AP Hybrid Living

AP Hybrid Living Innovation ปรัชญาการอยู่อาศัย ที่เข้าใจชีวิต

AP Hybrid Living
AP Hybrid Living

สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัยเชื่อเถอะค่ะว่าความสำคัญไม่ได้อยู่แค่ ดีไซน์ ทำเล หรือความสะดวกสบาย เพียงเท่านั้น แต่เรื่องของ สเปซ (พื้นที่ใช้สอย) รวมถึงการมีฟังก์ชั่นที่ครบ สมบูรณ์แบบ ทั้งในแง่ของการออกแบบและตกแต่ง รวมถึงการจัดสรรพื้นที่ในส่วนต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ภายในบ้าน หรือพื้นที่ภายนอกก็เป็นส่วนสำคัญที่ต้องพิจารณาด้วย เพราะทุกพื้นที่ในบ้านมีความสำคัญ และส่งผลกระทบต่อการอยู่อาศัยของเราในทุกๆ วัน ถ้าหากคิดว่าพื้นที่นี้คือที่ที่เราจะต้องใช้ชีวิตไปอีกนาน 

ปัจจุบันเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ได้ถูกคิดค้นพัฒนาเข้ามาเติมเป็นฟังก์ชั่นเสริมให้ชีวิตได้หลายมิติ อะไรก็ตามที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ยิ่งเป็นนิยม โดยเฉพาะเรื่องของที่พักอาศัย หรือบ้านที่เข้าใจการใช้ชีวิตได้มากที่สุด เป็นสิ่งที่คนยุคนี้มองหา เพราะบ้านที่มีเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ดีช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัย และยิ่งที่ไหนให้ได้ทั้งความเป็นส่วนตัว ตอบโจทย์การใช้ชีวตของคนได้ทุกวัย บนสังคที่น่าอยู่แบบฉบับชีวิตของคนเมืองได้มากขึ้นด้วยแล้ว สิ่งนั้นจะน่าสนใจและน่าติดตามขึ้นมาทันที

การออกแบบสเปซ และฟังก์ชั่นต่างๆ ของบ้านต้องคุ้มค่า และควรฉีกกฎออกจากรูปแบบเดิมๆ

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า การออกแบบพื้นที่ใช้สอยได้อย่างคุ้มค่าเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งถ้ามาพร้อมทั้งความสวย ทันสมัย และมีสไตล์ไม่ซ้ำใครด้วยยิ่งดี เพราะพื้นที่ส่งผลต่อการอยู่อาศัย และการใช้ชีวิตมากกว่าที่เรารู้ เวลาเลือกซื้อที่อยู่อาศัย เราอาจตัดสินใจจากดีไซน์ การตกแต่งที่สวยงาม ทำเลที่เหมาะสม เฟอร์นิเจอร์ที่เราชอบ โครงสร้างภายนอก แต่อยู่ไปซักพักถึงได้รู้จุดบกพร่องของการออกแบบสเปซ ที่ทำให้การอยู่อาศัยไม่สะดวกสบายอย่างใจหวัง คนยุคนี้จึงหันมาให้ความสำคัญเรื่องสเปซมากขึ้นกว่าแต่ก่อน     

สเปซที่ดี ต้องพัฒนาชีวิตได้ ซึ่งหลายคนอาจเกิดคำถามว่าแล้วการพิจารณาการออกแบบสเปซที่ดี มีอะไรบ้าง ก็เช่น ทิศทางแสงแดดแสงแดดไม่ควรเป็นตัวการที่ทำให้รู้สึกว่าบ้านร้อนอบอ้าว ไม่น่าอยู่อาศัย การออกแบบสเปซที่ดี ควรมีการรับมือกับแสงแดดที่ส่องเข้ามาให้เกิดประโยชน์ได้ โดยออกแบบสเปซ ให้มีทิศทางรับแสงแดดที่เหมาะสม ออกแบบพื้นที่ในบ้านให้แสงแดดส่องถึงอย่างได้ประโยชน์คือสิ่งที่สมควรทำ

