แบบครัว ชุดครัว

ครัวที่ใช่ สไตล์ไหน เหมาะกับคุณ

แบบครัว ชุดครัว
แบบครัว ชุดครัว

ปัจจัยสำคัญสำหรับการทำห้องครัวหรือเลือกชุดครัว นอกจากฟังก์ชันที่ต้องใช้งานได้คล่องตัว การลำดับพื้นที่ใช้งานให้เหมาะ บรรยากาศภายในโปร่งโล่งถูกสุขลักษณะแล้ว ในเรื่องของความสวยงามหรือสไตล์ของชุดครัว ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่ควรออกแบบและเลือกให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้เป็นเจ้าของด้วย

สไตล์ของครัวชุดครัว ส่วนใหญ่มักจะถูกออกแบบให้มีความกลมกลืนกับสไตล์ของบ้าน แต่นั่นก็ไม่ใช่กฎเกณฑ์ตายตัว หรือเป็นข้อบังคับที่บ้านทั้งหลังตกแต่งสไตล์โมเดิร์นแต่จะมีครัวสไตล์ลอฟท์ไม่ได้ หากไม่รู้ว่าครัวแบบไหนคือชุดครัวที่อยู่ในใจ วัสดุที่ใช่เป็นเช่นไร รูปทรงแบบไหนที่ลงตัวกับการใช้งาน ลองไปเลือกชมกันได้เลย

ครัวสไตล์โมเดิร์น

แบบครัว ชุดครัว
เจ้าของ : คุณอินทนนท์ – คุณธริศราย์ จันทร์ทิพย์

เป็นอีกหนึ่งรูปแบบครัวที่ดูแลง่าย ทันสมัย รายละเอียดไม่มากมาย ทำให้ดูแลรักษาได้ง่ายเช่นกัน รายละเอียดการตกแต่งชุดครัวโมเดิร์นจะเน้นให้เกิดความน้อย เรียบ ลดทอนองค์ประกอบต่างๆ ให้ดูน้อย อย่างหน้าบานตู้ก็จะไม่มีดีเทลตกแต่ง วัสดุไม่เน้นให้เกิดเท็กเจอร์หรือลวดลายมากมาย และขนาดของครัวสไตล์โมเดิร์นมักจะเหมาะกับพื้นที่ครัวเล็ก อย่างครัวตัวไอ ซึ่งไม่ได้มีรายละเอียดยิบย่อยจนทำให้พื้นที่ขนาดกะทัดรัดดูเล็กกว่าที่เป็น แต่หากมีพื้นที่ขนาดใหญ่ แล้วเลือกชุดครัวสไตล์โมเดิร์น ก็ไม่ผิดเสียทีเดียว

วัสดุ: เคาน์เตอร์ลามิเนต ไฮกรอส ไม้ สเตนเลส ท็อปหินสังเคราห์ หินแกรนิต

ครัวสไตล์ลอฟท์

แบบครัว ชุดครัว
เจ้าของ : คุณฉัตรชัย ฉัตรชุมสาย

หากต้องการบรรยากาศให้ห้องครัวที่ดูแข็งแกร่ง ดิบเท่ โชว์เนื้อแท้ของวัสดุ โดยไม่ต้องประดิษฐ์ตกแต่งให้ดูเรียบร้อย สามารถรองรับการใช้งานอย่างหน่วงหนัก ครัวสไตล์ลอฟท์ตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ แต่การโชว์เนื้อแท้ของวัสดุภายในครัวอาจจะต้องมีการป้องกันฝุ่นผงอีกรอบด้วยการเคลือบผิวกันฝุ่น รวมถึงการลบเหลี่ยมคมของวัสดุให้เกิดความปลอดภัยในการใช้งาน

วัสดุ: เคาน์เตอร์ไม้ สเตนเลส ผนังอิฐก่อ กรุกระเบื้อง ท็อปหินแกรนิต หินแกรไฟต์ หินขัด ไม้

ครัวสไตล์คลาสสิก

แบบครัว ชุดครัว
เจ้าของ : คุณปฎิพล – คุณณัฐสินี กรกมลพฤกษ์

ความประณีต อ่อนช้อย เป็นระเบียบ และดูหรูหรา ยังคงเป็นเสน่ห์ของครัวสไตล์คลาสสิกที่ครองใจเจ้าของบ้านที่คลั่งไคล้ความพิถีพิถันภายในบ้าน คิ้วบัวที่ประดับอยู่ตามบานเปิดตู้ หรือชั้นลอยที่โชว์โครงอะลูมิเนียมสีทองวาววับ และมือจับที่ตกแต่งลวดลายวิจิตรยังคงเป็นความงามอันทรงคุณค่า ซึ่งความหรูหราเหล่านี้เป็นเสน่ห์สำคัญของชุดครัวสไตล์คลาสสิก พื้นที่สำหรับความสไตล์คลาสสิกจึงจำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ สามารถติดตั้งไอส์แลนด์ให้ครบสูตรครัวสไตล์ตะวันตกได้ เพื่อให้การจัดวางองค์ประกอบต่างๆได้แบบไม่ดูอึดอัด และยังคงเน้นให้มีพื้นที่จัดเก็บอย่างเพียงกับไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้าน เพื่อรักษาความเนี้ยบภายในพื้นที่ครัวไว้

วัสดุ: ท็อปหินอ่อน เคาน์เตอร์ไม้ ตกแต่งคิ้วหน้าบานตู้

ครัวคอนเทมโพรารี่

แบบครัว ชุดครัว
แบบครัว ชุดครัว

ข้อดีของรูปแบบของครัวสไตล์คอนเทมโพรารี่หรือครัวร่วมสมัย นั้นคือดีไซน์ที่เข้ากับการตกแต่งทุกสไตล์ ดูไม่น่าเบื่อ และอยู่ได้กับทุกขนาดพื้นที่ และใช้งานได้ตั้งแต่หนักไปถึงเบา ด้วยรายละเอียดของงานตกแต่งที่ไม่มากเกินไปหรือไม่น้อยเกินไป ทั้งยังเป็นรูปแบบครัวที่ผสมผสานไปด้วยวัสดุ เท็กเจอร์ สีสัน ได้หลากหลายแบบ เพียงแค่มิกซ์แอนด์แมทช์กันได้ลงตัวก็จะได้ครัวสไตล์คอนเทมโพรารี่ที่สวยถูกใจแล้ว ครัวรูปแบบนี้พบเห็นได้ทั่วไปและเหมาะกับการใช้งานหนักๆ จึงเป็นที่นิยมและครองใจใครต่อใครเสมอมา

วัสดุ: ท็อปหินสังเคราะห์ ท็อปไม้ กระเบื้อง หน้าบานลามิเนต ไฮกรอส สเตนเลส


ดูข้อมูลครัวได้ที่ www.giohome.com