BANGKOK UNIVERSITY X OUTERIOR TIGER ชวนประกวดออกแบบชิงทุนไปญี่ปุ่น

พาไปชมบรรยากาศโครงการประกวดการออกแบบ Outerior Space Design Competition 2019-2020 กิจกรรมดี ๆ ที่ชักชวนน้อง ๆ นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เข้าร่วมประกวดออกแบบชิงทุนไปฝึกงานที่บริษัท Outerior Tiger จากเมืองคุมาโมโต้ ประเทศญี่ปุ่น

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมกับบริษัท Outerior Tiger ผู้ออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์ตกแต่งสวนและภายนอกอาคาร จากเมืองคุมาโมโต้ ประเทศญี่ปุ่น  และพาร์ตเนอร์ต่าง ๆ จัดกิจกรรมออกแบบในหัวข้อ Garden Design และ Sustainable Design เพื่อชักชวนน้อง ๆ มาร่วมประลองไอเดียก่อนก้าวสู่การประกอบวิชาชีพจริง

ทั้งนี้ก่อนที่น้อง ๆ นักศึกษาจะเริ่มการออกแบบ  มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้เปิดโครงการพร้อมให้รุ่นพี่ผู้ชนะการแข่งขันปีที่แล้วมาเล่าประสบการณ์การฝึกงานที่ประเทศญี่ปุ่นให้ฟัง รวมถึงได้เชิญผู้มีความรู้ด้านการออกแบบตกแต่งสวนอย่าง คุณปณัฐ สุมาลย์โรจน์ จาก บริษัท เพอโกล่าร์ จำกัด มาร่วมบรรยายให้ความรู้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

บรรยากาศการบรรยายให้ความรู้โดย คุณปณัฐ สุมาลย์โรจน์ จากบริษัทเพอโกล่าร์ จำกัด และคุณวรัปศร อัคนียุทธ จากสำนักพิมพ์บ้านและสวน

โดยแบ่งหัวข้อการส่งผลงานออกเป็น  Garden Design ออกแบบสวนโดยใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์สำหรับใช้ออกแบบพื้นที่ในโครงการ The Palm กรุงเทพกรีฑาวงแหวนของบริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือได้ว่าเป็นโครงการระดับไฮด์เอนของแบรนด์ Pruksa โดยบ้านที่ใช้เป็นโจทย์ในงานนี้คือ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาด 220-290 ตารางเมตร บนพื้นที่ 70-80 ตารางวา ด้วยการให้นักศึกษาออกแบบส่วนทางเข้าบ้าน ที่จอดรถ รวมไปจนถึงสวนรอบตัวบ้าน โดยไม่จำกัดสไตล์การออกแบบ

และอีกหนึ่งหัวข้อคือ Sustainable Design มีโจทย์คือการนำไม้ซีดาร์ของทางบริษัทฯ มาออกแบบเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ภายนอกบ้าน และประยุกต์ใช้ได้ในสวน โดยใช้ไม้ผสมผสานกับวัสดุอื่น ๆ ได้  ไม่จำกัดแนวความคิดหรือสไตล์ในการออกแบบ

 

สำหรับรางวัลผู้ชนะเลิศแต่ละประเภท ประเภทละ 1 คน จะได้รับประกาศณียบัตร และได้ทุนไปฝึกงานที่บริษัท เป็นเวลา 2 สัปดาห์ และผลงานของทั้ง 2 คนจะมีโอกาสนำไปใช้จริงบนผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขายในประเทศญี่ปุ่นต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของโครงการประกวดนี้ได้ทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ www.bu.ac.th หรือ  www.facebook.com/bangkokuniversity รวมถึงทางนิตยสาร room และบ้านและสวนจะตามไปเก็บบรรยากาศงานมารายงานในโอกาสต่อไป