บุญถาวร

“Open House’19 ” บุญถาวรชวนนักออกแบบมาสัมผัสกับดีไซน์ของสินค้าตกแต่งบ้าน

บุญถาวร
บุญถาวร

เพราะวัสดุตกแต่งบ้าน ไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องคงทน แข็งแกร่ง ทนทาน แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ในเรื่องของความสวยงามก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน เพราะการสร้างบ้านหนึ่งหลังเจ้าของบ้านย่อมไม่ได้จะอยากได้อาคารที่ไร้ชีวิตชีวาเท่านั้น แต่ยังต้องการที่พักอาศัยที่สวยงามตรงใจในทุกๆ วัน

ความสำคัญในข้อนี้เป็นสิ่งที่บุญถาวรตระหนักถึงเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นจุดหมายสำคัญของการจัดงาน “Open House’19 เปิดบ้าน เปิดไอเดีย” กระตุ้นให้พลังสร้างสรรค์ที่มาจากวัสดุตกแต่งบ้านให้ลุกโชน โดยเชิญชวนให้บริษัทผู้ออกแบบ บริษัทนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของโครงการ  และผู้รับเหมาก่อสร้าง มาเยี่ยมชมสินค้าสร้างบ้าน ตกแต่งบ้าน ที่บุญถาวรยกทัพมาจัดแสดงอย่างคับคั่งและอัพเดตเทรนด์ใหม่ก่อนใคร เสริมไอเดียในการทำงานด้านออกแบบที่ต้องคิดหาทางออกและสร้างสรรค์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งล้วนแต่ให้ความสำคัญกับงานดีไซน์มากขึ้นในปัจจุบัน

บุญถาวร

ภายในงานบุญถาวรคัดสรรวัสดุจากทั่วทุกมุมโลกมาจัดแสดง เพื่อให้เกิดการกระตุ้นไอเดียใหม่ๆ ในการตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์กระเบื้องปูพื้น กระเบื้องปูผนัง สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ พื้นไวนิล เฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ และระบบงาน Façade อาคารซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ของงานตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมในเวลานี้ และเพื่อเติมแต่งไอเดียตกแต่งบ้านให้เต็มอิ่มงานนี้ยังมีการจัดแสดงห้องตัวอย่าง โดยผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ชั้นนำพร้อมผู้เชี่ยวชาญให้ข้อมูลอย่างใกล้ชิด แต่ละแบรนด์สินค้าที่จัดแสดงครั้งนี้น่าสนใจอย่างไร ตามไปดูพร้อมๆ กัน

1 | GELATO

กระเบื้อง บุญถาวร GELATO

ความสนุกของเกม 8 bit กลับมาให้คิดถึงอีกครั้ง กับไอเดียที่สร้างสรรค์ได้ไม่รู้จบด้วยกระเบื้อง GELATO ที่นำเข้าจากสเปนสไตล์ pixel เกิดจากการนึกสนุกของดีไซเนอร์ที่นำกระเบื้องโบราณกลับมาทำใหม่ให้เป็นภาพ pixel สร้างลวดลายได้ในแบบที่ต้องการอย่างไม่มีจำกัด เพิ่มความสนุกให้กับพื้นและผนังของบ้าน

กระเบื้อง บุญถาวร

กระเบื้อง บุญถาวร GELATO

GELATO มีทั้งขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสและทรงหกเหลี่ยม สร้างความแปลกใหม่และแสบสันด้วยโทนสีที่มีให้ให้เลือกหลากหลายอย่างโทนสีเรียบ สีขาวดำ โทนสีสดใสอย่างแดง ฟ้า เหลือง ส้ม หรือตัวแต่งที่มีลายแก้โรยนูนขึ้นทำให้พื้นดูมีมิติน่าสนใจ เมื่อกระทบกับแสงไฟเกิดมิติของแสงที่ทำให้พื้นบ้านดูสนุกขึ้นเท่าตัว หรือจะตกแต่งให้เป็นลายกราฟิตี้และใช้กระเบื้องตกแต่งแทนพรมปูพื้นก็น่าสนใจไม่เบา

2 | Porcelanosa

กระเบื้อง บุญถาวร

ยังคงตอกย้ำในความเป็นแบรนด์กระเบื้องลักชัวรี่กับคอลเลคชั่น MATT Collection จากแบรนด์ Porcelanosa ด้วยกระเบื้องเนื้อขาวที่กลายเป็นจุดเด่นที่ต่างไปจากเดิม เพิ่มความสว่างนุ่มนวลให้พื้นที่ใช้งาน แต่ยังความโดดเด่นไว้บนเนื้อกระเบื้องผนัง ที่มีขนาดใหญ่มากถึง 45×120 cm. จะช่วยให้การเชื่อมต่อของผนังห้องดูต่อเนื่องเป็นหนึ่งเดียวและไม่สะดุดตา นอกจากนี้ยังมีกระเบื้องสำหรับการตกแต่งด้วยลายที่ดูทันสมัยในรูปแบบ 3D หรือลายเส้น ซึ่งจะสร้างความแตกต่างและเพิ่มความน่าสนใจให้กับผนังห้องในแบบที่ฉีกออกไป MATT Collection ประกอบด้วย Mosaico Matt, Line Matt และ Stripe Matt

