จินตนาการไร้ขอบเขต KOHLER Unboxed Imagination ก๊อกน้ำที่เปี่ยมอัตลักษณ์ของผู้ใช้โดยไร้การตีกรอบ

ทำไมเราต้องถูกตีกรอบ ในเมื่อขีดจำกัดที่ว่านั้นอาจไม่ได้มีตั้งแต่แรก…นี่ถือเป็นแนวคิดอันท้าทายถึงจินตนาการอันไร้ขอบเขต ว่าเราสามารถที่จะรังสรรค์อะไรได้บ้างหากไร้เงื่อนไขผูกมัดใด ๆ ซึ่งเป็นอีกครั้งที่โคห์เลอร์ได้พาพวกเราก้าวออกไปสู่ดินแดนอันท้าทาย เหนือสิ่งอันคุ้นเคย เพื่อที่จะบอกว่า ‘ก๊อกน้ำ’ สามารถเป็นอะไรได้มากกว่าที่คุณเคยคิด

หากกล่าวถึง KOHLER Unboxed Imagination นี้ คือแนวคิดที่สะท้อนนัยยะอันชาญฉลาดซึ่งผ่านกระบวนการคิดวิเคราะห์มาแล้วอย่างดี หัวใจหลักของคำถามคือ…ในเมื่อโจทย์ของการออกแบบนั้นล้วนไม่มีตั้งแต่แรก แล้วทำไมคนเรายังจำเป็นต้องทำอะไรตามรอยเดิม ลงมือทำในสิ่งซ้ำ ๆ จำเจ ดังนั้นการรังสรรค์ผลงานออกแบบจากมุมมองของนักออกแบบชื่อดังทั้ง 7 คน กับก๊อกน้ำ 4 สไตล์ ภายใต้แนวคิดนี้ จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายว่า สุนทรียภาพซึ่งถูกถ่ายทอดผ่านมุมมองของแต่ละคนนั้นจะเป็นแบบไหน

‘ โจทย์คือ ไม่มีโจทย์ 

เพราะ Plane และ Curve อันโดดเด่น ร้อยเรียงออกมาเป็นห้องน้ำที่เปี่ยมอารมณ์แบบ Feminine  โดยเน้นพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะเพื่อสะท้อนให้ก๊อกน้ำมีความชัดเจนยิ่งขึ้น

มนัสพงษ์ สงวนวุฒิโรจนา
Design Director Hypothesis Agency

เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ทว่าเปี่ยมด้วยอัตลักษณ์ ทำให้ต้องย้อนกลับมาถามตัวเองว่า เส้นสายเรียบ ๆ เหล่านี้สามารถทำอะไรได้บ้าง เกิดเป็นเส้นขนานและเส้นโค้งของวงกลมที่ขัดแย้งกัน แต่เมื่อรวมกันแล้วกลายเป็นความต่อเนื่องในทุกมุมมอง

ปวัน ฤทธิพงศ์
Design Director RAD Studios

เพียงความประทับใจในรูปทรงแรกเริ่มก็ไม่เหมือนกับก๊อกน้ำแบบทั่วไปแล้ว ดังนั้นทำไมห้องน้ำจึงต้องเหมือนห้องน้ำด้วย จึงเป็นที่มาของ Space ที่ให้ความคล้ายคลึงกับโบสถ์ มี Ceiling สูงพร้อม Arch ขนาดใหญ่

ปิติพัฒน์ จงสมจิตต์
Design Director Private Scale

แท้จริงแล้วมนุษย์สร้างสรรค์ธรรมชาติหรือธรรมชาติสร้างสรรค์มนุษย์ขึ้นมา เกิดเป็น Man made waterfall แทนก๊อกน้ำชิ้นนี้เป็นแหล่งกำเนิดของสายน้ำ ภายใต้องค์ประกอบที่เป็นธรรมชาติ

ธนวรรธน์ ปัจฉิมะศิริ                                                                              พลวิทย์ รัตนธเนศวิไล
Interior Design Director PHTAA Living Design         Principle Architect PHTAA Living Design

หฤษฎี ลีละยุวพันธ์
Interior Design Director PHTAA Living Design

ทำไมต้อง KOHLER ?

อย่างที่เราต่างรู้กันดีเสมอว่าก๊อกน้ำโคห์เลอร์นั้นมีมาตรฐานการผลิตสูงมาก วัสดุคงทน ไม่รั่วซึม และยังมีดีไซน์ที่สวยงาม เป็นเอกลักษณ์ สร้างสุนทรียภาพให้พื้นที่ได้อย่างมาก จนบางครั้งคุณอาจสงสัยว่ามีก๊อกน้ำหน้าตาแบบนี้ด้วยหรือ เป็นก๊อกน้ำที่เหนือความคาดหมาย อีกทั้งยังสามารถต่อยอดไปสู่การดีไซน์พื้นที่รายล้อมในแบบต่าง ๆ ได้ ด้วยจุดแข็งเหล่านี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เห็นว่าก๊อกน้ำโคห์เลอร์คือคำตอบของผู้ที่มองหาความแตกต่างที่ไม่เพียงไม่เหมือนใคร แต่ยังเหนือระดับ และสะท้อนอัตลักษณ์ของผู้ครอบครอง

ไม่ใช่แค่ทางผ่าน แต่เป็นอีกหนึ่งจุดกำเนิดของสายน้ำ

หลากหลายเรื่องเล่าผ่านมุมมองของเหล่านักออกแบบยิ่งตอกย้ำให้เราเห็นถึงความไร้ขีดจำกัดของโคห์เลอร์ ซึ่งเป็นมากกว่าก๊อกน้ำ ที่บอกเล่านิยามอันแตกต่างของผู้ใช้ได้อีกมากมาย แน่นอนว่าแต่ละคนนั้นย่อมมีจินตนาการในใจที่แตกต่างกันไป แล้วทำไมเราจะต้องเลือกก๊อกน้ำแบบเดิม ๆ แทนที่จะเลือกก๊อกน้ำโคห์เลอร์ด้วยล่ะ? ในเมื่อคุณสามารถเป็นได้มากกว่าคำว่า ‘ธรรมดา’

สำหรับใครที่สนใจก๊อกน้ำ และสุขภัณฑ์จาก KOHLER สามารถสอบถามสินค้าในราคาพิเศษได้ที่ร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายนนี้