เลือกวัสดุผนังโปร่งและแผงระแนง ตัวช่วยให้บ้านอากาศถ่ายเท

วัสดุแผงระแนง บล็อกช่องลม เลือกใช้วัสดุที่ทนทานต่อสภาพอากาศ ซึ่งมีทั้งออกแบบให้มีความโปร่งในตัว และนำมาติดตั้งเว้นช่องให้โปร่งมากน้อยได้ตามต้องการ

บล็อกช่องลมเนื้อดินเผา รุ่น “Vento” ของ Kenzai ออกแบบเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสทรงกระบอกกลวง จึงแข็งแรงและมีน้ำหนักกว่าอิฐทั่วไป สามารถจัดแพตเทิร์นได้หลายแบบและติดตั้งร่วมกับกระเบื้องและบล็อกรุ่นอื่นได้ วัสดุแผงระแนง บล็อกช่องลมบล็อกช่องลม

ขนาด 6.5×6.5 เซนติเมตร หนา 13 เซนติเมตร

ราคา ตารางเมตรละ 2,448 บาท (เมื่อปูด้าน 6.5×13 เซนติเมตรออก)

บล็อกช่องลมเนื้อดินเผา รุ่น “Holo Block” ของ Kenzai มีรูปแบบทันสมัยด้วยเส้นแนวทแยง ที่ไม่ว่าจะหมุนด้านใดลายเส้นก็จะดูต่อกันเสมอ จึงสามารถสร้างลวดลายได้หลากหลาย ลมและแสงสามารถผ่านได้กว่า 55  เปอร์เซ็นต์

บล็อคช่องลม

ขนาด 13×13 เซนติเมตร หนา 6.5 เซนติเมตร

ราคา ตารางเมตรละ 1,890 บาท (เมื่อปูเว้นร่อง 0.5 เซนติเมตร)

 

แผ่นผนังฉลุลายสำเร็จรูป ของ PATTERN WALL

รุ่น “ฉลุพลาสวูด” ของ PATTERN WALL ทำจากแผ่นพลาสวูดหนา 12 มิลลิเมตร(สามารถสั่งผลิตความหนาอื่นได้ 6, 10, 15, 20 มิลลิเมตร) วัสดุมีความทนทาน น้ำหนักเบา ทนความชื้น ดูดซึมน้ำน้อย ไม่เป็นเชื้อรา ไม่เป็นเชื้อเพลิง และปลวกไม่กิน สามารถทาหรือพ่นสีทับได้ง่าย มี 36 ลายมาตรฐาน (สามารถสั่งผลิตสีและลายตามผู้ออกแบบได้) เหมาะสำหรับตกแต่งผนังหัวเตียง ฉากกั้น และประกอบเข้ากับหน้าบานเฟอร์นิเจอร์ได้ ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก

ขนาด 1.20 x 2.40 เมตร (สามารถสั่งผลิตขนาดพิเศษได้)

ราคา เริ่มต้นที่ตารางเมตรละ 1,500 บาท (ไม่รวมราคาทำสี)

ระแนงทดแทนไม้

รุ่น “CPT-140” ของ Resysta วัสดุทดแทนไม้ที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของไม้และพลาสติก ออกแบบหน้าตัดและรูปทรงต่างๆหลายแบบ เพื่อนำไปใช้กับส่วนต่างๆของอาคาร เช่น ฟาซาด ผนังระแนง ซุ้มระแนง รั้ว ประตู ราวกันตก และเฟอร์นิเจอร์ สามารถเลื่อย เจียร เจาะ ขัด ดัดโค้ง และทำสีได้ ใช้ได้ทั้งภายนอกและภายใน

ขนาด ความยาวมาตรฐาน 3 เมตร มีให้เลือกหลายขนาดหน้าตัด

แผ่นทดแทนไม้ Universal Performance Board (UPB)  ของ Resysta ใช้ในงานตกแต่งที่ให้ความรู้สึกเหมือนไม้ทั้งผิวสัมผัสและการมองเห็น และสามารถใช้งานกับเครื่องมือช่างได้เกือบทุกชนิด เช่น การฉลุลาย มีน้ำหนักเบา ทนต่อสภาพอากาศ มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน  เหมาะสำหรับงานตกแต่งทั้งภายในและภายนอก

ขนาด 1.22×2.44 มิลลิเมตร หนา 8, 10 ,12, 16, 18 ,20, 24  มิลลิเมตร

ระบบระแนงไวนิล ของ SCG

ระบบระแนงสำเร็จรูปเพื่อทดแทนระแนงไม้ ทำจากไวนิลของ SCG ที่ทนต่อสภาพอากาศร้อนชื้นได้ดี ไม่ผุกร่อน ไม่โก่งบวมหรือเกิดเชื้อรา มีการผสมสีในเนื้อวัสดุจึงสีไม่ลอกล่อนและไม่ต้องทาสีทับ สวยงามด้วย 2 สีมาตรฐาน คือ สีขาวและสีโอ๊ก

