ช้างศึก #เล่นไม่เลิก

ช้างศึก #เล่นไม่เลิก แคมเปญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย

ช้างศึก #เล่นไม่เลิก
ช้างศึก #เล่นไม่เลิก

ตั้งแต่ช่วงบ่ายแก่จนจรดช่วงหัวค่ำของวันพุธที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา สนามศุภชลาศัย กลายเป็นสีเขียวชั่วขณะด้วยคลื่นมนุษย์เกือบหมื่นชีวิต ทั้งสื่อมวลชนแขงต่าง ๆ เหล่าดารานักแสดงชื่อดัง กลุ่มผู้บริหารบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) พร้อมพันธมิตรทางการค้า และแฟนฟุตบอลชาวไทย ที่ทะยอยกันมาร่วมงานเปิดตัวแคมเปญร่วมเชียร์ขุนพลทีมชาติไทย “ ช้างศึก #เล่นไม่เลิก ”

เครื่องดื่มตราช้าง ร่วมมือกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานเปิดตัวแคมเปญ ช้างศึก #เล่นไม่เลิก ชวนคนไทยส่งใจเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย ตอกย้ำถึงกระแสฟุตบอลไทยที่กลับมาฟีเวอร์อีกครั้ง ภายหลังการแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่ชาวญี่ปุ่น อากิระ นิชิโนะ ซึ่งไม่ผิดนักที่จะกล่าวว่าด้วยประสบการณ์และความสามารถของอดีตโค้ชทีมชาติญี่ปุ่นผู้นี้ ทำให้เขากลายเป็นความหวังคนใหม่ของแฟนบอลชาวไทยในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวไปข้างหน้า แต่เป้าหมายที่ว่าจะประสบความสำเร็จไปไม่ได้เลยหากขาดผู้สนับสนุนที่เข้าใจและพร้อมเคียงข้างไปจนสุดทาง ช้างศึก #เล่นไม่เลิก จึงเปรียบเสมือนแคมเปญที่เป็นคำมั่นสัญญาจาก “ช้าง” ว่าการสนับสนุนจากพวกเขาครั้งนี้ไม่เลิกไปง่ายๆ แน่ หลังจากก้าวมาเป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการฟุตบอลทีมชาติไทย และเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันกีฬาฟุตบอลในประเทศให้ก้าวไปสู่ระดับสากล มาเป็นเวลานานมากกว่า 20 ปีมาแล้วก็ตาม

ช้างศึก #เล่นไม่เลิก แคมเปญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภายในงานนี้มีกิจกรรมไฮไลต์มากมายที่เราอยากเล่าให้อ่านกัน เริ่มต้นด้วยเวลา 16.30 น. บนเวทีใหญ่กลางสนามศุภชลาศัย สองพิธีกรของงานนี้อย่าง พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร และ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ นำทีมร่วมพูดคุยกับเหล่านักเตะช้างศึกทั้งในอดีตและปัจจุบันถึงช่วงเวลาอันน่าจดจำในอาชีพของพวกเขาที่โลดแล่นอยู่บนผืนหญ้า นำโดย ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย, กบ-สุเชาว์ นุชนุ่ม, ตี๋-สินทวีชัย หทัยรัตนกุล สามนักฟุตบอลตัวเก๋าของทีมชาติไทยที่ยังคงค้าแข้งอยู่ในปัจจุบัน รวมถึงศูนย์หน้าดาวรุ่งทีมชาติไทยวัย 17 ปี ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่าง เจ้าแบงค์-ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ร่วมด้วยอดีตนักฟุตบอลที่ผันตัวไปเป็นโค้ชอย่าง โค้ชอ้น-รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ที่มากับโค้ชมากฝีมือรวมถึงยังมีฝีปากล้าอย่าง โค้ชเตี้ย-สะสม พบประเสริฐ ตบท้ายด้วยสองตำนานทีมชาติไทยอย่าง ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ น้าเทิด-เทิดศักดิ์ ใจมั่น ซึ่งต่างก็มาแสดงความคิดเห็นและเล่าประสบการณ์ที่ทำให้พวกเขายัง #เล่นไม่เลิก ถึงแม้บางคนจะเลิกเล่นอาชีพไปแล้วก็ตาม ก็ยังคงคลุกคลีกับวงการนี้เพราะฟุตบอลกลายเป็นชีวิตของพวกเขาไปแล้ว

