ประตู หน้าต่าง สีขาว

10 ไอเดียแต่งบ้านให้สวยอมตะด้วยโทนสีขาว

ประตู หน้าต่าง สีขาว
ประตู หน้าต่าง สีขาว

เทรนด์การตกแต่งมักหมุนเวียนไปตามกระแสนิยม มีทั้งนำสมัยหรือนำสไตล์เก่ามาออกแบบใหม่ให้เข้ากับปัจจุบัน แต่ถ้าใครอยากแต่งบ้านให้สวยนานแบบไม่มีวันเชย การตกแต่งด้วยโทนสีขาวที่ดูเรียบง่ายสะอาดตา เป็นทางเลือกที่หลายคนอาจมองข้ามเพราะคิดว่าธรรมดาเกินไป ลองมาดู 10 ตัวอย่างบ้านโทนสีขาวที่แค่เห็นก็รู้ว่าอยู่สบาย แล้วยิ่งดูก็ยิ่งสวยจนเหมือนเวลาหยุดอยู่กับที่เลย

1. โมเดิร์นทรอปิคัลสีขาว ออกแบบบ้านริมคลองที่ผสมทั้งความเก่าและความใหม่ด้วยสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล แล้วตกแต่งด้วยโทนสีขาวที่อยู่สบาย มีระเบียงอยู่ในร่มชายคาและผนังที่ออกแบบให้เปิดได้โล่ง จึงมีลมพัดผ่านตลอดเวลา และออกมานั่งพักผ่อนริมระเบียงได้แบบสบายๆ อีกทั้งการเว้นพื้นที่ระเบียงและการทำผนังหน้าต่างก็ช่วยบังแดดให้อาคารได้เป็นอย่างดี

(บ้านคุณขจร ธนะแพสย์ และ Mr. Eugene Kroon)

2. สีขาว สีดำและไม้ ไม่น่าเชื่อว่าบ้านนี้คือทาวน์เฮ้าส์เก่า โดยนำมารีโนเวตจัดฟังก์ชันใหม่ทั้งหมด พร้อมทำคอร์ตเล็กๆ กลางบ้านเพื่อช่วยระบายอากาศและเปิดรับแสงธรรมชาติ ทั้งยังเป็นการแบ่งสัดส่วนห้องครัว แล้วตกแต่งห้องด้วยโทนสีสุดคลาสสิกคือ สีขาวตัดกับสีดำ แซมด้วยสีไม้ของไม้พื้นบันไดที่ดูอบอุ่น และนำสายตาทอดยาวขึ้นไปสู่ชั้นบน

(บ้านคุณศรัญญู เอื้อวิเศษวัฒนา และคุณนภัทร สำเภาทอง)

3. เปลี่ยนสีเฟอร์นิเจอร์เก่า หากเริ่มหลงรักสีขาวแล้ว แต่เฟอร์นิเจอร์เดิมไม่ขาวเลยก็ไม่ต้องกังวล อย่างบ้านหลังนี้ที่ตัวบ้านเป็นสไตล์โคโลเนียลแบบเรียบง่าย ตกแต่งห้องด้วยสีขาวพร้อมเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าที่แสนคุ้นตา โดยนำบางตัวมาทำสีขาวให้กลมกลืนกับห้อง หรือถ้าต้องการโชว์เนื้อไม้ก็ทำเทคนิคย้อมเสี้ยนขาวช่วยเบรกสีเนื้อไม้ลง แล้วตกแต่งด้วยผ้าลายพื้นบ้านก็ดูมีเสน่ห์ไม่น้อย

บ้านสีขาว
(บ้านคุณฟ้าใส วิเศษกุล)

4. เปิดบ้านให้โล่ง บ้านสีขาวนอกจากดูสบายตาแล้ว หากออกแบบให้เปิดโล่งก็ยิ่งอยู่สบาย เช่นเดียวกับบ้านสไตล์ทรอปิคัลโมเดิร์นหลังนี้ที่ออกแบบชั้นล่างเปิดโล่งเหมือนใต้ถุนบ้านไทย ส่วนชั้นบนทำผนังเป็นหน้าต่างยาวตลอดแนวให้สามารถเปิดรับลมได้เต็มที่ พร้อมทำราวกันตกไว้ด้านในเพื่อความปลอดภัย

ประตู หน้าต่าง บ้านสีขาว
(บ้านคุณพงษ์อนันต์ สุวัณณาคาร)

5. บ้านขาวกลางทุ่ง บ้านนี้เป็นอีกบ้านที่น่าอิจฉาที่สุด เพราะเป็นบ้านที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ แม้จะเป็นบ้านหลังไม่ใหญ่แต่ก็น่าสบายด้วยการใช้โทนสีขาว ใช้วัสดุและพื้นผิวธรรมชาติ เช่น เสาและระแนงไม้สนลอกเปลือก ผนังปูนฉาบไม่เรียบคล้ายสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน พร้อมทำประตูบานเฟี้ยมที่เปิดรับลมและวิวได้กว้าง

