จระเข้ งานสถาปนิก 62

เยี่ยมชมบู๊ธจระเข้ ในงานสถาปนิก’62 ที่ถอดรหัสจุดเด่นของแบรนด์ สู่ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

จระเข้ งานสถาปนิก 62
จระเข้ งานสถาปนิก 62

ในงานสถาปนิก’62 ภายใต้แนวคิด “กรีน อยู่ ดี : Living Green” บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้านวัตกรรมเพื่อการก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่ง มาตรฐานอเมริกาและมาตรฐานสากล ได้สร้างสรรค์บู๊ธจัดแสดงสินค้าในปีนี้ขึ้นภายใต้แนวคิด “Green Happiness” มุ่งเน้นเรื่องความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ

เมื่อน้ำคือบ้านของจระเข้ คราวนี้จระเข้ผู้เก่งกาจในน้ำจึงขออาสาพาทุกคนลงไปในถ้ำ เพื่อพบกับพื้นที่จัดแสดงนวัตกรรมสินค้าและผลิตภัณฑ์จากแบรนด์จระเข้ ที่ได้รับการออกแบบตกแต่งเสมือนการจำลองบรรยากาศสวนใต้น้ำอันเขียวขจีมาไว้ภายในอิมแพ็คฯ

บู๊ธของจระเข้แบ่งทางเข้าหลักออกเป็น 2 ฝั่ง คือทางด้านหน้าและด้านหลัง โดยกำหนดพื้นที่ให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มลูกค้า 2 กลุ่ม คือ กลุ่มวิชาชีพอย่างสถาปนิก วิศวกร และผู้รับเหมา และกลุ่มที่เป็นเจ้าของบ้าน หรือบุคคลทั่วไป ในรูปแบบนิทรรศการที่บ่งบอกข้อมูล คุณสมบัติ และแสดงตัวอย่างผลิตภัณฑ์ พร้อมทีมงานที่คอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้มาชมทุกคน

จระเข้ งานสถาปนิก 62
ดิสเพลย์ของบู๊ธคละขนาดใหญ่เล็กตามความเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้จัดแสดงในแต่ละมุม ช่วยลดการใช้งานที่ไม่จำเป็น แถมสามารถนำกลับไปใช้ได้ไหม่ ซึ่งเท่ากับช่วยลดกระบวนการสิ้นเปลืองในการผลิตซ้ำไปในคราวเดียว

อย่างที่เราบอกว่าปีนี้จระเข้ให้ความสำคัญเรื่องความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รู้ไหมว่านอกจากการลดการใช้วัสดุอย่างฟุ่มเฟือยแล้ว 60% ของวัสดุที่ใช้ตกแต่งในงานนี้ยังสามารถนำกลับไป Re-Used หรือใช้งานได้ใหม่ อาทิ

การใช้โครงสร้างเหล็กตัดให้มีขนาดพอดีกับ Green Vinyl Inkjet จอไวนิลแสดงภาพเคลื่อนไหวของจระเข้ตัวใหญ่ที่ว่ายวนไปมา รอบ ๆ

มีการออกแบบดิสเพลย์ที่สามารถติดตั้งและถอดประกอบง่าย พร้อมให้ความคำนึงถึงขนาดและระยะที่พอเหมาะกับการจัดแสดงผลิตภัณฑ์

การแทรก Vertical garden ผนังแนวตั้งความสูง 6 เมตร ที่ปลูกต้นไม้เพื่อเติมความเขียวให้กับบู๊ธ ซึ่งสามารถนำกลับไปปลูกลงดินหลังจากงานจบได้ต่อ ตลอดจนมีการใช้วัสดุและสีซึ่งเป็นนวัตกรรมจากจระเข้ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างบรรยากาศใหผู้มาชมงานรู้สึกผ่อนคลายด้วยการเปิดซาวด์จากเสียงธรรมชาติ ผสานกับการใช้ไฟแอลอีดีประหยัดพลังงาน

จระเข้ งานสถาปนิก 62

“เรื่องกรีนเราต้องใส่ใจ เราต้องเริ่มจากตัวเอง” คุณนรวีร์ เศรษฐิน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ให้เกียรติพาทีมงานบ้านและสวนเดินชมพื้นที่นิทรรศการ อธิบายถึงความตั้งใจของจระเข้ที่มุ่งเน้นความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

“ผมเริ่มจากน้อง ๆ ในทีมของผมเหมือนกัน ยกตัวอย่างของแจกในงานนี้ผมใช้ถุงปูนที่มันกำลังจะถูกทิ้งกลับมาทำใหม่ แต่ต้องยอมรับก่อนว่าถ้าอยากกรีนในประเทศไทยมันมีต้นทุน มันยังไม่ถึงจุดที่มีรัฐบาลช่วยสนับสนุน ต้องเริ่มจากใจ ซึ่งผมและบริษัทจระเข้โชคดีที่เจ้าของและบอร์ดบริหารเห็นด้วยกับทิศทางนี้ เรามองว่าสิ่งที่เรียกว่าต้นทุนมันคือการช่วยสังคม เพราะฉะนั้นเราพร้อมที่จะให้สิ่งเหล่านี้คืนกลับไปแก่สังคมครับ”

