“โพธิ เธียร์เตอร์” แก่นเดิม เปลือกใหม่  และ บทสวด

วินาทีนี้ต้องบอกว่ากระแสของสื่อดิจิทัลในโลกของศิลปะนั้นกำลังได้รับความนิยมอย่างเข้มข้น ทั้งในไทยและต่างประเทศ ล่าสุดกับ นิทรรศการ BODHI THEATER  (โพธิ เธียร์เตอร์): Buddhist Prayer, RE-TOLD ที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์มาผนวกกับ คำสอนเดิม และ เพิ่มเติมด้วย เทคโนโลยี สร้างผลงานศิลป์ที่จะทำให้การไปวัดไม่เหมือนเดิม…

นิทรรศการนี้หยิบยกเรื่องราวจาก “บทสวดชัยมงคลคาถา หรือพาหุงมหากา” บทสรรเสริญชัยชนะของพระพุทธเจ้าเหนือมารผจญ รวมทั้งสิ้น 8 ตอน มานำเสนอผ่านแสงสีเสียงแบบจัดเต็ม  ในรูปแบบของศิลปะวิดิโอดิจิทัลที่จะฉายลงบนผนังใน “อุโบสถวัด” ของวัดสุทธิวราราม ด้วยเทคโนโลยี “Projection Mapping”  (ลักษณะคล้ายๆกับ นิทรรศการ FROM MONET TO KANDINSKY )  ซึ่งเบื้องหลังของนิทรรศการนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือ จากการประสานความสร้างสรรค์จของ 6 เอเจนซี่ และ ศิลปิน  WHY NOT Social Enterprise, WHAT IF , Awakening Creative, Another Day Another Render, Art of Hongtae (ฮ่องเต้-กนต์ธร เตโชฬาร ช่างประจำบ้านของเรานั่นเอง)  และ KORKY  (โดยได้รับการสนับสนุนจาก หน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ(NIA))

วันนี้เรามีคลิปวิดิโอ ตัวอย่างมาฝากกัน

นิทรรศการ BODHI THEATER : Buddhist Prayer, RE-TOLD  เริ่มเปิดให้ชมตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค. – 9 มิ.ย. 2562 ทุกวันเสาร์อาทิตย์ 7 รอบการแสดงต่อวัน ตั้งแต่เวลา 14.00 – 18.00 น.  งานนี้ ชมฟรี! ที่วัดสุทธิวราราม (ถนนเจริญกรุง) ท่านสามารถจองตั๋วได้ที่ http://go.eventpop.me/BodhiTheater

 

 

เรื่อง:  เจ้าชายไม้ขีดไฟ

ภาพ:  BODHI THEATER

 


รีวิว จัดเต็ม : นิทรรศการ FROM MONET TO KANDINSKY

ศิลปะกับศาสนสถาน ความงดงามที่ผสานศรัทธา ในงาน บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018

นิทรรศการ What’s Thai ร่วมหาคำตอบของความเป็นไทยกับศิลปินรุ่นใหญ่