ติด WIFI

ติด WIFI บ้าน ต้องทำยังไงบ้างคะ? เริ่มไม่ถูก ไปไม่เป็น – AIS WIFI

ติด WIFI
ติด WIFI

บ้านและสวนตอบกระทู้ครั้งนี้ เรามีคำแนะนำสำหรับข้อสงสัยจากกระทู้พันทิป ที่หลายคนยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือก ติด WIFI ของอะไรดี หรือกำลังอยากจะแก้ปัญหาสัญญาน WIFI ที่ไม่ทั่วถึง เพื่อให้สามารถใช้ได้อย่าง “เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า”

จากคำถาม : ติด WIFI บ้าน ต้องทำยังไงบ้างคะ? เริ่มไม่ถูก ไปไม่เป็น

ที่มา : ติด wifi บ้าน ต้องทำยังไงบ้างคะ?

คลายข้อสงสัย :  เราต้องมาเช็คดูก่อน ว่าความต้องการใช้ internet ในบ้านนั้นเป็นแบบไหนบ้าง แต่โดยรวมแล้ว หลายบ้านต้องการตรงกันก็คือ

1. อินเทอร์เน็ตความเร็วคงที่

จากการศึกษาพฤติกรรมการใช้เน็ตบ้านของคนในปัจจุบัน พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้งานเน็ตบ้านผ่าน Wi-Fi และต้องการความเร็วของอินเทอร์เน็ตอย่างสม่ำเสมอ ครอบคลุมทุกบริเวณของบ้าน  ซึ่งส่วนใหญ่มักอาศัยอยู่ในบ้าน 2 ชั้น แต่มี Wi-Fi Router เพียง 1 ตัว ทำให้อาจกระจายสัญญาณได้ไม่ครอบคลุม

เอไอเอส ไฟเบอร์  เป็นเพียงรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยนำบริการที่  ดีกว่า จากการพัฒนาเราเตอร์มาตรฐานให้สามารถเชื่อมโยงสัญญาณ Wi-Fi ถึงกันได้ ในทุกบริเวณของตัวบ้าน โดยไม่ต้องเดินสาย หมดปัญหาจุดอับสัญญาณ ใช้เน็ตบ้านได้เต็มประสิทธิภาพ ทำให้สัญญาณ Wi-Fi ดีตั้งแต่วันแรกของการใช้งาน โดยสามารถเพิ่มจุดเราท์เตอร์ในบ้านได้

2. สัญญานครอบคลุมทุกพื้นที่ในบ้าน ไม่มีจุดอับสัญญาน

สมาชิกในครอบครัวต่างก็ใช้งานดีไวซ์มากกว่า 1 เครื่อง (Multiple Device) ในการทำงานหรือรับชมคอนเทนท์ที่ต้องการความคมชัดสูงระดับ 4K ผ่านดีไวซ์ต่างๆ อาทิ สมาร์ทโฟน สมาร์ททีวี สมาร์ทโฮม หรือบริการอื่นๆ ที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมากถึงระดับ 1 Gbps และเพื่อให้สมาชิกทุกคนในบ้านสามารถเข้าถึงประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงระดับกิกะบิตได้

เอไอเอส ไฟเบอร์ จึงออกแพ็กเกจใหม่ล่าสุด SUPER MESH WiFi 1 Gbps เทคโนโลยี Mesh Wi-Fi คือ อุปกรณ์หรือเราเตอร์ Wi-Fi ที่สามารถสื่อสารกับเราเตอร์ Wi-Fi ตัวอื่นๆ ได้อัตโนมัติ สามารถรวมตัวกันช่วยกระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ครอบคลุมทั่วทั้งบ้าน โดยไม่ต้องเดินสายช่วยลดจุดอับสัญญาณต่างๆ เป็นอย่างดี ทำให้แต่ละอุปกรณ์ เชื่อมต่อกันได้แบบไร้รอยต่อ

โดยเมื่อตัดสินใจเลือกเอไอเอสแล้ว เพียงแค่เราเดินเข้าไปที่เอไอเอสช้อปทั่วประเทศ หรือโทรไปที่ 1175 ก็จะมีพนักงานให้การต้อนรับ และแนะนำอย่างดี สามารถตอบทุกข้อสงสัย เพื่อให้บ้านของคุณ มีเน็ตที่ “เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า”