ถ้าการสะท้อนและสกัดกั้นความร้อนได้ดี คือ “ที่สุด” ของสี “สีเข้มก็คูลได้ของเบเยอร์” คือ ดีที่สุดของสีทาบ้าน

“บ้าน” เป็นสิ่งที่มีความหมายต่อชีวิต บรรยากาศภายในบ้านส่งผลต่อจิตใจ และอารมณ์ของผู้อยู่อาศัยทุกคนในครอบครัว บรรยากาศที่ดีส่งผลให้อารมณ์ผ่อนคลาย เหมือนจิตใจได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ รวมถึงความสะดวกสบายจากการออกแบบและการตกแต่งที่ลงตัว ล้วนเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ส่งผลต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจของสมาชิกทุกคนในบ้าน ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะเป็นบ้านหลังเล็กหรือหลังใหญ่ก็ตาม

ด้วยเหตุผลดังที่กล่าวมานั้นทำให้เราจำเป็นต้องดูแลสถานที่พักอาศัยที่เรียกว่า “บ้าน” ให้อยู่คู่กับเราไปนานๆ โดยต้องใส่ใจรายละเอียดในทุกเรื่อง โดยเฉพาะการเลือกสีที่นำมาใช้ในการทาตกแต่งบ้านที่ต้องพิจารณาถึงคุณสมบัติให้มากขึ้น เพราะสีทาบ้านไม่ได้เป็นแค่สิ่งที่ใช้ตกแต่งบ้านให้สวยงามเท่านั้น แต่ควรต้องเป็นนวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถนิยามคำว่า “บ้าน” ได้ด้วยตัวเองด้วยการเติมตัวตนของเราลงไปผ่านการตกแต่งจากการเลือกสีทาบ้านให้ดี ถ้าเราเลือกสีดีจะช่วยให้บ้านน่าอยู่ เวลามองไปรอบๆ แล้วจะเกิดความรู้สึกสบายตาสบายใจ เช่น หากเลือกทาสีบ้านโทนเย็น หรือสีโทนอ่อน นอกจากจะสวยงามดูมีรสนิยมแล้ว ยังสามารถทำให้อุณหภูมิภายในห้องลดลงได้ เป็นต้น

>> การเลือกเฉดสีส่งผลต่ออารมณ์ของผู้อยู่อาศัย <<   

การเลือกสีทาบ้านนั้นถ้าจะบอกว่าง่ายก็ง่าย แต่จะว่ายากก็ยาก เพราะถึงแม้ว่าคุณจะมีแบบสีทาบ้านในใจกันแล้วแต่เมื่อถึงเวลาจริงๆ ส่วนมากมักจะเกิดความลังเล เพราะนอกจากการเลือกสีให้เข้ากับสไตล์และธีมในการตกแต่งบ้านแล้ว เรื่องของการเลือกสีทาภายในและภายนอกก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคิดให้มากๆ เช่นกัน เพราะเราต่างก็รู้ว่าการใช้สีในการตกแต่งผนังบ้านที่ดีจะช่วยสนองความรู้สึกและสร้างบรรยากาศภายในบ้านได้ รวมถึงสีทาบ้านยังมีความสัมพันธ์กับระบบไฟฟ้า การให้แสงสว่าง ซึ่งรูปแบบการใช้สีอาจก่อให้เกิดความขัดแย้งหรือคล้อยตามกันตามแต่สีที่เลือกใช้

นอกจากนี้การเลือกเฉดสียังส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกของผู้อยู่อาศัยอย่างมาก เพราะมีการปรับความเข้มของแสงจากเฉดสีต่างๆ อาจทำให้ห้องดูโล่งกว้าง ดูหนักแน่น หรือดูเร้าใจ รวมถึงมีส่วนช่วยในการปรับความเข้ม จาง ของแสงแดดและแสงไฟฟ้า เฉดของสีจึงมีส่วนในการช่วยเพิ่มหรือลดความเข้มของแสงในอาคารได้ เช่น ในห้องอ่านหนังสือที่ต้องการแสงสว่างมากๆ ก็ควรใช้เฉดสีสว่าง เช่น สีขาว ขณะที่ห้องชมภาพยนตร์ควรเลือกใช้เสีเฉดเข้มที่ดูมืดสักนิดจะได้ไม่รบกวนการชมภาพยนตร์ หรือในห้องที่แสงไม่พอ ก็สามารถใช้เฉดสีสว่างเข้ามาช่วยทำใหแสงภายในห้องดีขึ้นได้

>> เลือกสีทาภายนอก-ภายใน แบบไหนดี? <<            

มีคนรักบ้านหลายๆ คนที่อยากรู้ว่าการเลือกสีทาบ้านแบบไหนดี โดยเฉพาะการเลือกสีสำหรับภายนอกและภายในบ้านว่าควรเลือกอย่างไร เพราะสิ่งนี้ถือว่าจำเป็นและสำคัญไม่แพ้การแต่งบ้านส่วนอื่นๆ เลยล่ะค่ะ วันนี้เรามีข้อแนะนำในการเลือกสีทาบ้านภายใน และภายนอก แบบง่ายๆ มาฝาก ดังนี้

การเลือกสีทาภายนอกแนะนำให้เลือกสีที่มีคุณภาพสีดีเป็นพิเศษ เพราะภายนอกบ้านนั้นต้องเผชิญกับฝน ความชื้น แดด ความร้อนและรังสีอยู่ตลอดเวลา จึงต้องเลือกคุณสมบัติสีที่ดีกว่าภายใน

ส่วนการเลือกสีทาภายในนั้น แนะนำให้ใช้สีน้ำอะคริลิค ซึ่งการเลือกก็ไม่ต่างกันมากกับสีทาภายนอก ที่สำคัญการเลือกสีทาภายในโดยเฉพาะห้องนอนควรเลือกสีที่ปราศจากสารเคมีและกลิ่นฉุนเพื่อสุขภาพที่ดีของผู้อยู่อาศัย

ทั้งนี้ การเลือกซื้อสีทั้งภายนอกและภายใน นอกจากเลือกตามการใช้งานที่เหมาะสมแล้ว ยังต้องคำนึงถึงคุณสมบัติพิเศษต่างๆ ที่มาพร้อมกับสีด้วย ซึ่งสีแต่ละแบรนด์ก็จะมีจุดขายหรือความพิเศษที่แตกต่างกันออกไป เช่น ป้องกันเชื้อรา และคราบสกปรก, ทำความสะอาดง่าย หรือทนต่อรังสีต่างๆ ที่มากระทบตัวบ้านได้ดี

>> ถ้าจะให้ดี ต้องเลือกสีป้องกันความร้อน >>         

เราต้องไม่ลืมว่าประเทศไทยเป็นเมืองร้อน คนไทยจึงมักจะออกแบบบ้านที่คำนึงถึงทิศทางลม ทิศทางแดดเป็นหลัก แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังต้องเจอกับอุณหภูมิอากาศที่ร้อนเกินจะบรรยาย บางช่วงความร้อนพุ่งสูงขึ้นไปเกือบ 40 องศา ทำให้ความร้อนจากภายนอกอาจจะทะลุเข้ามาถึงภายในบ้านได้ ผู้อยู่อาศัยจึงมักจะต้องติดแอร์กันแทบจะทุกบ้าน บางบ้านร้อนหนักถึงขั้นเปิดทั้งแอร์และพัดลมควบคู่กันถึงจะคลายความร้อนลงได้ แต่เมื่อบิลค่าไฟออกมาทีก็แทบจะลมจับกับตัวเลขค่าไฟที่สูงมาก แล้วจะทำอย่างไรที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้?

แต่อย่าเพิ่งกังวลไปค่ะ…เราต้องไม่ลืมว่า! ไม่มีปัญหาไหนที่คนไทยแก้ไม่ได้ แม้กระทั่งการคิดค้นนวัตกรรมของสีทาบ้านที่ช่วยป้องกันความร้อนให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี แค่เราเลือกทาสีที่มีคุณสมบัติสะท้อนและสกัดกั้นความร้อนได้ดี อุณภูมิในบ้านก็จะเย็นขึ้น ช่วยให้เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลง งานนี้ก็ประหยัดค่าไฟไปอีก ถือว่าได้ประโยชน์ 2 ต่อเลยทีเดียว

เอาเป็นว่าเรามาทำความรู้จักกับเจ้าสีกันความร้อนประเภทที่ว่ากันดีกว่าค่ะ จะได้รู้มากขึ้นว่าสีชนิดนี้มีคุณสมบัติพิเศษที่น่าใช้อย่างไรบ้าง จะได้เลือกสีทาบ้านกันให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ รวมถึงจะได้ไม่ซื้อผิดจนต้องเสียเวลา เสียเงินในการซื้อสีมาทาทับใหม่ เพราะคงไม่มีใครอยากจะทาสีบ้านหลายๆ รอบ ทาแล้วก็อยากทาเลย ให้สีนั้นอยู่คู่กับบ้านของเราไปได้ยาวนานที่สุด

>> “สีเข้มเบเยอร์คูล” สะท้อนและสกัดกั้นความร้อนได้มากกว่า << 

จะดีกว่าไหม…ถ้าสีทาบ้านมีคุณสมบัติเด่นเป็นเหมือนฉนวนป้องกันความร้อนโดยการทะท้อนรังสี UV และพลังงานความร้อนจากแสงอาทิตย์ได้มากกว่า 97% ช่วยทำให้พื้นผิวผนังของบ้านเย็นลงถึงกว่า 10-12 องศา??

