MEDIUM AND MORE

ใช้ชีวิตอาร์ตแอนด์คราฟต์ในหนึ่งวัน กับ MEDIUM AND MORE @ สามย่านมิตรทาวน์

MEDIUM AND MORE
MEDIUM AND MORE

ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ต้องการสร้างสมดุลให้ชีวิตด้วยคำว่า “สโลว์ไลฟ์” ทำให้ศิลปะและงานคราฟต์กลายเป็นกระแสที่ปลุกความเป็น “เมคเกอร์” ในตัวให้อยากออกมาสร้างสรรค์ และใช้เวลากับงานคราฟต์ในแบบฉบับของตัวเอง แต่ที่ไหนล่ะจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นี้ได้ครบในที่เดียว

MEDIUM AND MORE อาณาจักร Art & craft บริเวณชั้น 3 ของสามย่านมิตรทาวน์ Urban Space แห่งใหม่กลางกรุง ได้รับการออกแบบให้เป็นพื้นที่สำหรับการสร้างสรรค์งานศิลปะและงานคราฟต์ของคนเมือง แวดล้อมด้วย Art & Craft Supply Space ที่ให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจเพื่อต่อยอดเป็นผลงานของตัวเองอย่างอิสระ สามารถแสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ อารมณ์ความรู้สึกได้อย่างเต็มที่

MEDIUM AND MORE เป็น “สื่อกลาง”ที่ผสานเอาทุกเรื่องเกี่ยวกับงานฝีมือและศิลปะมาไว้ด้วยกัน จึง “เป็นมากกว่า” ร้านค้า เพราะสามารถสร้างประสบการณ์งานคราฟต์ให้เกิดขึ้นรอบตัว ไม่ว่าคุณจะต้องการหาอะไรทำวันว่าง หาไอเดียหรือวัตถุดิบใหม่ๆเพื่อต่อยอดงานอดิเรก หรือเป็นเมกเกอร์ตัวยงทำอาชีพ จะสนุกและเพลิดเพลินกับทุกสิ่งที่นี่ได้ ทั้ง Art and Craft Studio ที่มีโอกาสได้เห็นและสัมผัสชิ้นงานด้วยตัวเองเหมือนไปงาน Exhibition มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดีย กับคราฟเตอร์แบรนด์ต่างๆ Workshop ให้เรียนรู้และสนุกกับการ “ลงมือ”ทำชิ้นงานของตัวเองได้ในที่เดียว กลายเป็น Maker Community ซึ่งต่อยอดให้กลายเป็นมืออาชีพได้

MEDIUM AND MORE มีร้านค้า ART & CRAFT โดยเฉพาะมากถึง 207 แบรนด์ ทั้งแบรนด์ระดับโลกและเมกเกอร์คนไทยรุ่นใหม่ โดยครอบคลุมทุกประสบการณ์สายเมกเกอร์ไว้ในที่เดียว จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

เริ่มต้นจุดประกายความคราฟต์ในตัวคุณด้วยผลงานของศิลปินชื่อดังจากไทยและต่างประเทศ ที่นำมาดีไซน์เป็นโปรดักส์ต่างๆ พลาดไม่ได้กับ MAMUANG น้องมะม่วงจัง คาแรคเตอร์ไทยที่โด่งดังไกลในญี่ปุ่น ฝีมือสร้างสรรค์ของ ‘ตั้ม’ วิสุทธิ์ ซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 250 บุคคลที่น่าจับตามองในระดับโลก จาก Elle Magazine Japan  และคอลเลกชั่นเครื่องเขียนสุดพิเศษที่ออกแบบโดย MIZUTAMA ศิลปินนักวาดภาพประกอบชื่อดังของญี่ปุ่น

โซน Crafter Studio ช็อปกิจกรรมสายคราฟต์ที่รวมความสนุกหลายแบบ ทั้งวาดภาพ ปักเย็บ งานไม้ งานปั้น และงานสวน มีพื้นที่เล็กให้เข้ามาลองทำด้วยตัวเอง หรือเรียนรู้ผ่านกูรูตัวจริงจากแบรนด์อย่าง GLORY CHIME กล่องดนตรีไม้ DIY ที่เปิดโอกาสให้คุณออกแบบกล่องดนตรีได้ตั้งแต่ส่วนประกอบหลัก และของตกแต่งต่างๆ มีให้เลือกมาถึง  700 แบบ

หรืองานเย็นปักสะดึง พิมพ์ลายจาก PINN Creative Space ซึ่งมีเทคโนโลยีให้คุณสามารถนำภาพวาดของตัวเองในคลาสเวิร์คช็อป มาสกรีนเป็นลายเสื้อยืด ตัวรีดเสื้อ สร้างเป็นคราฟต์ชิ้นใหม่ชิ้นเดียในโลก หรือเป็นไอเดียต่อยอดธุรกิจได้ ส่วนใครที่ชอบงานไม้ ลองประดิษฐ์งานไม้กับ MINK แบรนด์คนไทยที่ทำ Gadget ของตกแต่งจากไม้ได้ยอดเยี่ยม

โซน Art Supplies แหล่งรวมศิลปะ ทั้งอุปกรณสีมีให้เลือกนับชิ้น อุปกรณ์วาดภาพทุกประเภทสามารถเลือกให้เหมาะกับทุกระดับทั้งมืออาชีพ และมือใหม่หัดวาด ที่มั่นใจได้ว่าใครๆ ก็วาดภาพได้ ด้วยสมุดหัดวาด ฝึกลงสี จากแบรนด์ NAMWAN PASTEL