ทั้งนี้ยังต้องรวมไปถึงการเชื่อมต่อพื้นที่ภายในและภายนอกบ้าน ความสดชื่นและผ่อนคลาย หลายครั้งเกิดจากการได้พักสายตา และมองออกไปนอกบ้าน สเปซที่ดีควรออกแบบให้ภายในและภายนอกสามารถเชื่อมต่อกันได้ เช่น ออกแบบให้มีหน้าต่างบานสูง หรือพื้นที่เปิดโล่ง เพื่อให้สามารถมองเห็นบรรยากาศภายนอก เพิ่มความผ่อนคลายแถมยังช่วยให้บ้านดูโล่งโปร่ง ได้สัมผัสธรรมชาติ เสมือนการรวมพื้นที่ภายในและภายนอกไว้ด้วยกัน รวมถึงออกแบบสเปซที่ดีต้องสามารถกำจัดซอกหลืบได้หมดสิ้น พื้นที่ทุกส่วนต้องเกิดประโยชน์ใช้สอย เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน ควรสังเกตด้วยว่ามีไอเดียออกแบบที่ดีหรือไม่? ทั้งหมดนี้คือสิ่งสำคัญอันดับแรกๆ ที่จะต้องพิจารณาให้ดี

AP Hybrid Living Innovation นำเสนอประสบการณ์ใหม่ของ 4 แนวคิดหลัก เอาใจคนรักบ้าน 

โลกที่กำลังดิสรัปชั่น (ดิจิทัลที่เข้ามามีผลต่อการเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต) และทุกอย่างเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว คำถาม คือ เราจะนำเทคโนโลยีมาช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างไร? ซึ่งนอกจากเรื่องของการออกแบบสเปซของบ้านที่ดี ที่มาคู่กับฟังชั่นที่เหนือกว่าแล้ว “AP” ในฐานะผู้นำตลาดอสังหาฯ ที่มุ่งพัฒนาและส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพตอบทุกความต้องการในทุกช่วงชีวิต ด้วยสเปซและนวัตกรรมที่เข้าใจชีวิต เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคยุคนี้เป็นอย่างดีว่าต้องการอะไรบ้าง จึงเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในตลาดอสังหาฯ ให้มากขึ้น

AP เข้าใจดีว่าจากความเปลี่ยนแปลงในไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคในยุคที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และเชื่อว่าเทคโนโลยีจะตอบโจทย์ของลูกค้าได้ดี จึงได้พยายามนำเทคโนโลยีมาต่อยอดใช้ประโยชน์ในการสร้างบ้านทุกหลังในมิติใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อยกระดับการบริการที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกบ้าน ด้วยการชูนวัตกรรม “AP Hybrid Living Innovation”  เข้าไปไว้ในโครงการบ้านเดี่ยวของเอพี เพื่อยกระดับการบริการ และส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกบ้าน พร้อมพัฒนาบ้านนวัตกรรมแห่งอนาคตให้กับกลุ่มผู้ซื้อที่มีการใส่ใจดูแลคุณภาพชีวิต ความสุขสบายและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ทุกเพศทุกวัย ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาในวงการธุรกิจอสังหาฯ ทำให้มีความเข้าใจวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนยุคนี้ จึงได้ค้นคว้าศึกษาความต้องการอันหลากหลายของผู้อยู่อาศัย เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของชีวิตให้ลงตัว

สัมผัสนิยามใหม่ของคุณภาพชีวิตที่ดีไปกับ AP Hybrid Living Innovation

จากการที่  “AP” เข้าใจดีถึงความต้องการของคนอยากมีบ้าน จึงพัฒนาโครงการให้ตอบรับกับผู้อยู่อาศัยใน ยุคดิจิตอลครองเมือง โดยมุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาพัฒนาไว้ในที่พักอาศัยที่พร้อมตอบโจทย์ทุกพื้นที่ด้วยบ้านเดี่ยวที่เข้าใจชีวิต เพื่อตอบไลฟ์สไตล์ ผู้บริโภคยุคนี้คู่ขนานกับโจทย์หลักของการใช้ชีวิตแบบไฮบริดอย่างแท้จริง โดยผสมผสานฟังก์ชั่นบ้านที่คิดค้นมากับเทคโนโลยีด้านพลังงานทดแทนและระบบสมาร์ทโฮม สู่สเปซแห่งนวัตกรรม กลายมาเป็น AP Hybrid Living Innovation

Cost-saving มอบความสุขที่มากกว่าในสังคมส่วนตัวที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ

ที่นี่เตรียมพร้อมให้คุณได้เลือกใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ ด้วยการเติมนวัตกรรมที่มีแนวคิดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเข้าไป เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์เพื่อการผ่อนคลายทุกช่วงวัย เรียกว่าเป็นสังคมคุณภาพสูง ที่ให้ทุกคนได้แชร์สิ่งดีๆ ร่วมกัน เกิดความบาลานซ์แห่งการใช้ชีวิตของคนทุกวัน โดยจะมีการให้ทุกคนได้สนุกกับการใช้ชีวิตด้วยกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคลับเฮ้าส์หรือสวนส่วนกลางที่นำนวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Power system) และระบบกำจัดน้ำเสีย(Greywater Recycle system) ที่โครงการอื่นๆ อาจยังไม่ได้ติดตั้งระบบพวกนี้ แต่ที่แห่งนี้มีพร้อมให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่อย่างที่ใจต้องการร่วมกัน จนเกิดเป็นสังคมคุณภาพภายใต้ร่มเงาแห่งเดียวกัน

จุดเด่นของที่นี่คือคลับเฮาส์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ทดแทนพลังงานไฟฟ้า เพื่อให้คุณได้พักและใช้ชีวิต กับครอบครัวและเพื่อนๆ ได้อย่างสบายใจ ไม่ว่าจะเล่นฟิตเนส ว่ายน้ำ หรือสังสรรค์ที่คลับเฮาส์ พร้อมสวนสวยด้วยการบำบัดน้ำ ช่วยลดค่าประปา โดยการนำน้ำเสียที่มาจากการชำระล้างทั่วไป (Greywater) มาผ่านกระบวนการบำบัดเพื่อใช้รดน้ำต้นไม้ในโครงการ เหล่านี้คือแหละคือนวัตกรรมของพื้นที่ที่คนยุคนี้ต้องการ

อภินันทนาการให้ลูกบ้าน ด้วยระบบ Security ที่เหนือชั้นกว่า

เรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.ที่จะตอบทุกความอุ่นใจในการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบของผู้อยู่อาศัยเป็นอีกสิ่งที่ AP ให้ความสำคัญ ในการนำมาใช้เพื่อการอยู่อาศัยแบบไฮบริด ที่จะช่วยดูแลความปลอดภัยของคุณและทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าคุณจะอยู่ในบ้านหรือนอกบ้าน ด้วยระบบความปลอดภัยที่หยั่งรู้ เสมือนพ่อบ้านที่ชาญฉลาด ช่วยควบคุมระบบต่างๆรวมถึง ความปลอดภัยในบ้านอย่างเข้มงวด ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ชอบอยู่ติดบ้าน หรือชอบออกไปท่องเที่ยวที่ไหนๆ ก็อุ่นใจได้ด้วยระบบเซ็นเซอร์ประตูและหน้าต่าง และเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวเมื่ออยู่ในโหมด “Alarm” ระบบจะแจ้งเตือนผ่าน Application พร้อมส่งเสียงไซเรนเตือนผู้บุกรุกเมื่อตรวจพบการเปิด-ปิดของประตูหรือหน้าต่าง หรือตรวจเจอการเคลื่อนไหวในบ้าน แม้ตัวไม่อยู่แต่สามารถดูความเคลื่อนไหวได้เสมอ ด้วยกล้อง IP Camera ที่สามารถ Live Stream ภาพผ่าน Application เพื่อดูแลทุกสมาชิกครอบครัว

นอกจากนี้ยังหมดปัญหาเรื่องการลืมกุญแจบ้านไปได้เลย ด้วย Digital Door Lock ที่สามารถเปิด-ปิด ประตูหน้าบ้านผ่าน Application ได้ อีกทั้งยังไม่ต้องบอก Pin Code หลัก เมื่อมีแม่บ้านมาทำความสะอาดหรือเพื่อนๆมาหา ด้วยการสร้าง Pin Code ชั่วคราวที่ใช้ได้ครั้งเดียว พร้อมยังสามารถแจ้งเตือนใน Application เมื่อมีการเปิด-ปิดประตูอีกด้วย

และเพื่อการใช้ชีวิตที่เหนือระดับของคนทุกวัย ไม่ว่าจะวัยไหนก็อุ่นใจเสมอ เพราะ AP เข้าใจความต้องการที่มากกว่าของผู้สูงอายุ จึงติดตั้งปุ่มเรียกฉุกเฉินสำหรับยามคับขัน พร้อมทั้งมีเซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว ที่เตียงนอน เพื่อเปิดไฟทางเดินสู่ห้องน้ำแบบอัตโนมัติในตอนกลางคืน อีกขั้นของการดูแล ด้วยการส่งสัญญาณเตือนพร้อมภาพ Live Streamจาก IP Camera ไปยัง Application ในโทรศัพท์มือถือ หากไม่พบการเคลื่อนไหวของผู้อยู่อาศัยในห้องนานผิดปกติ เพื่อป้องกัน ในกรณีที่ผู้สูงอายุเกิดล้ม หรือต้องการขอความช่วยเหลือ

เพิ่มความทันสมัยที่มาพร้อมความสะดวกสบาย เพราะทุกอย่างควบคุมและสั่งการได้ด้วย Application

เพราะบ้านในปัจจุบันไม่ได้เป็นแค่ที่อยู่ธรรมดา แต่ต้องเป็นที่อยู่อาศัยซึ่งตอบโจทย์ในไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนในครอบครัวมากขึ้นด้วย  ดังนั้นเรื่องของ ระบบบ้านอัจฉริยะ เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ออกแบบขึ้นเพื่อตอบสนองต่อคนยุคใหม่ ที่นิยมความทันสมัยและความสะดวกสบายเป็นหลัก โดย AP Hybrid Living Innovation จะดูแลให้ความสะดวกสบายของคุณและครอบครัว ด้วยระบบควบคุมอุปกรณ์ ไฟฟ้าอัจฉริยะในบ้าน Smart Home Gateway and Security Module

ไม่ว่าคุณจะอยู่บ้านตอนกลางวันหรือกลางคืน บ้านก็สว่างได้เสมอ ด้วยระบบควบคุมไฟแสงสว่าง Lighting Control ที่สามารถเปิด-ปิด ผ่านสวิตช์ และ Application ทำงานคู่กับระบบ Motion Sensor ช่วยตรวจจับความเคลื่อนไหว และเปิดปิดไฟให้อย่างอัตโนมัติ พร้อมระบบพัดลม Air Flow นอกจากนี้ยังดูแลสนามหญ้าอย่างมือโปร โดยไม่ต้องขยับตัว ด้วยระบบตั้งเวลา Sprinkle รดน้ำต้นไม้ ผ่านสวิตช์ และ Application

ไม่ว่าคุณจะอยู่ในหรือนอกบ้าน ก็อากาศเย็นสบายได้ ด้วยการควบคุมอุณหภูมิผ่าน Application อีกทั้งยังสามารถตั้งเวลาให้เปิดแอร์ก่อนคุณกลับบ้าน ให้เข้ามาเจอแอร์เย็นฉ่ำได้ทุกเวลา ไม่ต้องพกกุญแจเปิดรั้วอีกต่อไป ด้วย Gate Controller ควบคุมเปิด-ปิด มอเตอร์ประตูรั้วบ้าน ผ่านApplication พร้อมต้อนรับแขกแบบไม่ต้องอยู่บ้าน ด้วย Digital Door Lock ที่สามารถควบคุมล็อคเปิด-ปิด ประตูหน้าบ้านผ่าน Application ได้ อีกทั้งยังสามารถสร้าง Pin Code ชั่วคราวให้แขกหรือแม่บ้านเปิดเข้าบ้านได้เอง ระบบนี้ยังสามารถใช้กุญแจเปิด-ปิดอีกด้วย อีกทั้งยังให้อากาศดี สุขภาพดี ด้วยเครื่องกรองอากาศอัจฉริยะที่สามารถเปิด-ปิดได้ผ่าน Application และยังสามารถตั้งเวลาล่วงหน้าได้ หมดกังวลเรื่องฝุ่นละออง PM 2.5 และกลิ่นไม่พึงประสงค์ พร้อมต้อนรับคุณกลับบ้านด้วยอากาศบริสุทธิ์ทุกวัน

