บ้านและสวนแฟร์ 2019

room CUBE คาเฟ่ ร้านหนังสือและห้องฉายภาพยนตร์ ที่อยากชวนคุณมาสนุกซุกซนไปกับลูกบาศก์

บ้านและสวนแฟร์ 2019
บ้านและสวนแฟร์ 2019

รู้หรือยังว่างาน บ้านและสวนแฟร์ 2019 หรือบ้านและสวนแฟร์ปลายปีจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 18 ถึงวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 นี้ ตั้งแต่เวลา 9.30 – 21.00 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

ผู้เข้ามาเยี่ยมชมงาน บ้านและสวนแฟร์ 2019 ในโซน room Showcase จะพบกับการนำเสนอพื้นที่พักผ่อนใจกลางงานแฟร์สำหรับคนรักบ้านและการตกแต่ง ที่จะชวนทุกคนมาร่วมสนุกกับกิจกรรมสร้างสรรค์พื้นที่แบบไม่รู้จบผ่านการตีความคำว่า Living Transformed” สู่การเปลี่ยนผ่านของรูปแบบการใช้ชีวิตนอกบ้านในพื้นที่ที่สร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันของผู้คน ด้วยการออกแบบพื้นที่ Mixed-used ทางราบ เพื่อนำเสนอความหลากหลายของฟังก์ชันการใช้งานในพื้นที่เดียวในนาม room “CUBE” มีอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกัน

  • คาเฟ่ ร้านหนังสือ และห้องฉายภาพยนตร์ ที่อยากชวนคุณมาสนุกซุกซนไปกับการสร้างสรรค์พื้นที่ตามจินตนาการ 

บ้านและสวนแฟร์ 2019

คุณจะได้พบกับคาเฟ่ ร้านหนังสือ และห้องฉายภาพยนตร์ที่ได้รับการผสมผสานเข้าไว้ด้วยกันโดยไร้เส้นแบ่ง นอกเหนือจากฟังก์ชันพื้นฐานดังกล่าวแล้ว พื้นที่แห่งนี้ยังกระตุ้นให้ผู้คน “เล่น” กับการใช้งาน ผ่านพลังความสนุกของ “ลูกบาศก์” ที่กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ โดยสามารถเลือกได้เองว่าจะใช้นั่ง ทำเป็นโต๊ะขนาดเตี้ย หรือต่อประกอบซ้อนกันขึ้นไปใช้เป็นโต๊ะตัวสูง ทั้งหมดนี้สามารถปรับเปลี่ยนได้เองตามความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการของทุกๆ คน

โปรแกรมฉายภาพยนตร์สารคดี 3 เรื่อง 3 รสที่เราคัดสรรมาแล้ว เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแห่งการเปลี่ยนผ่านของชีวิต

– KEDI เมืองแมว
ในวันเสาร์ที่ 19 ต.ค. 2562 เวลา 17.30 น.

– THE BIRTH OF SAKE เรื่องเล่าสาเก
ในวันอาทิตย์ที่ 20 ต.ค. 2562 เวลา 14.00 น.

– TOMORROW WE DISAPPEAR พรุ่งนี้เราสาบสูญ
ในวันศุกร์ที่ 25 ต.ค. 2562 เวลา 14.30 น.

บ้านและสวนแฟร์ 2019
room CUBE
บ้านและสวนแฟร์ 2019
room CUBE

  • ย้อนวันวานผ่านเมนูคุ้นตาในวัยเด็กบนพื้นที่แห่งการร่วมมือ room x เพลินวาน พาณิชย์

บ้านและสวนแฟร์ 2019

อาหารจานโปรดในวัยเด็กของคุณคืออะไร?

ข้าวไข่เจียว ข้าวเหนียวหมูปิ้งไข่กระทะ โจ๊ก ข้าวต้มหมูสับ ขนมปังปิ้ง ปาท่องโก๋อาหารจานไหนคือเมนูคุ้นเคยที่คุณมักรับประทานทุกเช้าก่อนไปโรงเรียน

room X เพลินวานพาณิชย์” คือการร่วมมือกันครั้งใหม่ในพื้นที่ของ room Showcase ด้วยการพาทุกคนหวนกลับไปสู่บรรยากาศและเมนูอาหารจากวันวานตามแบบที่ “เพลินวาน พาณิชย์” ถนัด โดยนำเสนอผ่านพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์ของ room บนเส้นแบ่งของวิถีชีวิตที่หลอมรวมระหว่างความเก่ากับความใหม่ ตามคอนเซ็ปต์ Living Transformed”

