ไฮไลต์เน้นๆ ที่คุณจะเห็นชัดๆ ในงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2019

EN

งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2019 จะจัดขึ้นในวันที่ 3-11 สิงหาคม 2562 ณ ฮอลล์ 98-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ปีนี้มาในธีม “Hand & Heart : ทำสิ่งที่รักด้วยใจ” ในโลกปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีก้าวหน้า มีช่องทางการค้นคว้าสื่อสารมากมาย ทำให้เราสามารถทำสิ่งที่รักไปพร้อมกับสร้างรายได้เลี้ยงชีพได้ด้วย และยังเปิดโอกาสให้เราได้ศึกษาค้นคว้าสิ่งที่สนใจ ลองผิดลองถูก ทดลองทำ สร้างสรรค์จนเกิดเป็นงานที่มีคุณค่าขึ้นมา แล้วงานที่ทำด้วยใจนั้นก็จะนำความสุขกลับมาให้ทั้งผู้สร้างและผู้รับ

ย้อนไปชมบรรยากาศในงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

โซน Home Ideas คอนเซ็ปต์ Internet of Home
บูธ room
บูธ my home
green house
สำนักพิมพ์บ้านและสวน
โซน my craft
โซน my craft
โซน my craft

ชมคลิปบรรยากาศในงานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2018

 

แต่สำหรับงานบ้านและสวน midyear 2019 ปีนี้ จะมีไฮไลต์เด่น กิจกรรมสนุก มุมถ่ายรูป มาให้ร่วมชม ช้อป ชิลล์ กันบ้าง ตามไปดูให้ครบแล้วอย่าลืมมาเจอของจริงกันได้เลย

ซุ้มประตู Hand & Heart

บ้านและสวนแฟร์กลางปี

งานช่างและงานฝีมืที่ถ่ายทอดผ่านโครงสร้างไม้และข้อต่อเหล็ก เชื่อมโยงเข้าด้วยกันผ่านเส้นเชือกถักเป็นรูปทรงที่ดูแปลกตา มีเส้นสายนำสายตาสู่ป้ายงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear ที่ร้อยด้วยเส้นด้ายจนเกิดเป็นช่องว่างของตัวอักษร ผ้าใบรองหลังช่วยขับให้ป้ายดูเด่นสะดุดตา เกิดเป็นโถงต้อนรับที่ทุกคนต้องแวะมาถ่ายรูปด้วยและนำเข้าสู่งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2019 “Hand & Heart”

 

Artisan Village

งานบ้านและสวนแฟร์ กลางปี 2562

Artisan Village กระท่อมนายช่าง ที่รวมเป็นชุมชนคนรักงานคราฟต์ จุดรวมตัวของเหล่าผู้หลงใหลในงานช่างและงานฝีมือ ซึ่งประกอบด้วยบ้าน 5 หลังของคนรักงาน 5 ประเภท คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศราวกับว่าเดินเข้าไปในบ้านเพื่อนที่ทำงานของเขาด้วยใจ  ผ่านกระบวนการคิด ทำ และทดลอง เพื่อสร้างสรรค์ผลงานออกมา โดยที่คุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับพวกเขาที่ผนวกรวมจิตวิญญาณเข้าไปกับสิ่งของเครื่องใช้ กลายเป็นงานศิลปะในแต่ละรูปแบบตามความถนัดของแต่ละคน

งานบ้านและสวนแฟร์ กลางปี 2562

บ้านของคนรักงานเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม

บ้านที่มีครัวเป็นหัวใจของบ้าน ไม่ใช่แค่การพิถีพิถันกับขั้นตอนการทำ แต่ลงลึกไปถึงการสรรหาวัตถุดิบที่ดี เราจำลองเป็นบ้านของคนรักกาแฟและขนมปังที่คุณจะได้พบผู้หลงใหลในกาแฟอย่าง คุณณัฏฐนันท์ ประเสริฐรัส แห่ง Drip for friends ซึ่งใส่ใจตั้งแต่การคัดเลือกเมล็ดกาแฟไปจนถึงวิธีการคั่วและการดริป    คุณกอไผ่และคุณนิลบล ปาณินท์ จาก Sunny Bear Coffee Roasters & Handcraft Bread Baker ผู้ทำขนมปังโฮมเมดที่ศึกษาด้วยตัวเอง ตั้งแต่การเลี้ยงยีสต์ กรรมวิธี ส่วนผสม การนวดแป้ง การอบ จนกลายเป็นขนมปังแสนอร่อย โดยทั้งคู่จะมาจัดเวิร์คชอปการทำขนมปัง sourdough ให้ได้ชมกันด้วย