ตอบคำถามนี้แทนคนรักบ้านได้เลยว่า “ดีกว่า” อย่างแน่นอน ซึ่งสีทาบ้านที่มีคุณสมบัติครบถ้วนและมีความพิเศษที่เหนือกว่าสีในตระกูลสีเข้มเดียวกัน อย่าง “สีเบเยอร์คูล” นวัตกรรมสีกันร้อนที่มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษของ ไมโครสเฟียร์เซรามิก (Microsphere Ceramic) ซึ่งเป็นมาตรฐานกันความร้อนเดียวกับที่องค์การนาซ่า นำมาใช้ป้องกันความร้อนให้กับกระสวยอวกาศ จึงช่วยสะท้อนความร้อนได้มากกว่าสีธรรมดาทั่วไปถึง 97% และช่วยปกป้องบรรยากาศภายในบ้านให้เย็นสบายได้เป็นอย่างดี ด้วยนวัตกรรมเซรามิกกันร้อนในสีเบเยอร์คูล บ้านจะสีสด หรือเข้มขนาดไหน ก็ยังเย็นกว่าเห็นๆ โดยผ่านการพิสูจน์มาแล้วระหว่างสีเข้มเฉดเดียวกันของเบเยอร์คูล กับสีทั่วไป

นอกจากนี้ “สีเบเยอร์คูล” ยังเป็นสีบ้านเย็น ช่วยประหยัดค่าไฟ ถือว่าเป็นที่สุดของสีที่ช่วยให้เจ้าของบ้านประหยัดค่าไฟได้กว่า  30% อีกทั้งยังปกป้องพื้นผิวผนังได้อย่างดีเยี่ยมด้วย เพราะมีการเพิ่มสารสำคัญ Titanium ซึ่งมีผลช่วยเรื่องเม็ดสีมีความกลม เกลี้ยงของผิว จึงช่วยสะท้อนความร้อนจากแสงอาทิตย์ เม็ดสียังมีลักษณะกลวง จึงเหมือนกับสารกันร้อน ที่มีลักษณะคล้ายกับฟองกาแฟ ทำให้ช่วยกันความร้อนก่อนจะสัมผัสกับตัวบ้านได้ และมีกลิ่นอ่อน ปราศจากสารปรอทและสารตะกั่ว เป็นอะไรที่ปลอดภัยต่อผู้อาศัยและสิ่งแวดล้อมได้ดีแบบสุดๆ

>> เหตุผลที่ว่า…ทำไมต้องเลือก “เบเยอร์คูล <<

จากคุณสมบัติชั้นเยี่ยมที่กล่าวมาทั้งหมด สามารถการันตีได้ว่าสีเบเยอร์คูล เค้าดีจริงจนได้รับความไว้วางใจจากหมู่บ้าน และโครงการชั้นน้ำต่างๆ กว่า 300 โครงการ ในพื้นที่กว่า 100 ล้านตารางเมตร ทั่วประเทศไทยที่เลือกใช้สีชนิดนี้  เรียกได้ว่าเป็นสีน้ำอะคริลิคเกรดสูงที่คนรักบ้านควรเลือกอย่างที่สุด

สำหรับใครที่อยากลดค่าไฟ ลดความร้อนในบ้านก็ลองเอาข้อมูลที่เรานำมาฝากไปปรับใช้กันดูนะคะ ทั้งหมดเป็นข้อมูลที่คนรักบ้านควรต้องรู้ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกสีทาบ้าน จะช่วยให้สามารถเลือกซื้อสีทาบ้านที่เหมาะสมกับความต้องการ และลักษณะการใช้งานได้เป็นอย่างดี หรือถ้าใครยังตัดสินใจไม่ได้ ลองให้สีเบเยอร์คูล เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดอีกทางก็ได้ค่ะ ด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วนทุกอย่างตามที่คนรักบ้านต้องการ มีนวัตกรรมชั้นดีที่ใช้ในการผลิตครบทุกอย่างมากกว่าสีอื่นๆ ในท้องตลาด โดยเฉพาะเฉดสีเข้มที่ช่วยสะท้อนแสงและความร้อนได้ดีที่เหมาะกับบ้านของคนไทยอย่างที่สุด คราวหน้าถ้าคุณต้องเลือกสีทาบ้านไปใช้นอกจากความสวยงามที่ได้ สียังช่วยให้บ้านเย็นขอให้เลือก  “สีเบเยอร์คูล”!!

คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม ผลิตภัณฑ์สี Beger ได้ที่  http://www.beger.co.th/