อีกขั้นแห่ง ความสะดวกสบาย กับ Community  ที่เป็นเสมือนเพื่อนที่คอยดูแลคุ้มกันคุณเพื่อความปลอดภัย

แอพพลิเคชั่นที่ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยให้การดูแลบ้านเป็นเรื่องง่ายเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ และเพราะ AP เข้าใจดี จึงที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น ช่วยดูแลทุกคนในครอบครัว และสังคมรอบด้าน ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะรู้ดีว่าไม่ว่านวัตกรรมจะพัฒนาไปถึงไหน สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการเชื่อมต่อกับสังคมรอบข้าง AP ได้สร้างสรรค์ Katsan Application เพื่อดูแลช่วยเหลือคุณและครอบครัวตลอดการอยู่อาศัย อีกขั้นแห่ง ความสะดวกสบาย ไม่ว่าคุณจะอยากอยู่แบบไม่มีใครรบกวน หรือกำลังรอแขกคนสำคัญ ก็สามารถ แจ้งความต้องการได้ง่ายๆด้วยการเซ็ตในระบบ Application ซึ่งจะทำหน้าที่สื่อสารกับพนักงานรักษาความปลอดภัย หน้าโครงการ เมื่อมีแขกมาเยือนระบบจะส่งการแจ้งเตือนไปยังมือถือของคุณ พร้อมช่วยคัดแยก รถต้องสงสัยและแจ้งเตือนพนักงานรักษาความปลอดภัย เมื่อมีรถสาธารณะอยู่เกินเวลา ในยามคับขันยังสามารถกดเรียก พนักงานรักษาความปลอดภัย ตำรวจ หรือรถพยาบาลได้เพียงปลายสัมผัส

Katsan เกิดขึ้นจากความต้องการก้าวข้ามขีดจำกัดของระบบรักษาความปลอดภัยในปัจจุบัน นำไปสู่การพัฒนาเป็นผู้คุ้มกันอัจฉริยะที่เป็นเสมือนผู้ดูแลความปลอดภัยคอย Support ลูกบ้านเมื่อต้องการความช่วยเหลือ รวมไปถึงแนะนำสิ่งดีๆ เพื่อเติมเต็มการใช้ชีวิตที่เหนือระดับ Katsan เชื่อมต่อส่วนเกี่ยวข้องอย่างครบวงจร ตั้งแต่หน้าโครงการ พนักงานรักษาความปลอดภัย นิติบุคคล ผู้อยู่อาศัย รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ด้วย

อ่านมาถึงตรงนี้ก็พอจะเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เป้าหมายของ AP ในครั้งนี้ มุ่งมั่นในการส่งมอบสินค้าคุณภาพที่ตอบความต้องการในทุกช่วงชีวิต เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในตลาดอสังหาฯ ให้มากขึ้นด้วย AP Hybrid Living Innovation โดยต้องการให้ต้องการให้ นวัตกรรมบริการต่างๆที่จะเป็นพื้นฐานที่มั่งคงสู่การสร้างมาตรฐานใหม่แห่งคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นการพัฒนาและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อทุกคนในสังคม เหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างจากความต้องการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีในการอยู่อาศัย ครอบคลุมทุกมิติ เพื่อตอบโจทย์ความหมายของคำว่าคุณภาพชีวิตที่ลูกค้าต้องการอย่างแท้จริงและยั่งยืน 

ผู้ที่สนใจอยากเป็นเจ้าของ “บ้านเดี่ยว” ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกพื้นที่ด้วยบ้านเดี่ยวที่เข้าใจชีวิต ก็สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก www.apthai.com/HybridLiving/ เพื่อจะได้ทราบข้อมูลดีๆ ที่จะช่วยเสริมการตัดสินใจของทุกคนได้มากขึ้นค่ะ