บ้านสีขาว
(บ้านคุณปรีดิ์ จินดาโรจน์)

6. ตึกแถวสีขาวไซส์มินิ หากการอยู่ตึกแถวทำให้รู้สึกอึดอัดเกินไป การนำแสงธรรมชาติเข้ามาก็ช่วยให้รู้สึกสบายขึ้น อย่างตึกแถวเก่าหลังนี้ที่นำมารีโนเวตเป็นบ้านสีขาวมัลติฟังก์ชันเป็นทั้งที่พักอาศัย โฮมสเตย์ ออฟฟิศ และคาเฟ่ ด้วยการทำหลังคาสกายไลท์ด้านหน้าให้เป็นคาเฟ่พร้อมปลูกต้นไม้ แม้พื้นที่จะเล็กๆ แต่ความน่าอยู่ไม่เล็กเลย

ประตู หน้าต่าง บ้านสีขาว
(บ้านคุณวิรัลพัชร นารานิติธรรม)

7. บ้านริมทะเล บ้านสีขาวช่างเข้ากับหาดทรายขาวละเอียดที่ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าเข้มเป็นที่สุด โดยตกแต่งด้วยโทนสีขาวเป็นหลัก ทั้งพื้น ผนัง เฟอร์นิเจอร์ ประตูหน้าต่าง อีกทั้งเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ทรงเตี้ยหรือแบบโปร่งใส นอกจากเข้ากันดีกับโทนสีบ้านแล้ว ยังโปร่งตาและไม่บังวิวทะเล

(บ้านคุณวัชรี นิตยาเกษตรวัฒน์)

8. บ้านเล็กแต่โปร่ง เป็นบ้านอีกหลังในไต้หวันที่รีโนเวตบ้านให้ทันสมัยขึ้นด้วยการใช้โทนสีขาวทั้งหลัง และออกแบบระดับพื้นภายในบ้านสี่ชั้นสลับกันแบบฟันปลาทีละครึ่งชั้นให้เกิดความต่อเนื่อง เชื่อมกันด้วยโถงกลางซึ่งเป็นช่องหลังคาสกายไลท์ที่ดึงแสงธรรมชาติให้สะท้อนกับผนังสีขาว ช่วยให้ตัวบ้านดูโปร่งและทำให้อากาศหมุนเวียนเข้าสู่โถงกลางบ้าน

ทาวน์เฮ้าส์ สีขาว
(บ้านคุณ Lin Yi Tang)

9. ผสมของเก่าและใหม่ ทาวน์เฮ้าส์นี้ตกแต่งสไตล์ Shabby Chic ซึ่ง Shabby แปลว่า เก่า มอมแมม จึงเป็นสไตล์ที่มีการผสมความเก่าและความใหม่แบบเก๋ๆ ถือเป็นสไตล์วินเทจอีกรูปแบบ อย่างการใช้ของตกแต่งสีขาว แต่ขัดสีออกบางส่วนให้ดูเก่า ติดบนผนังไม้ตีซ้อนเกล็ดสีขาวก็ดูลงตัวไม่น้อย หรือถ้าชอบบ้านบรรยากาศแบบนี้แล้วคิดอะไรไม่ออก ให้ยึดสองคำนี้เป็นหลักคือ ขาวและถลอก ก็จะช่วยให้เลือกของตกแต่งง่ายขึ้น

ประตู หน้าต่าง บ้านสีขาว
(บ้านคุณสโรญา ธีรโชติมงคล)

10. ขาวหรูสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก บ้านสไตล์คลาสสิกเป็นอีกสไตล์ที่นิยมใช้โทนสีขาวเป็นหลัก อย่างบ้านโมเดิร์นคลาสสิกหลังนี้ที่ลดทอนองค์ประกอบให้เรียบง่ายขึ้น แต่ยังคงรายละเอียดที่สวยงาม อย่างคิ้วบัวเสาและผนัง ผนังเซาะร่อง ประตูหน้าต่างลายตาราง อีกทั้งใช้วัสดุที่ดูหรูหราอย่างหินอ่อนสีขาวตัดกับสีดำเป็นลวดลาย

ประตู หน้าต่าง บ้านสีขาว
(บ้านคุณดนัย – คุณดิษยา สรไกรกิติกูล)

WINDSOR

ถ้าหากท่านต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการออกแบบช่องแสงหรือประตูหน้าต่างสำหรับ Green House หรือ Sun Room เพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่สายตรงบริการลูกค้า โทร. 02 555 0333 หรือ Facebook: www.facebook.com/Windsorpage