่งมีผลิตภันฑ์โดดเด่นด้านนวัตกรรมอย่างสีธรรมชาติเพื่อสุขภาวะที่ดีภายในบ้านเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์น่าสนใจ

ไผ่สวนพล ผู้นำไม้ไผ่มาประยุกต์เป็นวัสดุตกแต่งภายในสุดสร้างสรรค์

Phoenix Research ที่โดดเด่นด้านผลิตภัณฑ์สำหรับงานพื้นอาคารและการออกแบบแนวอารยสถาปัตย์เพื่อคนทุกกลุ่ม เเละยังได้รางวัล KIDS Design Awards ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับการสร้างสรรค์ออกแบบผลงานโดยคำนึงถึงการพัฒนาของเด็กที่จะกลายเป็น Generation หลักของสังคมในอนาคต

และ SUNTECH STEEL WORK ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์หลังคาและผนังพร้อมฉนวนกันความร้อน PU FOAM และ Purlin High Strength

  • Forum D: The ACT Services (ACT Commitment to Serve Our Society)

กิจกรรมที่สภาสถาปนิกให้บริการสังคมในรูปแบบของการให้คำปรึกษาโดยตรงแก่ประชาชนทั่วไป เกี่ยวกับงานสถาปัตยกรรมโดยกลุ่มสถาปนิกอาสา และยังเปิดพื้นที่และโอกาสให้สถาบันการศึกษาเผยแพร่ผลงานการเรียนการสอน งานวิจัย ที่มีประโยชน์ต่อสาธารณะ ซึ่งทั้งหมดนี้ทางคณะทำงานจะได้ทำการคัดสรรและคัดเลือกหัวข้อที่เป็นประโยชน์ต่อแวดวงสถาปัตยกรรม เพื่อสถาปนิกทุกสาขาและเพื่อสาธารณชนอย่างแท้จริงต่อไป

นอกจากนี้วันที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 11.30 น. ยังมีกิจกรรม Product Launching Day เวทีที่จะพาคุณไปสัมผัสอนาคตของผลิตภัณฑ์ก่อสร้างได้ก่อนใคร ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้แบรนด์ชั้นนำในแวดวงผลิตภัณฑ์ก่อสร้างได้นำเสนอนวัตกรรมสินค้าใหม่ล่าสุด และเป็นสินค้าที่ยังไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อน เพื่อให้ทุกท่านได้ สัมผัสก่อนใครในงานนี้งานเดียวเท่านั้น

อดใจรอกันอีกไม่นาน และขอย้ำอีกครั้งว่า “งานสภาสถาปนิก´19 ” ในแนวคิด “REACT” (รีแอ็ค) จะจัดขึ้นในวันที่ 14-17 พฤศจิกายนนี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. งานนี้มีบริการรถ mini van รับส่ง ทุก ๆ 15 นาที ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.actforumexpo.com/2019/ หรือ Facebook : https://facebook.com/ArchitectExpo และสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้แล้วที่ https://www.actforumexpo.com/2019/th/pre-registration/