สายงานผ้าต้องไม่พลาด สองแบรนด์ใหญ่อย่าง J FABRIC ร้านนำเข้าผ้าชั้นนำจากต่างประเทศ และลายสุดพิเศษจากภาพวาดสีน้ำของ ‘ครูอั้น’ เกวลิน พิมพ์สอน นักออกแบบลายผ้า ที่สวยงาม ไม่ซ้ำใคร เรียกว่าออกคอลเลคชั่นไหนมาก็หมดเกลี้ยง และ MOMOTARA แบรนด์เทปผ้าลูกไม้ที่เป็นมากกว่าริบบิ้น มาพร้อมสตูดิโอย่อมๆให้ลองใช้ริบบิ้นทำงาน DIY ที่คุณอาจนึกไม่ถึง พร้อมผ้าลูกไม้นับร้อยแบบ

ส่วนสาว ๆ คนไหนชอบเขียน Scrapbook มีมุมสมุดบันทึก และของตกแต่งให้เลือกกว่า 1,000 ชิ้น ไม่ว่าจะเป็นเมกกิ้งเทป ROUNDTOP แบรนด์ญี่ปุ่นที่โดดเด่นด้วยลวดลายจากศิลปินชาวญี่ปุ่น อย่าง Masuda Yoshinobu ศิลปินจากโอซาก้า และเป็นครูสอนศิลปะ เน้นงานวาดด้วยดินสอ หรือพู่กันสีน้ำ จึงมีความนุ่มนวลและเอกลักษณ์เฉพาะตัว

กองทัพสมุดบันทึกและกระดาษจากหลายแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก อย่าง LEAUTHERM สมุดสัญชาติเยอรมันชื่อดัง ที่มีอายุยาวนาน  100 กว่าปี โดดเด่นด้วยเนื้อกระดาษคุณภาพและสีสันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมเซอร์วิสเบาๆ สลักชื่อบนปกได้ RHODIA แบรนด์ดังจากฝรั่งเศสที่มีมาตั้งแต่ปี  1934 หรือแบรนด์น้องใหม่สายเลือดไทยอย่าง JOUR สมุดบันทึกสาย Traveler ที่สามารถเขียนติดแม้เปียกน้ำ สำหรับคราฟเตอร์สายกรีนต้องไม่พลาดแบรนด์ GRAY RAY เครื่องเขียนแบรนด์ไทย เน้นโปรดักส์รักษ์โลก อย่างยางลบจากเปลือกหอยเชลล์ 

ส่วนคนรักงาน Calligraphy ก็ไม่ผิดหวัง เพราะที่นี่มีอุปกรณ์การเขียน หมึกหลากสีสันมาให้เลือกแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็น TYPER แบรนด์ชื่อเดียวกับเพจ Lettering Designer สุดเจ๋ง ‘ไชยวัฒน์ ศรีวิลาศ’ ที่คนแวดวง Calligraphy รู้จักกันดี และมีแบรนด์อื่นให้เลือกได้มากมาย  PICA PEN MIMIN KOI TOMBOW และ ZIG BRUSH PEN

นอกจากนี้ยังมีสินค้าอินเทรนด์ใน Specialty Shop ที่รวมไว้ในที่เดียวให้เลือกช้อปแบบสบายๆ ทั้งกระเป๋าผ้าญี่ปุ่น SHUPATTO ที่ผสมผสานวิธีพับกระดาษเข้ากับกระเป๋าผ้า พับเก็บเหลือชิ้นเล็กนิดเดียว โซนกล้องโพลารอยด์เอาใจสายชิคพาเรดกันมา ทั้งแบรนด์คลาสสิคอย่าง KODAK, FUJI, POLAROID  หรือ PAPERSHOOT ที่คุณสามารถ DIY กล้องได้ด้วยตัวเอง

ที่นี่ยังจัดพื้นที่ Creative Lounge สำหรับเมกเกอร์ที่อยากนำเสนอหรือแลกเปลี่ยนไอเดียของตัวเอง เพื่อเติมเต็มการสร้างชุมชนครีเอทีฟจากแบรนด์ชั้นนำ อย่าง FAB CAFÉ  ที่ดีไซน์คอนเซ็ปต์ให้เข้ากับโลเคชั่นโดยเฉพาะ ทั้งการตกแต่งหรือช็อกโกแลตที่ฟอร์มเป็นตึกสามย่านมิตรทาวน์ เป็นต้น พร้อมเวิร์คช็อปกิจกรรมศุกร์ –อาทิตย์หมุนเวียนทุกสัปดาห์

นอกจากงาน Art & Craft ที่สามย่านมิตรทาวน์ยังมีกิจกรรมการเรียนรู้ และไลฟ์สไตล์ให้เลือกมากมายภายในพื้นที่ถึง  6 ชั้นให้สมกับ Urban Life Library ที่ผสมผสานเข้ากับ “สามย่าน” ได้อย่างแท้จริง เปิดให้บริการแล้ววันนี้

MEDIUM and MORE เปิดทำการเวลา 10.00 – 22.00 น. สามย่านมิตรทาวน์ ชั้น 3 ติดต่อ 02-033-8999 www.facebook.com/mediumandmore