วัสดุตกแต่งผนังภายใน เพิ่มสีสันให้ในบ้านเป็นเรื่องสนุก

ตะแกรงเหล็กฉีก

เกิดจากการนำแผ่นโลหะมาฉีกให้เป็นรูปร่างต่างๆ แต่ยังยึดติดต่อเนื่องกัน ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้างโลหะและลดน้ำหนักของแผ่นในเวลาเดียวกัน รับน้ำหนักกดบนแผ่นได้โดยไม่บิดงอหรือเสียรูปสามารถใช้ทำเป็นขั้นบันได ผนังกั้นห้อง ชั้นวางของ ประตู บานตู้ ฝ้าเพดาน และพื้นทางเดิน ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก

ตะแกรงเหล็กฉีก

การติดตั้ง เชื่อมติดกับโครงคร่าวเหล็ก

ขนาด ขนาดมาตรฐาน 1.20 X 2.40 เมตร มีหลายขนาดช่องตะแกรงและความหนา

ราคา แผ่นตะแกรงเหล็กฉีกสำหรับทำบานประตูหรือรั้ว ราคาเริ่มต้นแผ่นละ 500 -1,500 บาท ส่วนแผ่นตะแกรงเหล็กฉีกสำหรับทำพื้นหรือขั้นบันได เริ่มต้นแผ่นละ 2,000 บาท

แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ความหนาแน่นสูงพิมพ์ลาย ของ INTERIORE

แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ความหนาแน่นสูง (High Density) ที่มีความแข็งแรงมากกว่าแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ทั่วไป จึงทนไฟ ทนปลวก ทนความชื้น ทำความสะอาดง่าย ไม่เกิดเชื้อรา เหมาะกับการใช้งานหนัก มีรูปแบบให้เลือกหลากหลาย ทั้งลายไม้ ลาย หิน และสามารถพิมพ์ลายลงบนพื้นผิวได้ เหมาะสำหรับผนัง ฝ้าเพดาน พื้นบันไดและเฟอร์นิเจอร์

การติดตั้ง ติดตั้งบนผนังเดิมและผนังอิฐด้วยปูนกาว หรือติดตั้งบนโครงคร่าว

ขนาด 2.50 x 1.22 เมตร หนา 8, 12 มิลลิเมตร

ราคา เริ่มต้นตารางเมตรละ1,250 บาท

 

แผ่นสเตนเลสสี ของ MAHASTAINLESS

เป็นสเตนเลสเกรด 304 จึงทนต่อการกัดกร่อนสูง ไม่เป็นสนิม พื้นผิวเงางามอยู่เสมอ มีให้เลือกมากว่า 24 เฉดสี มีความหนา 1, 2 และ 3 มิลลิเมตร เหมาะสำหรับการทำผนังตกแต่ง ป้าย เฟอร์นิเจอร์ คิ้วบัว บันได สามารถสั่งเลเซอร์ตัด พับ V-CUT ตามแบบ และทำสีผิวสเตนเลสสีด้วยระบบ PVD Coating (Physical Vapour Deposition Coating คือการตกตะกอนของไอสสาร เป็นเทคโนโลยีทางด้านวิศวกรรมผิววัสดุเพื่อสังเคราะห์ฟิล์มบาง)

ขนาด  1.20 x 2.40 เมตร หนา 1 มิลลิเมตร

ราคา สีทองผิวเงาแผ่นละ 7,500 บาท สีอื่นๆ แผ่นละ 8,200 บาท
-แผ่นสเตนเลสสีดำ ผิวด้านเม็ดทราย

-แผ่นสเตนเลสสีเพอร์เพิลโรส ผิวเงา

-แผ่นสเตนเลสโรสโกลด์ ผิวด้านแฮร์ไลน์

-กรุยเชิงสเตนเลสสีโรสโกลด์เงา ผิวเงา ขนาด 1×1 เซนติเมตร ยาว 2.40 เมตร ราคาเส้นละ 890 บาท

-เหล็กฉากสเตนเลสสีทอง ผิวเงา ขนาด 2.5×2.5 เซนติเมตร ยาว 2.40 เมตร ราคาเส้นละ 1,350 บาท