ช้างศึก #เล่นไม่เลิก แคมเปญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย

จากนั้นก็มาถึงคิวผู้ชายที่เป็นแรงผลักดันและตัวแทนแฟนฟุตบอลที่มีใจรักในกีฬาชนิดนี้แบบหมดหัวใจ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องขวัญใจคนไทย ที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าตูนมักใช้เวลาว่างแวะไปชมและเชียร์ทีมฟุตบอลบ้านเกิดอย่างสุพรรณบุรีอยู่บ่อย ๆ ในครั้งนี้หนุ่มตูนยังส่งข้อความที่เป็นแรงใจให้นักฟุตบอลไทยทุกคนสู้โดยไม่สนผลแพ้ชนะ แม้ตัวเขาจะไม่ได้ไปดูติดขอบสนาม แต่ก็ให้คำมั่นสัญญาว่าเขาจะเป็นแรงใจในฐานะกองเชียร์อย่างเต็มที่

ช้างศึก #เล่นไม่เลิก แคมเปญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย

จากนั้นสองพธีกรในวันนี้ก็ส่งสัญญาณให้กองเชียร์ตีกลองสามครั้ง โดยพูดคำว่า ช้างศึก แล้วเชิญชวนให้แฟนบอลทั้งสนามตะโกนพร้อมกันว่า #เล่นไม่เลิก #เล่นไม่เลิก #เล่นไม่เลิก ติดกันสามครั้ง โดยที่งานนี้ คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อํานวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) ก็ได้ร่วมเป็นกำลังใจพร้อมตะโกนสุดเสียงว่า #เล่นไม่เลิก #เล่นไม่เลิก #เล่นไม่เลิก เพื่อเป็นคำมั่นสัญญาว่า เครื่องดื่มตราช้าง ก็พร้อมที่จะเป็นผู้สนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อย่างเต็มที่ด้วยเช่นเดียวกัน

ช้างศึก #เล่นไม่เลิก แคมเปญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย ช้างศึก #เล่นไม่เลิก แคมเปญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย ช้างศึก #เล่นไม่เลิก แคมเปญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย ช้างศึก #เล่นไม่เลิก แคมเปญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย ช้างศึก #เล่นไม่เลิก แคมเปญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย ช้างศึก #เล่นไม่เลิก แคมเปญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย  ช้างศึก #เล่นไม่เลิก แคมเปญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย

จากนั้นเข้าก็สู่พิธีการสำคัญของงาน โดยมี คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี ขึ้นเวทีเพื่อส่งมอบเงินสนับสนุนทัพช้างศึกไปตั้งแต่ปีนี้ไปจนถึงปี พ.ศ.2568 เป็นอย่างน้อยเป็นจำนวน 1,100 ล้านบาท โดยมอบให้กับตัวแทนของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งนำทีมโดย พล...ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

แม้ในพิธีการขั้นต่อไปหลังจากการมอบเงินสนับสนุน คือช่วงการถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึกจะมีสายฝนโปรยปรายลงมาหนาเม็ด แต่กิจกรรมที่ตระเตรียมเอาไว้ยังคงดำเนินไปได้ต่อเมื่อฟ้าหลังฝนเป็นใจ ก็มีการร่วมกันร้องเพลงชาติไทยพร้อมกันในเวลา 18.00 น.   ต่อด้วยโชว์พิเศษ การขับร้องประสานเสียงจากวงสวนพลูคอรัส ล้วตบท้ายด้วยวง BNK48 มาสร้างสีสันด้วยเสียงเพลงและท่าเต้นที่ชวนให้ผู้ชมในสนามทั้งด้านหน้าเวทีและบนอัฒจันทร์เพลิดเพลินไปกับความสดใสของพวกเธอ