งานบ้านและสวนแฟร์ กลางปี 2562

บ้านของคนรักงานปักและถัก

บ้านที่ตกแต่งด้วยผลงานปักริบบิ้นเป็นลวดลายต่างๆ ของ คุณสาริศา ไชยเม็ง จาก Sacha studio และการถักโครเชต์จาก Craft Therapy Studio  สตูดิโอที่เชื่อว่าการถักโครเชต์ช่วยบำบัดทั้งกายและใจ  งานฝีมือเหล่านี้จะแสดงให้เห็นว่าการเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆอย่างเชือกหรือริบบิ้นผสมกับฝีมือและความคิดสร้างสรรค์สามารถกลายเป็นสิ่งที่มีคุณค่าต่อจิตใจ และยังสามารถนำไปใช้ตกแต่งบ้านได้ด้วย

บ้านของคนรักงานไม้และงานหนัง

คุณจะได้ยินเสียงสิ่วกระทบไม้จากผู้หลงใหลในงานไม้อย่าง คุณภาคภูมิ วิทยวรการ จาก Meanwhile Woodwork และเสียงเครื่องมือตอกหนังจากคนทำงานหนังอย่าง Smith & Sons ที่ขึ้นชื่อเรื่องรองเท้าหนัง ซึ่งสั่งตัดตามความต้องการของลูกค้า โดยคราวนี้จะมีไอเดียการทำของตกแต่งบ้านจากหนังมาโชว์ให้ได้ดูกันว่าหนังสร้างอะไรได้มากกว่าที่เคยเห็นกัน

บ้านของคนรักงานเซรามิก

แม้เซรามิกจะเป็นสิ่งของที่เราใช้บ่อยในชีวิตประจำวัน  แต่การเปลี่ยนดินให้เป็นภาชนะที่คุ้นเคยต้องใช้เทคนิคและควบคุมปัจจัยหลายอย่างเหมือนเป็นการทดลอง ทำให้งานเซรามิกทุกชิ้นมีเสน่ห์ เราได้เชิญ Mon Studio ซึ่งทำงานเซรามิกผสมผสานกับการใช้วัสดุอื่นให้ออกมาเป็นของใช้และงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาสร้างแรงบันดาลใจให้คนรักงานคราฟต์ทุกคน

งานบ้านและสวนแฟร์ กลางปี 2562

บ้านของคนรักงานกระดาษและภาพพิมพ์

บ้านหลังนี้จะรวมผู้คนที่มีความชอบเกี่ยวกับหนังสือ กระดาษ และภาพพิมพ์เข้าไว้ด้วยกัน ตั้งแต่การเอาใจคนรักการอ่านด้วยร้านขายหนังสือ The book house จากสำนักพิมพ์บ้านและสวน และคนที่ชอบงานกระดาษด้วยการเชิญ คุณกิตตินันต์ สวัสดี จาก The artist book studio  ที่ทำหนังสือทำมือบันทึกเรื่องราวต่างๆในสไตล์ที่แปลกตาน่าค้นหา และสามารถนำมาเป็นของตกแต่งบ้านได้ รวมถึงเอาใจคนชอบงานภาพพิมพ์โดยเชิญ The archivist สตูดิโอที่มีเทคนิคการพิมพ์ภาพลงกระดาษได้น่าสนใจ ทำให้เกิดผลงานที่เป็นเอกลักษณ์

นอกจากนี้ Artisan Village ยังมีพื้นที่ส่วนกลางของชุมชน ให้ผู้ที่หลงใหลในงานช่างและงานฝีมือมาร่วมเวิร์คชอปและดูสาธิตการทำงานคราฟต์จากแขกรับเชิญที่มาจากบ้านแต่ละหลังด้วย

รวมตารางเวิร์คช็อปในโซน Artisan Village

 

my home

my home บ้านและสวนแฟร์ ไบเทค

งานบ้านและสวนแฟร์ กลางปี 2562

 

มาในคอนเซ็ปต์ my home studio พาทุกคนไปดูการทำงานจริงๆก่อนที่จะมาเป็นคลิปสนุกๆ ในรายการ home hack ที่นำเสนอไอเดียเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่ใช้งานได้จริงในบ้าน หรือมุมสวยเหมือนเสกได้จากรายการคน จัด สิ่งของ ที่พาเราไปเรียนรู้วิธีการจัดข้าวของในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นมุมทำงาน มุมห้องนอน หรือมุมเจ้าปัญหาอย่างตู้เสื้อผ้า แน่นอนว่าต้องไม่พลาดกิจกรรมดีๆจากทีมงาน my home และ my home workshop ที่จะมาชวนคุณประดิษฐ์ของใช้มากประโยชน์ที่ใครๆก็ทำได้

และที่พลาดไม่ได้ กับโซนไฮไลต์มุม บ้านและสวน Pets ใครพาน้องหมาน้องแมวมาเดินงานครั้งนี้ แค่มาลงทะเบียน ที่บูธ my home ฮอลล์ 100 รับถุงผ้าและอาหารน้องหมาได้ฟรี ๆ หรือมาร่วมสนุกลุ้นที่พักจากโรงแรมในเครื่อ iBis โรงแรมที่พาน้องหมาน้องแมวเข้าพักได้ ลุ้นง่ายๆ เพียงแค่มาถ่ายรูปกับมุม บ้านและสวน Pets ตั้งค่าภาพนั้นเป็นรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊ค แล้วลุ้นรับรางวัลง่ายๆ จำนวน 9 รางวัล ประกาศรางวัลผู้โชคดีทุกวัน

my home บ้านและสวนแฟร์ ไบเทค

ไม่เพียงเท่านั้น ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 เวลา 11:00 – 12:00 น.ยังมีเวทีเสวนาเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงโดย ครูโจอี้ – สุนทรา สัจจะวัชรพงศ์ จาก jojo dog master ครูฝึกสุนัขที่ใช้ความรักและจิตวิทยาภาษาสุนัขในการฝึก และ พี่ฮอลล์ my home ที่มาพร้อมกับพี่หมูเพื่อนซี้สี่ขาของพี่ฮอลล์ ทั้งคู่จะมาเล่าประสบการณ์และแชร์วิธีฝึกสุนัขให้เชื่อฟังแบบง่ายๆ ใครมีคำถามเกี่ยวกับน้องหมาและน้องแมว หรือจะพาน้อง ๆ มาเดินภายในงานด้วยกันเลยก็ได้ค่ะ อย่าลืมให้น้องนั่งมาในรถเข็นให้เรียบร้อยด้วยนะคะ

 

 

room Showcase 

งานบ้านและสวนแฟร์ กลางปี 2562

room Design Island

เกาะส่วนตัวใจกลางงานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์ที่เปี่ยมด้วยบรรยากาศแห่งการพักร้อน ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือในการออกแบบของพันธมิตรของเราที่นําไปสู่ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ไม่รู้จบ

room x ธ.ไก่ชน

แรงบันดาลใจจากงานสถาปัตยกรรมไม้ไผ่ ซึ่งออกแบบโดย ธ.ไก่ชน สตูดิโอที่มีความโดดเด่นในด้านการใช้งานไม้ไผ่มากที่สุดในยุคนี้ เกิดเป็นการผสมผสานงานไม้ไผ่กับผ้าเอ๊าต์ดอร์สร้างสรรค์เป็นวัสดุตกแต่งผนังแบบโมดูลาร์รูปทรงสามเหลี่ยมที่แสดงให้เห็นถึงงานฝีมือและนวัตกรรมการออกแบบที่น่าสนใจ

room x Gold House

มุมโชว์เคสบนหาดทรายขาวที่นําเสนองานดีไซน์สําหรับไลฟ์สไตล์แบบซัมเมอร์ด้วยผลงานของ 3 ดีไซน์สตูดิโอไฟแรงอย่าง CAMP STUDIO, PALINI และ Mitr.ที่สร้างสรรค์จากผ้าเอ๊าต์ดอร์คอลเล็กชั่นแรกของประเทศไทยจากแบรนด์ SOL OUT นำมาทดลองเพื่อหาความเป็นไปได้ใหม่ๆในการใช้งาน จนสามารถต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นในสไตล์ของตัวเอง พร้อมทั้งแสดงศักยภาพของวัสดุใหม่ไปพร้อมกัน

room x Pakalolo

ชวนคุณแวะพักรับความสดชื่นไปกับป็อปอัพคาเฟ่สไตล์ฮาวายของ Pakalolo ร้านดังจากย่านอารีย์ที่ยกทีมมาให้บริการตั้งแต่อาหารรับประทานเล่นและม็อกเทลตลอดช่วงเวลา 9 วัน นอกจากนี้ยังเพิ่มความพิเศษด้วยเมนูใหม่ๆที่คิดค้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

 ชมมุมสวนต่อที่หน้า2