งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

[my home select] 10 ของโดนใจพี่ฮอลล์น้องออน ที่อยากให้ใครๆก็มาโดนกัน

งานบ้านและสวนแฟร์ 2018
งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

มาถึงคิวน้องออนกันบ้างค่ะช่วงนี้เห็นน้องออนกำลังทำบ้านใหม่อยู่ พอดีเลยกับที่น้องออนเองก็กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านแบบที่ประหยัดพื้นที่ เน้นทั้งฟังก์ชั่นและความสวยงาม ได้ข่าวมาอีกค่ะว่าถึงจะเป็นบ้านใหม่แต่ของก็ยังแน่นเหมือนเดิมเลย ตามมาดูกันว่าน้องออนจะเลือกอะไรเข้าบ้านใหม่กันบ้าง

งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

Fa – Wooden Diffuser จาก Pana Objects

PANAObject งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

ฟา ชุดแท่งไม้หอมระเหยในคอลเลคชั่นตกหลุม LUCK ได้แรงบันดาลใจมาจากต้นไผ่ที่มีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมให้ธุรกิจรุ่งเรือง มีการเกิดตลอดเวลา เหมาะมากเลยค่ะที่จะเอาไปวางไว้ที่มุมโต๊ะทำงาน ทำงานไปด้วยได้กลิ่นหอมๆไปด้วยช่วยเพิ่มความสดชื่นและพลังงานด้านบวกให้กับออนมากเลย แถมยังความหมายดีเป็นกำลังใจให้ทำงานต่อไปได้อย่างมคุณภาพ การใช้งานก็ง่ายเพียงนำไม้จุ่มน้ำหอม รอซักครู่ให้น้ำหอมซึมเข้าไปในเนื้อไม้ จากนั้นนำมาปักไว้ที่ฐาน

  • Fa – Wooden Diffuser ราคา 800 บาท

Pana Objects

facebook.com/pana.objects

 

แม่เหล็กรุ่นปลาคาร์ป เขียนได้ลบได้สบายเลยคราฟท์ จาก MOREOVER

MOREOVER งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

ตามความเชื่อแล้วปลาคาร์ปเป็นปลาที่แสดงถึงความมุ่งมั่นไม่ย่อท้อ เป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ ร่ำรวย สุขภาพและอายุยืน จะเอาไปติดกับแผ่นตารางงาน หรือนัดต่าง ๆ ก็เหมือนเป็นกำลังใจให้กับคนทำงานอย่างเราได้ดี นอกจากนี้เจ้าแม่เหล็กปลาคาร์ปยังมีลูกเล่นที่น้องออนมั่นใจว่าถูกใจคนคราฟท์อย่างแน่นอนเพราะสามารถวาดลวดลายให้กับปลาคาร์ปเพิ่มเติมลงไปได้ด้วยปากกาซากุระ รุ่น Gelly roll glaze gel pen ที่แถมมาด้วยในกล่อง เขียนง่ายลบสะดวกด้วยแอลกอฮอล์

  • Kohaku Carp – magnet ราคา 350 บาท

MORE OVER

facebook.com/moreoverdesign

 

aRound wall จาก Many go Round

ManygoRoung งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

เป็นคนของเยอะเวลากลับมาบ้านแต่ละครั้งปิดประตูด้วยความทุลักทุเล ข้าวของเต็มมือ ไหนจะกระเป๋า ไหนจะกุญแจรถกุญแจบ้านเยอะแยะไปหมดเลยหล่ะค่ะ แล้วางทีก็วางทิ้งไว้ทำหายไปก็หลายครั้งอยู่ แต่ต่อไปนี้นะปัญหาเหล่านั้นจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้วแน่นอนค่ะเพราะมีตัวdrop-off น่ารักๆจาก Many go Round แล้วหน่ะซิ ตัวโครงทำจากไม้ยางที่ผลิตภายในประเทศ ส่วนถาดนั้นทำมาจากพลาสติกผสมเนื้อไม้ทำให้มีความแข็งแรงกว่าพลาสติกธรรมดา และยังสามารถโดนแดดได้ดีกว่าพลาสติกแบบถึง 50 % ใครที่อยากนำไปติดที่ผนังระเบียง ไปแขวนต้นไม้แทนการแขวนกระเป๋าและเก็บกุญแจก็ทำได้ค่ะ ถาดมีให้เลือกกันถึง 6 สีด้วยกัน แถมกล่องก็ยังเล็กจิ๋วเดียว ไม่กินทีเวลาขนย้ายอีกด้วยนะ