บ้านและสวนแฟร์ 2019 บ้านและสวนแฟร์ 2019

เพื่อสร้างประสบการณ์แห่งวันวานให้แก่ผู้เข้าชมงาน room X เพลินวาน พาณิชย์ ขอยกขบวนอาหารไทยในความทรงจำที่ทุกคนคุ้นเคยมาให้เลือกรับประทานกันอย่างหลากหลาย แม้แต่ละเมนูจะเป็นอาหารทั่วไป แต่ก็อาจไม่บ่อยนักที่เราจะได้รับประทานในวิถีชีวิตสังคมสมัยใหม่ ที่นี่จึงไม่เพียงพาเราหวนไปสู่อดีตผ่านรสชาติอาหารไทยแสนอร่อย แต่นอกเหนือกว่านั้นยังมาพร้อมกับความเชื่อที่ว่า “ถ้าเราไม่นิยมไทยแล้วใครจะนิยมเรา” 

บ้านและสวนแฟร์ 2019 บ้านและสวนแฟร์ 2019

อ่านรายละเอียดแบบเต็มๆ ได้ที่ room x เพลินวาน พาณิชย์ พาย้อนเวลาไปลิ้มชิมรสเมนูอาหารในวันวาน

เพลินวาน พาณิชย์
ร้านเพลินวาน พาณิชย์ จะยกขบวนเมนูหลากหลายมาให้ชิมกันถึงในงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 ในโซน room Showcase
  • การเปิดตัว 100 Best Design Hotels and Hostels เล่มอุ่น ๆ ส่งตรงจากโรงพิมพ์เป็นที่แรก

บ้านและสวนแฟร์ 2019

จากคาเฟ่ 100 แห่งที่ได้รับการรวบรวมไว้ในหนังสือ “100 BEST DESIGN CAFES” นำมาสู่จุดเริ่มต้นของซีรี่ส์ “100 BEST DESIGN SERIES” กับการค้นหาสถานที่ที่มีดีไซน์เด็ดประเภทต่างๆ เพื่อจัดพิมพ์เป็นหนังสือเล่มพิเศษสำหรับผู้อ่านที่รักงานดีไซน์และฝันอยากมีธุรกิจขนาดเล็กเป็นของตัวเอง

บ้านและสวนแฟร์ 2019

เรากลับมาอีกครั้งในฉบับที่ 2 สู่การรวบรวม 100 ที่พักไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลก และคนฝันอยากมีธุรกิจโรงแรม

บ้านและสวนแฟร์ 2019

ในเล่ม “100 BEST DESIGN SMALL HOTELS AND HOSTELS” นอกจากจะได้พบกับ 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็กเนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ

  • งานเสวนาน่าฟังในงานเปิดตัวหนังสือ “100 BEST DESIGN SMALL HOTELS & HOSTELS” เล่มใหม่จาก room ในวันเสาร์ที่ 26 ต.ค. 62 เวลา 14.00 น. ณ งานบ้านและสวนแฟร์ 2019 บู๊ธ room Showcase “CUBE” เสาเลขที่ 39 อาคารชาเลนเจอร์ 3 

พบกับการเสวนาของนักออกแบบและเจ้าของโรงแรม

– คุณฉัตรพงษ์ ชื่นฤดีมล จาก CHAT architects ผู้ออกแบบ Samsen Street Hotel

– คุณภัททกร ธนสารอักษร จาก TIDTANG STUDIO ผู้ออกแบบ Busaba Ayutthaya และ Luk Hostel

– คุณภีระสิทธิ์ สีมูลเสถียร เจ้าของและผู้ออกแบบโฮสเทล Kanvela House

งานเสวนาครั้งนี้จะจัดขึ้นในเข้าร่วมฟังฟรีนะครับ

ทั้งหมดนี้คือไฮไลต์ที่คุณจะพบใน room “CUBE” ย้ำกันอีกครั้ง งานบ้านและสวนแฟร์ 2019 จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 18 ถึงวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 นี้ ตั้งแต่เวลา 9.30 – 21.00 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี อย่าลืมมาพบกัน!