-เหล็กฉากสเตนเลสสีดำ ผิวเงา ขนาด 2.5×2.5 เซนติเมตร  ยาว 2.40 เมตร ราคาเส้นละ 1,450 บาท

 

แผ่นหินอ่อนเทียม ของ Hi GlossBoard

ผลิตอะคริลิกพิมพ์ลายหินอ่อน  เคลือบด้วยยูวีและ Grossy พื้นผิวมันเงา มีคุณสมบัติไม่ซึมน้ำและไม่ลามไฟ เหมาะสำหรับ ผนังภายในบ้าน ผนังห้องน้ำ ท็อปเคาน์เตอร์ และเฟอร์นิเจอร์

ขนาด 1.22×2.44 เมตร หนา 3 มิลลิเมตร

การติดตั้ง เป็นวัสดุปิดผิวสามารถติดทับทุกพื้นผิว โดยใช้กาวยาง กาวตะปู

ราคา เริ่มต้นแผ่นละ 1,800 บาท

 

ฟิล์มติดกระจก ของ Klavish by BSG GLASS

สำหรับติดกระจกและวัสดุผิวเรียบมัน เพื่อตกแต่งและช่วยพรางตาเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ภายในห้อง ติดตั้งโดยไม่ต้องใช้กาว เหมาะสำหรับติดกระจกประตู ฉากกั้นห้อง ผนังอาคารกระจก ป้องกันรังสียูวีได้ 99 เปอร์เซ็นต์ แต่ไม่เหมาะกับพื้นที่ที่โดนความชื้น

การติดตั้ง ทำความสะอาดบริเวณที่จะติด เช็ดด้วยผ้าแห้ง  แล้วพรมน้ำ ก็สามารถติดแผ่นฟิล์มได้เลย หากต้องการทำความสะอาดกระจก ก็สามารถลอกฟิล์มออกมา แล้วติดกลับไปได้

ขนาด มีหน้ากว้าง 65 เซนติเมตร และ 130 เซนติเมตร

 

โมเสกหินอ่อนไวท์คาร์รารา ของ Prestige Paving

หินอ่อนไวท์คาร์รารา (White Carrara Marble) เป็นชื่อเรียกหินอ่อนชนิดหนึ่งจากเมืองคาร์รารา ประเทศอิตาลี มีสีขาวแทรกแร่ที่เป็นสายสีเทาหรือน้ำตาล โดยทำเป็นโมเสกหินอ่อนทรงหกเหลี่ยมขนาด 2 นิ้วติดบนแผงตาข่าย นำไปปูเคาน์เตอร์ พื้น ผนัง ได้ทั้งภายในและภายนอก

ขนาด 30 x 30 เซนติเมตร หนา 2 เซนติเมตร

การติดตั้ง ติดตั้งด้วยปูนกาว

ราคา แผ่นละ 450 บาท (11 แผ่นต่อตารางเมตร)

 

วอลล์เปเปอร์ลายสานสามมิติ ของ Plan X

ผลิตจากไฟเบอร์กลาสขึ้นลายเป็นลายจักสาน พื้นผิวนูนเสมือนจริง สามารถทำสีและเคลือบผิวได้ตามต้องการ ทดแทนงานทำผนังสานได้ในราคาประหยัด ตัววัสดุมีคุณสมบัติเป็นวัสดุหน่วงไฟ (Fire-retardant) และระบายอากาศให้ผนังหายใจได้ (Breathable) ไม่มีสารพิษ สามารถติดตั้งในโรงเรียนหรือโรงพยาบาลได้ นิยมใช้งานในประเทศในแถบยุโรป อาทิ ฝรั่งเศส เยอรมัน เบลเยียม

  

การติดตั้ง ติดตั้งด้วยกาวลาเท็กซ์

ขนาด หนึ่งม้วนยาว 25 เมตร หน้ากว้าง 1 เมตร

ราคา ตารางเมตรละ 300 บาท

วอลล์เปเปอร์ปกป้องผนัง คอลเล็กชั่น P3TEC  Wall Protection จาก J.Josephson(JJ)

