Gateway at Bangsue

GATEWAY AT BANGSUE ถอดรหัสจุดเด่นของย่านมาสร้างจุดยืนของศูนย์การค้าสำหรับคนทุกเพศและวัย

Gateway at Bangsue
Gateway at Bangsue

ย่านบางโพ-เตาปูน หน่วยย่อยของย่าน “บางซื่อ” นั้นได้ชื่อว่าเป็นแหล่งค้าไม้แห่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร มาช้านานตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน

Gateway at Bangsue

ทว่าต่อไปจากนี้บางซื่อที่เป็นย่านโรงงานและร้านรวงค้าไม้ กำลังจะถูกจดจำในอีกหนึ่งบทบาท ฐานะศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ หรือ New Central Business District ซึ่งหลายโครงการสำคัญที่กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้างจ่อที่จะแล้วเสร็จในเร็ว ๆ วันนี้ ทั้งโครงการก่อสร้างอาคารศูนย์กลางการคมนาคมขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ หรือจะเป็นอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นต้น ส่วนโครงการที่เราโฟกัสในบทความนี้นั้นเปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อน หลายคนรู้จักมักคุ้นดีเพราะชื่อศูนย์การค้า “เกตเวย์” ไม่ได้เป็นชื่อใหม่โดยเฉพาะชาวเอกมัยย่อมรู้ดีกว่าผู้อื่น

Gateway at Bangsue

“ศูนย์การค้าเกตเวย์ แอท บางซื่อ” (Gateway at Bangsue) เป็นโครงการ Community Shopping Mall แห่งที่สองภายใต้การบริหารของกลุ่มแอสเสท เวิรด์ รีเทล ในเครือของ แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น หรือ ทีซีซี กรุ๊ป มีฐานที่ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 10 ไร่ ริมถนนประชาราษฎร์สาย 2 ใกล้กับสี่แยกบางโพ ซึ่งกำลังจะกลายเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสีน้ำเงิน สถานีบางโพ ที่จะแล้วเสร็จเร็ว ๆ นี้เช่นกัน

“Fulfill Your Everyday Life” คือคำจำกัดความที่สะท้อนจุดยืนของศูนย์การค้าแห่งนี้ ที่พร้อมเติมเต็มความต้องการสำหรับกลุ่มคนทุกเพศและทุกวัยที่จะเข้ามาใช้บริการประหนึ่งบ้านหลังที่ 2 หรือจะเรียกว่าเป็นพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ของย่านที่ทั้งเรียบง่าย ครบครัน สอดแทรกความสนุกสนาน และมีบรรยากาศที่เป็นกันเอง ซึ่งภายในอาคารแห่งนี้หนาแน่นไปด้วยร้านรวงต่าง ๆ กระจายตัวอยู่ตามโซนที่ถูกแบ่งย่อยออกเป็นส่วนหลัก ๆ ดังนี้

Gateway at Bangsue

ชั้น G โซน Urban Market เน้นการยกบรรยากาศของตลาดสดและร้านอาหารแนว Street Food ที่ขึ้นชื่อในย่านเข้ามาเปิดสาขาอยู่ภายในอาคาร คละไปกับร้านขึ้นชื่ออย่าง Big C Foodplace, KFC, Starbucks Coffee เป็นต้น มีการออกแบบซุ้มขายอาหารและร้านค้าแบบรถเข็นเพื่อจำลองประสบการณ์แบบตลาด ๆ พร้อมนำเอกลักษณ์ของย่านที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งค้าไม้มาตกแต่งพื้น ผนัง และฝ้าเพดานที่เน้นลวดลายฉลุหลากรูปแบบหลายสีสัน ผสมผสานกับวัสดุเหล็กและกระเบื้องลวดลายต่าง ๆ ที่ช่วยสร้างความกลมกลืน ตลอดจนเป็นการเคารพต่อบริบทที่ตั้งดั้งเดิมไปพร้อมกันไปในตัว