กระเบื้อง บุญถาวร กระเบื้อง บุญถาวร

ไม่เพียงเท่านั้น สำหรับใครที่ชอบกระเบื้องโทนสีดำเข้ม ดูลึกลับน่าค้น  Porcelanosa คัดสรรกระเบื้องอีกคอลเลคชั่นไว้คอยต้อนรับ นั่นคือ MAGMA BLACK COLLECTION BY VENIS กระเบื้องที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหินอ่อน Marquina ซึ่งเป็นหินอ่อนสีดำที่มีคุณภาพสูงสกัดจากดินแดนแห่งมารีน่า แคว้นบาสก์ ในภาคเหนือของสเปน ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมโดย STON-KER มีความคงทนในการใช้งานซึ่งเป็นจุดเด่นสำคัญของกระเบื้อง แต่ยังคงไว้ซึ่งรายละเอียดในลวดลายที่เกิดจากการตกผลึกของหินอ่อน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของเฉดสีโทนขาวที่แทรกอยู่ระหว่างเนื้อของหินปูนที่มีสีดำ MAGMA BLACK ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกแม้จะมีสัญจรสูงและต้องการการรับน้ำหนักมากก็ตาม มีให้เลือกหลากหลายแบบทั้ง กระเบื้องปูผนังขนาด 33.3×100 ซม. และ กระเบื้องปูพื้นขนาด 59.6×59.6 ซม. และ 80×80 ซม.

3 | Sant’ Agostino

กระเบื้อง บุญถาวร

Sant’ Agostino แบรนด์กระเบื้องชั้นนำจากประเทศอิตาลี กับกระเบื้องคอลเลคชั่นใหม่ Oxidart Collection ที่ออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เปลี่ยนหิน ผนังหรือภาพวาดให้เป็นวัตถุทางสถาปัตยกรรม ผสมผสานเข้ากับไอเดียสร้างสรรค์และสัญชาตญาณของสถาปนิก ซึ่ง Sant’ Agostino ได้เพิ่มคุณค่าในสรรสร้างกระเบื้องในทุกๆ คอลเลคชั่น ไม่ว่าจะเป็นการจับคู่สี ขนาด รูปแบบ และผิวหน้า เพื่อตกแต่งพื้นที่ให้ได้หลากหลายสไตล์โดยไม่มีข้อจำกัด

กระเบื้อง บุญถาวร  กระเบื้อง บุญถาวร กระเบื้อง บุญถาวร

4 | ICC

ดีไซน์ที่โดดเด่นไม่เป็นรองใครสำหรับกระเบื้อง ICC เพราะทุกๆ ดีไซน์กระเบื้องถูกออกแบบโดยตรงมาจากอิตาลี มีความหลากหลายไม่ว่าจะเป็นลายหินอ่อน ลายหิน TERRAZZO ลายไม้รวมถึงลายหินแกรนิต โดยเฉพาะกระเบื้องหินขัดTERRAZZO หน้าเงาที่มีความแตกต่างจากหินขัดอื่นๆ โดยทั่วไปลวดลายหินขัดจะเป็นหินก้อนเล็กๆ แต่กระเบื้องหินขัดของ ICC จะถูกคัดเลือกลวดลายของการผสมผสานของหินเม็ดขนาดเล็กและขนาดใหญ่ให้รวมอยู่ด้วยกัน สร้างมิติให้เกิดลวดลายที่แตกต่างและดูมีมิติ อีกทั้งเม็ดหินยังมีความหลากหลายของสีทำให้ดูเหมือนหินจริงมาก สามารถปูรวมกับกระเบื้องลายอื่นๆ อย่างกระเบื้องลายหินอ่อน กระเบื้องลายไม้ ก็สวยงามไปอีกแบบ

5 | GANI

กระเบื้อง บุญถาวร

หากกล่าวถึงกระเบื้องลายหินอ่อน อีกแบรนด์หนึ่งที่ต้องนึกถึงคือ GANI  ซึ่งมีความโดดเด่นโดยทุกๆ ลวดลายของกระเบื้องได้ต้นแบบมาจากหินธรรมชาติจริง คัดเลือกลายที่ดีที่สุดเพื่อนำไปพิมพ์ลายกระเบื้อง โดยผ่านกระบวนการผลิตอันทันสมัย ด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์สีแบบ Full-HD จึงได้กระเบื้องลายหินอ่อนที่มีสีสันและลวดลายงดงามดุจหินอ่อนธรรมชาติ กระเบื้องจะผ่านการเผาที่อุณหภูมิสูงถึง 1,250 องศาเซลเซียส จึงแข็งแร่งทนทานต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ความพิเศษอีกชั้นคือการเคลือบผิวหน้าที่ผสม 2 วัสดุระหว่าง Melt stone และ Crystal นำเข้าคุณภาพสูงทำให้ได้ผิวหน้าที่มีประกายของเม็ดหินและมีความเงางามหรูหราเสมือนหินอ่อนธรรมชาติ ปลอดภัยกับผู้ใช้งานและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้อีกทาง กระเบื้องขนาด 60×120 ซม.สามารถนำมาปูตกแต่งบ้านได้ทุกๆ พื้นที่ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือจะบุตกแต่งผนังก็ทำให้บ้านมีความโดดเด่นและดูกว้างขวางมากขึ้น

กระเบื้อง บุญถาวรกระเบื้อง บุญถาวร

แม่แบบของกระเบื้องหินอ่อน GANI เป็นหินที่พบได้ในแถบประเทศตุรกี มีความเก่าแก่ถึง 4,000 ปี เนื้อหินสีเทาตัดกับเส้นแร่สีขาวให้ความรู้สึกหรูหรา พิมพ์ลายโดยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยได้อย่างคมชัดและเหมือนจริง

ชมวัสดุตกแต่งบ้านอื่นๆที่หน้า 2