ช้างศึก #เล่นไม่เลิก แคมเปญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย ช้างศึก #เล่นไม่เลิก แคมเปญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย ช้างศึก #เล่นไม่เลิก แคมเปญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย

ช้างศึก #เล่นไม่เลิก แคมเปญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทยช้างศึก #เล่นไม่เลิก

ทั้งหมดนี้คือภาพรวมก่อนที่ทีมชาติไทยจะประเดิมสนามในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก นัดแรกกับทีมชาติเวียดนาม ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายนนี้ เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เมื่อถึงวันนั้น พวกเราอย่าลืมมาร่วมกันส่งกำลังใจให้กับทัพช้างศึกในการสู้ศึกที่เป็นความหวังของชนชาวไทยทั้งชาติ ในฐานะผู้เล่นคนที่ 12 กันด้วย ช้างศึก #เล่นไม่เลิก แคมเปญนี้ไม่จำกัดเพศและวัย ขอเป็นแฟนบอลไทยหัวใจช้างศึก ต้องร่วมกันผนึกกำลัง ส่งพลังใจให้ นิชิโนะ และนักฟุตบอลตัวแทนทีมชาติทั้ง 23 ชีวิต ก้าวไปสู่เป้าหมายอย่างสำเร็จด้วยกัน

ช้างศึก #เล่นไม่เลิก

ความพิเศษของเสื้อเชียร์ไทย ช้างศึก #เล่นไม่เลิก จากเครื่องดื่มตราช้าง

ที่บอกว่างานนี้สนามศุภชลาศัยกลายเป็นสีเขียว เพราะเสื้อสีเขียวตัวนี้คือเสื้อที่ผู้มาร่วมงานกว่า 5 พันชีวิต พร้อมใจกันสวมใส่นั่นเอง ซึ่งเสื้อคอปกนี้ผลิตขึ้นเป็นพิเศษในจำนวนจำกัด เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 25 ปี การเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการฟุตบอลทีมชาติไทยของเครื่องดื่มตราช้าง  ด้านหน้าของเสื้อโดดเด่นด้วยตราสัญลักษณ์ทีมชาติไทยสีทองตรงหน้าอกด้านซ้าย ส่วนกลางหน้าอกติดโลโก้เครื่องดื่มตราช้างสีทองสุดโดดเด่น ในขณะที่ด้านหลังติดชื่อ ช้างศึก และเบอร์ 12 อันหมายถึงการเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ที่คอยส่งกำลังใจเชียร์จากข้างสนาม ส่วนบนของเสื้อใกล้กับคอปกติดสัญลักษณ์แห่งการครบรอบ 25 ปี ของการเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับแขวนเสื้อด้านขวา ส่วนแขนเสื้อด้านซ้ายติดแฮชแท็ก #เล่นไม่เลิก สนับสนุนแคมเปญเชียร์ไทยสุดพลังนั่นเอง

ช้างศึก #เล่นไม่เลิก ช้างศึก #เล่นไม่เลิก ช้างศึก #เล่นไม่เลิก ช้างศึก #เล่นไม่เลิก ช้างศึก #เล่นไม่เลิก ช้างศึก #เล่นไม่เลิก

ในเบื้องต้น เสื้อเชียร์ไทย ช้างศึก #เล่นไม่เลิก จากเครื่องดื่มตราช้าง ยังไม่มีแผนที่จะผลิตออกวางจำหน่ายแต่อย่างใด  แต่ไม่แน่ว่าในอนาคต หากมีกระแสเรียกร้องจากแฟนบอลชาวไทยจำนวนมาก เราอาจได้เห็นเครื่องดื่มตราช้างผลิตขึ้นออกมาวางจำหน่ายก็เป็นได้ 

สามารถติดตามรายละเอียดของแคมเปญ #เล่นไม่เลิก เพิ่มเติม ได้ที่ Facebook/ChangWorld

เรื่อง: นวภัทร
ภาพ: ฤทธิรงค์, นวภัทร