อาดิดาส ไอคอนสยาม

Street Art at Adidas Original Iconsiam สตรีทแฟชั่นที่ไอคอนสยาม

อาดิดาส ไอคอนสยาม
อาดิดาส ไอคอนสยาม

อาดิดาส ไอคอนสยาม แกรนด์โอเพนนิ่งแบบจัดเต็มไปแล้ว สำหรับ Adidas Original Iconsiam สโตร์ใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก บนพื้นที่กว่า 459 ตารางเมตร ที่ชั้น 1 ไอคอนสยาม อัดแน่นด้วยแฟชั่นไอเทมครอบคลุมและครบครันมากที่สุด ทั้ง Must Item และ Rare Item ที่พร้อมจะเป็นหมุดหมายของเหล่าแฟชั่นนิสต้าและสายสตรีทให้มาพบปะ อัพเดทเทรนแฟชั่น และเป็นคอมมูนิตี้ของกลุ่มคนรักสตรีทแฟชั่น

ภายในงานนี้ นอกจากมีแฟชั่นนิสต้าเบอร์หนึ่งอย่าง ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต และเหล่าสตรีทแฟชั่นไอคอนหลายท่านแล้ว ยังมี Art Exhibition ที่โชว์ผลงานสุดครีเอทีฟระดับมาสเตอร์พีชซึ่งถ่ายทอดความเป็น อาดิดาส ออริจินอลส์ ผสมผสานกับความเป็นตัวตนที่มีเอกลักษณ์ของ 3 สตรีทอาร์ตชื่อดังของไทย อย่าง Benzilla, October29 และ NEV3R

Benzilla หรือปริญญา พิเชษฐศิริพร ผู้สร้างสรรค์คาแร็คเตอร์ Three Balls ได้นำเจ้าสามตามาผสมผสานกับความเป็นแฟชั่นของอาอิดาส โดยให้เจ้าสามตาสวมรองเท้าอาอิดาสมาวาดลวดลายตามสไตล์ของเขา “เพราะผมชอบดูหนังไซไฟ ชอบเรื่องลี้ลับ ชอบความเป็นอวกาศหรือมนุษย์ต่างดาว ก็เลยได้เจ้าสามตานี้มาเหมือนกับเป็นมนุษย์ต่างดาวที่ลงมาเยือนโลก มาเป็นส่วนหนึ่งของแฟชั่นสตรีทอาร์ทไปด้วย เพราะปกติผมก็ทำงานร่วมกับสตรีทแฟชั่นอยู่แล้ว ยิ่งวาดออกมาจากความรู้สึกแล้วก็ยิ่งรู้สึกสนุก ซึ่งผมมองว่าอาดิดาสเองก็ปรับดีไซน์ตามไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปได้ดี แม้แต่คนไม่ได้ออกกำลังกายก็สามารถใส่อาดิดาสให้ออกแนวแฟชั่นได้”

NEV3R หรือ ยอร์ช- มงคล รัตนภักดี สตรีทอาร์ติสยุคบุกเบิก ซึ่งมีเอกลักษณ์เป็นลายเส้นฟรีสไตล์และสีสันเฉพาะตัว ได้ เล่าถึงผลงานของเขาชุดนี้ให้ฟังว่า “ผมมักจะนำเรื่องสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวมาเล่าเรื่องอยู่แล้ว ผ่านลักษณะงานที่เป็นเส้นคอนทัวร์รูปร่างของคนกับสีออกแนวพาสเทลตัดกับเส้นขอบสีดำ เพื่อทำให้ผลงานมีความขัดแย้งที่ดูน่าสนุก สำหรับงานนี้ผมยังนำเส้นแถบสีที่เป็นโลโก้ของ adidas มาผสมกับความเป็นไลฟ์สไตล์ เพราะผมเชื่อว่าสตรีทอาร์ทกับสตรีทแฟชั่นมันเป็นเรื่องเดียวกันอยู่แล้ว”

October29 หรือ ฐกฤต ครุฑพุ่ม เจ้าของคาแรคเตอร์ What the Fuck ตัวการ์ตูนที่ต้องการเตือนสติผู้คนถึงเรื่องราวต่างๆ ในสังคม ซึ่งครั้งนี้มาด้วยโทนสีแดงสดใส “ผมชอบ Hip Hop อยู่แล้ว ก็เลยได้แรงบันดาลใจมาจากตรงนี้ทั้งแนวเพลงและท่าเต้น ผมนำท่าเต้นของศิลปินที่เคยร่วมงานกับอาดิดาสมาผสมกับตัวคาแรคเตอร์ของผม รวมถึงท่าเต้นที่กำลังเป็นกระแสมาใช้ ผมคิดว่าน่าจะเข้ากับอาดิดาสที่มีความเป็นสตรีทแฟชั่นได้ดี ส่วนโทนสีที่ใช้ก็เน้นน้ำเงิน เหลือง แดง และดำ  น้ำเงินก็คืออาดิดาส ส่วนเหลืองแดงดำสื่อถึงผู้ก่อตั้งซึ่งเป็นคนเยอรมันนี่เป็นสิ่งที่หลายคนยังไม่รู้และผมอยากสื่อสารออกมาให้ดูสนุก”