Gateway at Bangsue Gateway at Bangsue

ขึ้นมายังชั้น M ในโซน Everyday Fashion โซนนี้สาวก H&M และ UNIQLO ห้ามพลาดกับช็อปขนาดใหญ่ที่มีสินค้าครบครันไม่แพ้สาขาไหน รวมถึงยังมีแผนกขายอุปกรณ์กีฬา เสื้อผ้า และแอ็คเซสโซรีอื่น ๆ ให้เลือกจับจ่ายในโซน Fashion Brand อีกด้วย

ถัดขึ้นมาเป็นโซน Lifestyle Living บนชั้น 2 ที่รวบรวมสินค้าตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าเอาไว้ครบครัน ทั้งร้าน HomePro S, The Power Life และ IT City ตลอดจนบริการด้านธุรกรรมการเงิน ส่วนชั้น 3 และชั้น 4 คือโซน Lifestyle Dining รวบรวมร้านอาหารชั้นนำที่รับรองว่าไร่เรียงชื่อแล้วแฟนตัวจริงต้องร้องอ๋อ

จากนั้นขึ้นไปยังชั้น 5 และชั้น 6 ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับเด็ก ๆ อย่างแท้จริงกับโซน Play & Learn ที่ประกอบด้วย “Harbor Land” สนามเด็กเล่นในร่มขนาดใหญ่ที่ครบครันด้วยเครื่องเล่นและอุปกรณ์ช่วยส่งเสริมจินตนาการ ความรู้ และความสนุกสนานสำหรับเด็กน้อย รวมถึง Sky Garden ที่ออกแบบเป็นลานกว้างกลางแจ้งซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างยืดหยุ่น ตลอดจนมีโรงเรียนสอนพิเศษที่ผู้ปกครองสามารถพาลูกหลานมาใช้บริการได้ในช่วงวันหยุดพักผ่อนสุดสัปดาห์

ถัดขึ้นไปยังโซน Entertainment ที่บรรจุเอาโรงภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex มาไว้จำนวน 6 โรง และมี Jetts Fitness ฟิตเนสเซ็นเตอร์ที่ให้บริการ 24 ชั่วโมงสำหรับคนรักสุขภาพที่สามารถเลือกเวลาเล่นได้ตามใจ

นอกจากนี้ยังมีส่วน Office หรือพื้นที่ปล่อยเช่าสำหรับสำนักงานที่มีความสนใจใช้อาคารแห่งนี้เป็นที่ตั้งของบริษัท ซึ่งข้อดีของศูนย์การค้าเกตเวย์ แอท บางซื่อ คือนอกจากจะมีพื้นที่ใช้สอยกว่า 95,000 ตารางเมตร กระจายอยู่ภายในอาคารความสูง 11 ชั้น ยังมีที่จอดรถที่สามารถรองรับปริมาณของรถยนต์ได้มากกว่า 1,100 คัน หรือในกรณีที่ต้องเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชน ศูนย์การค้าฯ ยังตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า 3 สาย คือ สายสีแดง รังสิต-บางซื่อ, สายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-เตาปูน และสายสีม่วง บางใหญ่-เตาปูน ใกล้ทางด่วนประชาชื่น และทางด่วนศรีรัช พร้อมด้วยบริการขนส่งสาธารณะทั้งรถเมล์ เรือ และรถไฟฟ้า ตลอดจน Shuttle Van ของศูนย์การค้าคอยรับส่งจาก MRT สถานีเตาปูน ทุกวันตั้งแต่ 10 โมงเช้าไปจนถึงช่วงเวลา 4 ทุ่มตรง

ด้วยปัจจัยแวดล้อมและความครบครันของสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่มีประตูแห่งความสุขบานใหม่ พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์สำหรับทุกสมาชิกในครอบครัว ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่เปิดรอต้อนรับอย่างเป็นกันเองแล้ววันนี้


ที่ตั้ง : “ศูนย์การค้าเกตเวย์ แอท บางซื่อ” (Gateway at Bangsue)
ถนนประชาราษฎร์สาย 2 บางซื่อ กรุงเทพฯ
ใกล้กับสี่แยกบางโพ และสถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสีน้ำเงิน สถานีบางโพ
เพิ่มเติมข้อมูลได้ที่ facebook.com/GatewayatBangsue


เรื่อง : ND24
ภาพ : สิทธิศักดิ์