จัดจำหน่ายโดย GOODRICH วอลล์เปเปอร์ชนิดไวนิลหลังผ้าที่เน้นผิวสัมผัสธรรมชาติแบบผ้าไหม ผ้าลินิน และผ้าทอ ที่มี 9 ลาย 148 เฉดสี มีนวัตกรรมการผลิตที่เพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องผนังให้คงความสวยงามนานกว่าวอลล์เปเปอร์ปกติ ทั้งจากการกระแทก สารเคมี และรอยขีดข่วน สามารถใช้แอลกอฮอล์ลบหมึกจากปากกามาร์กเกอร์ได้

การติดตั้ง ทาน้ำยารองพื้นและติดด้วยกาวจากผู้ผลิต

ขนาด ขนาดม้วนหน้ากว้าง 48 นิ้ว  ความยาวม้วน 15 หลา

 

วอลล์เปเปอร์ไวท์บอร์ด คอลเล็กชั่น KOROSEAL WALLTALKERS ของ GOODRICH

วอลล์เปเปอร์ที่ใช้ติดบนผนังเพื่อใช้งานเป็นกระดานไวท์บอร์ดที่สามารถเขียน วาดภาพ ฉายภาพจากโปรเจ็กเตอร์ และยังสามารถติดแม่เหล็กได้ด้วย ติดตั้งง่าย รวดเร็ว เหมาะกับบ้านพักอาศัย สถานศึกษาและห้องประชุม

การติดตั้ง ติดตั้งด้วยกาวติดวอลล์เปเปอร์ แนะนำให้ติดแนวนอนเพื่อลดรอยต่อระหว่างแผ่น

ขนาด หน้ากว้าง 48-60 นิ้ว ยาว 70-100 ฟุต สามารถตัดเพื่อแบ่งจำหน่ายตามพื้นที่หน้างานได้

 

วีเนียร์ไม้

คือ แผ่นไม้บางๆ ที่ได้จากวิธีการปอกหรือฝานไม้ซุงให้มีความหนาไม่เกิน 3 มิลลิเมตร แล้วประกบกับวัสดุแผ่นต่างๆ เพิ่มความหนาและความแข็งแรง เช่น แผ่นไม้อัด หรือเมลามีน เพื่อใช้ทำผนัง และเฟอร์นิเจอร์

ขนาด ขนาดมาตรฐาน 1.20 X2.40 เมตร

ราคา เริ่มต้นประมาณแผ่นละ 1,000 บาท ขึ้นอยู่กับชนิดไม้ ลวดลาย และสีสัน

 

สีทาผนังดูดซับคาร์บอนไดออกไซน์ รุ่น “GColor” ของ จระเข้

สีทาอาคารที่ผลิตจากหินปูน (Lime Stone) ซึ่งเป็นวัสดุจากธรรมชาติที่ปลอดภัย เป็นสีที่หายใจได้ (ระบายความชื้นได้) สามารถดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้ ซึ่งสี 3 ถัง จะดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้เทียบเท่าต้นไม้ใหญ่ 1 ต้นใน 1 ปี ปราศจากสาร VOCs (สารระเหย) ช่วยประหยัดพลังงาน และผสานเทคโนโลยี Graphene (แกรฟีนเป็นรูปแบบหนึ่งของแร่แกรไฟต์ (Graphite) ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความแข็งที่สุด) เพื่อเพิ่มความคงทน แล้วยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทั้งกระบวนการผลิตจนถึงการย่อยสลายกลับสู่ธรรมชาติ โดยมีผลิตภัณฑ์ทั้งสีสร้างลวดลาย JORAKAY GColor Stuki และสีทาอาคารทั้งภายนอกและภายในที่มีให้เลือกถึง 322 เฉดสี

 

สีสร้างลาย ของ Dulux

สีตกแต่งผนังภายในบ้านที่เกิดจากการใช้สี 2 ชนิด ชั้นแรกเป็นสีพื้น จากนั้นทาสีชั้นที่สองซึ่งเนื้อสีกึ่งโปร่งใส โดยใช้อุปกรณ์เสริม เช่น ฟองน้ำ หรือลูกกลิ้ง ช่วยให้สีผิวที่เคลือบอยู่ด้านบนเกิดลวดลายต่างๆ

ราคา  เริ่มต้นตารางเมตรละ 500 บาท

 

เรื่อง ศรายุทธ ศรีทิพย์อาสน์

ภาพ : ภาพประชาสัมพันธ์ คลังภาพบ้านและสวน