แบบห้องนั่งเล่น

แค่เลือก ‘ฝ้าเพดาน’ ที่ใช่ อยู่สบายตลอดปี

แบบห้องนั่งเล่น
แบบห้องนั่งเล่น

เมื่อบ้านเป็นที่อยู่อาศัยที่เราจะใช้เวลาอยู่ไปอีกยาวนาน  ฉะนั้นเจ้าของบ้านควรให้ความสำคัญเป็นพิเศษในทุกองค์ประกอบของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นฝ้าเพดาน พื้น ผนัง บันได ประตู – หน้าต่างหรือ ระบบไฟฟ้า น้ำประปา ฯลฯ ถึงแม้จะมีหลายสิ่งที่ต้องพิจารณา แต่หนึ่งในความสำคัญที่ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนของบ้าน คือการตัดสินใจเลือก ฝ้าเพดานที่ดี มีคุณภาพ และเหมาะกับการใช้งาน เพราะฝ้าเพดานแต่ละชนิดมีความแตกต่างกัน และหากเลือกฝ้าเพดานที่ดีมีคุณภาพ ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานและเพิ่มความสุขความสบายในการอยู่อาศัยให้กับคนในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น แต่จะเลือกฝ้าเพดานแบบไหน ดูอย่างไร วันนี้ Room มีคำตอบครับ

ฝ้าเพดานคุณภาพที่เหมาะกับพื้นที่การใช้งาน ดูยังไง?

พื้นที่ที่สะสมความร้อน หรือโดนความร้อนโดยตรง

เพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน และถ้าบ้านเราหันไปทางทิศรับแดดในตอนกลางวัน จะเพิ่มความร้อนในบ้าน และทำให้ระยะเวลาการเปิดเครื่องปรับอากาศยาวนานขึ้น ส่งผลต่อค่าไฟแต่ละเดือนสูงขึ้น แต่หากเลือกฝ้าเพดานที่มีประสิทธิภาพในการกันความร้อนสูงอย่าง แผ่นยิปซัมป้องกันความร้อน ตราช้าง (ฮีทบล็อค)  ที่เพิ่มคุณสมบัติป้องกันการส่งผ่านความร้อนด้านหลังแผ่น ก็จะช่วยสะท้อนรังสีความร้อนได้สูงถึง 93.7% ทำให้ลดความร้อนภายในห้องได้ดี เหมาะกับการติดตั้งไว้ในห้องชั้นบน หรือ ห้องที่อยู่ใต้หลังคา เช่น ห้องนอน หากเสริมฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา เพิ่มอีกชั้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อนสู่ตัวบ้านได้ดีขึ้น

พื้นที่ที่มีความชื้นสูง

ห้องน้ำ  หรือ ห้องครัว เป็นบริเวณที่มีโอกาสสัมผัสน้ำหรือเป็นบริเวณที่มีความชื้นสูงอาจเกิดการสะสมของเชื้อราได้มากกว่าพื่นที่อื่นๆ ฉะนั้น การเลือกฝ้าเพดานสำหรับห้องน้ำหรือห้องครัว ควรเป็นประเภทที่ทนความชื้นได้เป็นอย่างดี อย่าง แผ่นยิปซัมทนชื้น ตราช้าง (มอยส์บล็อค) ที่เพิ่มส่วนประกอบที่ทนต่อความชื้นถึงเนื้อใน แกร่งทน ไม่แอ่นตัว ใช้งานได้ยาวนาน  หมดกังวลกับปัญหาต่างๆ ที่จะตามมาจากสาเหตุความอับชื้น ช่วยปกป้องห้องของคุณได้อย่างมั่นใจ

เข้ากับบ้านได้ทุกสไตล์ ด้วยดีไซน์สวยเรียบเนียน

ในปัจจุบันฝ้าเพดานที่ได้รับความนิยมสูงมากขึ้น คือ ฝ้าเพดานประเภทฉาบเรียบ ด้วยดีไซน์และการติดตั้งที่เรียบเนียนเป็นผืนเดียวกัน ทำให้ดู เรียบร้อยสะอาดตา สามารถติดตั้งให้เข้ากับบ้านได้หลากหลายสไตล์ และยังสามารถดีไซน์เพิ่มเติม ให้มีลูกเล่นเป็นฝ้าสเตป ฝ้าหลุม หรือแม้กระทั่งฝ้าซ่อนไฟได้ โดยวัสดุที่นิยมแพร่หลายขณะนี้เพื่อใช้ทำเป็นแผ่นฝ้าเพดาน คือแผ่นฝ้ายิปซั่ม ที่เน้นการติดตั้งแล้วเรียบเนียนเป็นผืนเดียวกัน ที่ผู้รับเหมามืออาชีพเลือกใช้นั่นเอง

และไม่ว่าจะเป็นห้องสไตล์โมเดิร์น  หรือแม้แต่สไตล์คอนเทมโพรารี่ เจาะจงเลือกใช้ แผ่นยิปซัมมาตรฐาน ตราช้าง เพื่อให้ฝ้าเพดานเรียบเนียนสวยตรงใจแล้วอย่าลืมย้ำ “เลือกฝ้าคุณภาพ เลือกยิปซั่ม ย้ำตราช้าง” คุณจะมั่นใจได้ว่าได้ฝ้าแกร่งทน ไม่แอ่นตัว เพราะเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยให้แผ่นมีโมเลกุลหนาแน่น สม่ำเสมอทั่วทั้งแผ่น ใช้งานได้ยาวนาน ซึ่งสามารถติดตั้งได้ทั้งในห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก และห้องอื่นๆ ภายในบ้าน

 และทุกครั้งที่จะเลือกฝ้าเพดานให้เลือก ให้เหมาะสมกับการใช้งานเป็นหลัก แล้วจะช่วยให้คุณประหยัดทั้งเวลา
และค่าใช้จ่าย ในการซ่อมบำรุงระยะยาว  

หากเลือกฝ้ายิปซัมตราช้าง คุณจะสัมผัสได้ถึงความอุ่นใจ ฟังก์ชันครบ ปกป้องพลัส

เพราะมั่นใจได้ว่า จะได้ฝ้าแกร่งทน ไม่แอ่นตัว สวยเรียบเนียน ทั้งยังมีคุณสมบัติ กันร้อน และทนชื้น ให้เลือกครบ
ตอบโจทย์การใช้งานได้นาน สบายใจได้ยาวๆ เลือกฝ้าเพดานคุณภาพ ต้อง ยิปซัมตราช้าง เท่านั้น!!

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : www.facebook.com/GypsumTraChangTH/

Website : http://bit.ly/GupsumTrachang1