ใครว่าเฟอร์นิเจอร์ Out door แต่งในบ้านไม่ได้ มาอัพเดตเทรนด์ IN & OUT ที่คุณต้องหลงรัก

ถ้าหากเรามองเกณฑ์การแบ่งระหว่างเฟอร์นิเจอร์ประเภท Indoor และ Outdoor นั้น มักจะขึ้นอยู่กับความทนทานต่อสภาพอากาศเป็นหลัก อะไรที่ถูกนำไปวางไว้นอกบ้าน มักจะพร้อมผจญกับทุกฤดูกาล ไม่ว่าจะร้อน ฝนหรือหนาว ทำให้เราทราบว่าของที่อยู่ในบ้านไม่ควรเอาออกไปวางไว้นอกบ้าน แต่กลับกัน ของนอกบ้านนั้นสามารถวางไว้ข้างในก็ได้ ซึ่งเทรนด์การตกแต่งพื้นที่ภายในให้ดูเหมือนอยู่ใกล้ชิดพื้นที่นอกบ้านตลอดเวลากำลังเป็นเทรนด์ที่น่าจัดตามอง เนื่องด้วยไม่ใช่ทุกโครงการบ้านและคอนโดจะมีพื้นที่สวนให้เสมอ และบางครั้งกฎสำคัญในการตกแต่งบ้านให้ดูดีมีรสนิยมก็คือการ “ไม่มีกฎ”

1. Italian Terrace

จากแรงบันดาลใจของสวนสวยสไตล์อิตาเลียน มาสู่พื้นที่ใช้สอยที่ให้อารมณ์สุดโรแมนติก แน่นอนว่าถ้ากล่าวถึงเอกลักษณ์ของการตกแต่งสไตล์อิตาเลียนแล้วล่ะก็ คงจะต้องนึกถึงวัสดุที่ทำจากหินและอิฐเปลือยเป็นหลัก รวมไปจนถึงกระเบื้อง Terracotta ลวดลายต่าง ๆ เคล็ดลับสำคัญในการตกแต่งคือให้เลือกใช้ในบริเวณเฉลียง ดาดฟ้า หรือโถงทางเดินเชื่อมระหว่างตัวบ้านจะดูโดดเด่นที่สุด

กระเบื้องลายหินจาก Duragres เพิ่มความยูนีคให้ห้องอย่างลงตัว อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

 

2. Trans-Pacific

สร้างบรรยากาศให้ทุกวันเหมือนเป็นวันพักร้อนด้วยการนำเมืองชายทะเลมาไว้ในบ้าน สไตล์การตกแต่งที่น่าจับตามองของเทรนด์นี้คือสไตล์ฮาวาย ที่มีความเก๋ไก๋ในเรื่องศิลปะชนเผ่า ซึ่งถ้าจัดหาของที่ระลึกจากฮาวายจริง ๆ มาวางได้ก็จะยิ่งเพิ่มความลงตัว หรือจะลองเลือกเฟอร์นิเจอร์จำพวกไม้สานต่าง ๆ เพิ่มบรรยากาศความเป็นประเทศเขตร้อนก็ได้

ชุดรับแขกสนามจาก SPRING วางนอกหรือในบ้านก็โดน อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

3. Dark Nature

การตกแต่งบ้านสไตล์ธรรมชาติไม่จำเป็นต้องใช้สีแนวเอิร์ธโทนเสมอไป ลองปรับมาใช้โทนสีขรึม ๆ อย่างเขียวเข้ม ฟ้าคราม น้ำตาลเข้ม หรือดำ ก็สร้างบรรยากาศที่คล้ายป่าทึบได้แล้ว การตกแต่งแนวนี้จะทำให้บรรยากาศในห้องดูเย็นและหม่นลง ดังนั้นจึงเหมาะกับห้องรับแขก ห้องนอน ห้องนั่งเล่นและห้องน้ำ

รับประทานอาหารแบบเข้ม ๆ กับชุดโต๊ะเหล็กจาก Modesty อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

4. Boho Modern

ถือเป็นอีกหนึ่งความคลาสสิกที่ครองใจหลายคน การตกแต่งแบบโบฮีเมียนนั้นชวนให้เรานึกถึงช่วงฮิปปี้เฟื่องฟู ความเป็นอิสระในการผสมผสานศิลปะแบบต่าง ๆ การจับคู่สีสันสดใสเข้าด้วยกัน หรือแม้แต่การจับลวดลายมารวมกับลวดลายให้ความรู้สึกสนุกสนาน หากใครกำลังมองหาห้องนอนหรือห้องทำงานที่ช่วยอัพไอเดีย จุดประกายไฟสุด ๆ ก็ลองเอาความเป็นโบฮีเมียนมาไว้ภายในบ้านกันดู

นั่งเล่นอย่างเก๋ ๆ ด้วยชิงช้าจาก SPRING อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

5. Scandinavian Cabin

ลองนึกถึงกระท่อมเล็กกลางป่าในแถบสแกนดิเนเวียดูสิ เอกลักษณ์ของการตกแต่งสไตล์นี้คือการเลือกเฟอร์นิเจอร์ลายไม้แบบเรียบ ๆ จับคู่ระหว่างกันด้วยโทนสีอ่อนเป็นหลัก เช่น น้ำตาลหม่น เทาอ่อน ขาว ฟ้าหรือเขียวตุ่น ให้อารมณ์แบบนอร์ดิกเท่านี้ก็ดูสมบูรณ์แบบแล้ว

เรียบ ๆ แต่มีสไตล์ด้วยโต๊ะจาก JKN อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

อันที่จริงแล้วการนำเฟอร์นิเจอร์ประเภท Outdoor เข้าไปวางไว้ในบ้านนั้น มีสิ่งที่ควรระวังเพียงเรื่องเดียวนั่นก็คือ “ขนาด” เพราะเดิมเมื่ออยู่นอกบ้านจะไม่มีพื้นที่จำกัดมากมายเหมือนในบ้าน ทำให้ความสูงของเฟอร์นิเจอร์บางชนิด เช่น ชิงช้า พนักเก้าอี้ ร่มสนาม พลอยมีมากไปด้วย ดังนั้นก่อนจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนเข้าไปวางไว้ในบ้านก็อย่าลืมพิจารณาถึงข้อจำกัดนี้กันด้วยนะคะ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถตกแต่งบ้านให้สวยได้ทุกพื้นที่แล้ว