“ความกรีนของเราแบ่งเป็น 3 แบบ คือ Green Production ว่ากันด้วย ISO 14001 (มาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม) ฉลากเขียว (Green Label), Green Installation คำนี้อาจจะกว้าง แต่จริง ๆ แล้วผมยกตัวอย่างให้ฟัง สมมติบ้านเราอยากปูกระเบื้อง วิธีคิดง่าย ๆ คือทุบแล้วปูใหม่ เวลาทุบก็เกิดฝุ่น แต่ของเรามีกาวซีเมนต์ที่ปูทับได้เลย ไม่ต้องทุบ ไม่เสียเวลา ไม่สร้างฝุ่นให้โลก และ Green Living เช่น ใช้นวัตกรรมสี GColor by Graphenstone สีจากวัสดุธรรมชาติที่ทาแล้วอากาศในบ้านดีขึ้น คนอยู่สุขภาพดี เพราะสินค้าของเราได้รับการรับประกัน ด้วย Certificate การทดสอบ และการใช้จริง เรามีศักยภาพที่จะสร้างความกรีนขึ้นไปได้”

จระเข้ งานสถาปนิก 62
ดิสเพลย์จัดแสดงนวัตกรรมสี GColor by Graphenstone สีจากวัสดุธรรมชาติ ผสานด้วยเทคโนโลยีกราฟีน สำหรับใช้งานภายนอก ซึ่งมีคุณสมบัติในการระบายความชื้นได้ดีและช่วยบำรุงรักษาพื้นผิวของอาคาร
จระเข้ งานสถาปนิก 62
ดิสเพลย์จัดแสดงนวัตกรรมสี GColor by Graphenstone สีจากวัสดุธรรมชาติ ผสานด้วยเทคโนโลยีกราฟีน สำหรับใช้งานภายนอก ซึ่งมีคุณสมบัติในการระบายความชื้นได้ดีและช่วยบำรุงรักษาพื้นผิวของอาคาร
จระเข้ งานสถาปนิก 62
อีกหนึ่งไฮไลต์ของงานคือสินค้าใหม่หมวด Natural Color กับ จระเข้ คัลเลอร์ สตัคโค มอร์ต้าสีชนิดพิเศษสำหรับงานตกแต่งผนังชั้นสุดท้ายให้มีมิติโดดเด่น สามารถสร้างลวดลายและเท็กซ์เจอร์ได้ในตัว อีกทั้งยังมีความทนทานต่อสภาพอากาศที่แปรปรวน ไม่เป็นฝุ่นผง ไม่ลอกล่อน
จระเข้ งานสถาปนิก 62
ดิสเพลย์จัดแสดงผลิตภัณฑ์กาวยาแนว จระเข้แพลทินัม ที่ผลิตมาเพื่อสระว่ายน้ำโดยเฉพาะ ที่มีการทดลองให้ชมถึงประสิทธิภาพของยาแนวปกติเทียบกับยาแนวจระเข้แพลทินัม ที่ททนต่อกรดของคอลีนได้ดีกว่า
จระเข้ งานสถาปนิก 62
จระเข้ ไอฟิกซ์ กาวยาแนวสำเร็จรูป สำหรับปกปิดและซ่อมแซมร่องยาแนวให้เหมือนใหม่ใช้งานง่าย ไม่ต้องผสม ไม่ต้องขูดกาวยาแนวเก่า เปิดใช้งานได้รวดเร็วใน 4 ชม.

นอกจากนี้คุณนรวีร์ยังส่งท้ายถึงจุดเด่นและความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์จากจระเข้ในปีนี้ให้เราฟังว่า “ภายในบู๊ธของเรา เราพยายามส่งสัญญาณบอกกับทุกคนว่า จระเข้ไม่ได้มีแค่ปูนกาวกับยาแนว สังเกตว่าความเป็นจระเข้มันจะฝังอยู่ทุกที่”

“ผมพยายามจะบอกว่าเรามี Chemical ดี ๆ อีกมาก ดังนั้นให้โอกาสจระเข้นิดหนึ่ง เปิดใจนิดหนึ่ง เราอาจจะไม่ใช่คนที่เก่งที่สุดในวัสดุบางอย่าง แต่เราเชื่อว่าประสบการณ์ 26 ปี และเทคโนโลยีที่เราได้มาจากอเมริกา Endorsement ต่าง ๆ ที่เราได้ ประสบการณ์ของคนไทยที่สร้างเอง ทดลองเอง ขายเอง เราเชื่อว่าผู้บริโภคจะได้รับสิ่งดี ๆ ในการมาเดินชมครั้งนี้ครับ”

จระเข้ งานสถาปนิก 62
คุณนรวีร์ เศรษฐิน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กับจระเข้สัมฤทธิ์ตัวใหญ่ที่จัดแสดงเป็นจุดถ่ายรูปด้านหน้าบู๊ธ

จระเข้ งานสถาปนิก 62

ร่วมสัมผัสแนวคิด “Your Happiness, Our Expertise” จากจระเข้ได้ที่บู๊ธเลขที่ S211 ในงานสถาปนิก’62 ระหว่างวันที่ 30 เมษายน 2562 ถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี