บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี
สวนโชว์

ย้อนไปดู ไอเดียจัดสวนของ Garden Zone ในปีที่ผ่านๆ มา ก่อนถึงงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

สวนโชว์
สวนโชว์

“Massclusive” บ้านและสวนแฟร์ 2018

โดย คุณปณัฐ สุมาลย์โรจน์ จาก pergolar

ไอเดียการใช้ “อิฐ” จาก งานบ้านและสวนแฟร์ 2018 สวนโชว์แนวคิด “Massclusive” แม้ว่าอิฐจะเป็นวัสดุที่ใช้กันมานานแล้ว อาจจะดูเชยบ้าง แต่ก็เป็นวัสดุที่ยังนิยมใช้กันอยู่ ลองนำอิฐวางในรูปแบบอื่นๆดู ช่วยเพิ่มคุณค่าและมูลค่าได้อีกด้วย

เว้นช่อง ออกแบบช่องตะแกรงเหล็กที่สามารถเรียงอิฐให้เกิดเป็นช่องว่างระหว่างก้อนช่วยให้ผนังมีความโปร่งโล่ง แต่ยังแข็งแรงให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวางหน้าหลังไม่เท่ากัน แค่เรียงให้ด้านหน้าและด้านหลังของอิฐไม่เท่ากันก็ทำให้เกิดมิติใหม่บนผนังขึ้นมา สามารถปรับแต่งสร้างสรรค์ลวดลายกราฟิกใหม่ๆได้ตลอดเวลา มองเห็นด้านในได้ แต่ไม่สามารถเข้าถึงได้

เรียงเป็นลาย การก่อเรียงอิฐในรูปแบบปกติทำให้ผนังดูทึบตัน แต่เมื่อนำอิฐมาเรียงในระยะสูงต่ำไม่เท่ากันบนโครงเหล็กที่ใช้แท่งเหล็กรูปตัวซี (C) ประกบให้สามารถล็อกอิฐให้เรียงสูงขึ้นไปเป็นระเบียบ ก็ทำให้ผนังดูไม่หนักจนเกินไปเกิดเป็นจังหวะสวยๆ บนผนังที่ดูโปร่งเบาและให้ความรู้สึกเหมือนมีความเคลื่อนไหว

อิฐกับไม้ นำอิฐเข้าไปวางแทรกอยู่ในกรอบหรือเฟรมของผนังไม้ แล้วเชื่อมติดด้วยปูนกาว โดยออกแบบเป็นลายทแยงช่วยสร้างความแปลกใหม่ และไม่ไปเพิ่มน้ำหนักให้ผนังมากเกินไป ทั้งยังทำให้ผนังดูมีความเคลื่อนไหว สร้างความน่าสนใจได้มากกว่าการเรียงอิฐแบบปกติ

ชมไอเดียจัดสวนต่อหน้า 3

keyboard_arrow_up