การติดตั้ง ติดตั้งง่ายด้วยระบบ Snap-Fit  ด้วยการตั้งโครงคร่าวเหล็กทุกระยะ 60 เซนติเมตร แล้วยึดคลิปเส้น (อุปกรณ์การยึดที่มาในเซต) กับโครงเหล็ก แล้วสามารถติดตั้งระแนงกับคลิปเส้นได้เลย

ขนาด มี 2 ขนาดมาตรฐาน คือ ยาว 3 เมตร สูง 1.20 เมตร และ ยาว 3 เมตร สูง 0.80 เมตร

ราคา ตารางเมตรละ 1,100 บาท (เฉพาะวัสดุ)

ระบบระแนงอะลูมิเนียมสำเร็จรูป ของ ALNEX

โครงสร้างทำจากอะลูมิเนียมเกรดพิเศษ 6063 T6 ใช้เทคโนโลยีการพ่นสีสำหรับงานภายนอก อบด้วยความร้อน 200 องศา จึงแข็งแรง และปลอดสนิมตลอดอายุการใช้งาน ทนทานต่อการตัด งัดแงะด้วยเครื่องมือ และออกแบบพิเศษได้ตามต้องการทั้งแนวตั้งและแนวนอน มี 6 สีมาตรฐาน ได้แก่ Sahara Grey, Dark Oak, Teak Brown, Space Black, Autumn Brown, Milk White เหมาะสำหรับผนังบังแดดบังตา ตกแต่งฟาซาดอาคาร รั้ว และใช้แทนเหล็กดัด

 

อิฐบล็อกคอนกรีตช่องลม ของ mflex factory

พัฒนาอิฐบล็อกช่องลมรูปแบบดั้งเดิมให้นำไปใช้ตกแต่งอาคารได้หลากหลายขึ้น โดยทำให้พื้นผิวเรียบเนียน ขอบคมชัด สามารถก่อโชว์ได้เลยโดยไม่ต้องฉาบเก็บหน้างาน สามารถสั่งผลิตตามแบบที่ต้องการได้

ราคา รุ่นสีธรรมชาติก้อนละ 14-35 บาท ขึ้นอยู่กับลวดลายและสี (รุ่นอื่นๆจะราคาสูงกว่ารุ่นสีธรรมชาติ 2-3 เท่า)

-อิฐบล็อกคอนกรีตช่องลม รุ่น “สีธรรมชาติ” จะมีรูปทรงแตกต่างกันตามรูปแบบการใช้งาน เช่น แบบที่ลมผ่านได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แบบที่กันฝนได้ 50-80 เปอร์เซ็นต์ หรือแบบที่กันฝนได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ บางรุ่นยังนำไปติดตั้งร่วมกับรุ่นอื่นให้เป็นลวดลายใหม่

-อิฐบล็อกคอนกรีตช่องลม รุ่น “ผสมสี” โดยผสมสีในเนื้อคอนกรีต สีจึงคงทนไม่ลอกล่อน จึงนำไปใช้ตกแต่งได้หลายสไตล์มากขึ้น

-อิฐบล็อกคอนกรีตช่องลม รุ่น “ผสมวัสดุเหลือใช้” เช่น ฟางข้าว กากกาแฟ และเศษผงไฟเบอร์กลาส เพื่อเพิ่มเท็กซ์เจอร์และเป็นการเพิ่มมูลค่าให้วัสดุเหลือใช้ โยนำมาทำให้เกิดประโยชน์แทนการทิ้ง

รุ่น “ผสมฟางข้าว”
รุ่น “ผสมกากกาแฟ”
รุ่น “ผสมเศษผงไฟเบอร์กลาส”
รุ่น “ผสมเศษผงไฟเบอร์กลาส”

รายชื่อบริษัทวัสดุ

-ALNEX บริษัท อินโนเวชั่น ลิฟวิ่ง จำกัด (สำนักงานใหญ่) โทร : 063-373-4488 , 02-136-8899 Line : @alnex  www.alnexthailand.com

Kenzai บริษัทเคนไซ ซีรามิคส์ อินดัสตรี้ จำกัด โทรศัพท์ 0-2692-5080-90 www.kenzai.co.th

SCG 0-2586-2222 www.scgbuildingmaterials.com ซื้อและชมสินค้าได้ที่ SCG Experience และร้านค้าวัสดุก่อสร้างชั้นนำ

-mflex factory บริษัทเอ็มเฟลกซ์ แฟคทอรี จํากัด โทรศัพท์ 08-8281-3734, 09-1796-6813 www.mflexfactory.com

PATTERN WALL Exclusived Décor Design. Co., Ltd. โทรศัพท์ 09-5090-9905 (คุณภชง) ชมตัวอย่างได้ที่ Index Living Mall แผนก Home Service

-Resysta C-FIVE GROUP Co.,Ltd. โทรศัพท์ 08-1821-6447 www.resystabypps.com

เลือก วัสดุในสวน ที่ใช่…ให้เหมาะกับสวนโมเดิร์นหลากสไตล์

ไอเดียผสมผสานไม้กับวัสดุอื่น เพื่อให้สเปซน่าสนใจและมีเอกลักษณ์

เรื่อง ศรายุทธ ศรีทิพย์อาสน์

ภาพ : ภาพประชาสัมพันธ์ คลังภาพบ้านและสวน