ManygoRoung งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

  •  aRound wall ขนาด 19.5 x 19.5 x 17.5 เซนติเมตร ราคา 440บาท

Many go Round

facebook.com/manygoround/

 

โคมไฟรุ่น Puffy จาก Take Home Design

TakeHomeDesign งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

เติมสีให้บ้านสีเรียบ ๆ ของออนให้น่ารักขึ้นด้วยโคมไฟ Puffy จาก Take Home Design ไม่ว่าจะบริเวณโต๊ะทานข้าว ตรงบริเวณแพนทรี หรือจะใช้ตกแต่งตรงโถงบันไดก็น่ารักตะมุตะมิได้จากสีหวาน ๆ นี้แหละค่ะ ตัวโคมไฟทำจากไม้สนกลึงมาจนเรียบ เนียนทุกช่วงโค้ง สีก็สามารถเลือกได้ตามใจเลยค่ะ จะเอาโทนไหนเฉดแบบไหนหรือถ้าใครมีโค้ดสีที่อยู่ในใจแล้วก็สามารถมาสั่งพ่นได้เลย

  • โคมไฟรุ่น Puffy ราคา 2,450 บาท

Take Home Design

facebook.com/takehomedesignthailand

 

Chubby Sofa จาก Hari Ora

Hariora โซฟาสองที่นั่ง งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

เป็นกันไหมคะเวลาคิดจะแค่นั่งเล่น จะนอนอ่านหนังสือบนโซฟาทีไร มักจะเกินเลยกลายเป็นหลับไปในที่สุด เผลอๆเวลานอนหลับบนโซฟามากกว่าที่หลับที่เตียงอีกค่ะ ออนก็เป็นอีกคนที่ชอบนอนที่โซฟา ซึ่งเจ้า Chubby Sofa ก็นั่งสบาย นอนสบายเหมือนที่ต้องการเลยค่ะ ลักษณะของเบาะโซฟาอ้วนๆนุ่มๆเหมือนพร้อมที่จะเป็นหมอนให้ออนพักผ่อนจริงๆเลยค่ะ โครงทำจากไม้โอ๊คสีพอดีกับห้องเบาะผ้าสามารถเลือกเปลี่ยนสีได้ ที่ Hari Ora เค้ามีผ้าให้เลือกกว่า 30 แบบเลยค่ะ

  • โซฟาสองที่นั่ง รุ่น Chubby Sofa ขนาด 163 x 75 x 40 x 73 เซนติเมตร ราคา 28,900 บาท

Hari Ora

facebook.com/HariOraLiving

 

MONTARA trimming & craft

ร้านขายริบบิ้น งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

ร้านขายริบบิ้น งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

อาณาจักรแห่งริบบิ้นที่ทั้งพี่ฮอลล์และน้องออนกรี๊ดกันมากกกก เพียงแค่เดินผ่านก็เหมือนโดนดูดเข้าไปยืนงงในดงริบบิ้นเลยค่ะที่เห็นละลายตา บรรดาม้วนริบบิ้นที่แทบจะมีทุกสีที่เราพอจะนึกออกคอยมาอวดโฉมกัน และใช่ค่ะสองสาวก็เข้าไปจัดแจงหยิบตะกร้าและหายเข้าไปในดงริบบิ้นเรียบร้อยแล้ว ฝั่งของริบบิ้นที่ขายเป็นม้วนนั้นบอกเลยว่าคุ้มมากเพราะนอกจากสีและแบบที่มีให้เลือกกันแบบจุใจแล้ว ราคายังสบายกระเป๋าอีกด้วย ขายเป็นเช็ตเช็ตละ 199 บาท เลือกได้ 24 ม้วน ในหนึ่งม้วนมีริบบิ้น 2 หลา บวกลบคูณหารออกมาอยู่ที่หลาละ 4 บาทเท่านั้นค่ะถูกมากก อีกฝั่งเป็นริบบิ้นแบบตัดขาย อยากได้เยอะอยากได้น้อยก็สั่งตัดได้เลย มีตั้งแต่ราคาหลักหน่วยจนถึงหลักร้อย ที่สำคัญเลยคือมีริบบิ้นแบบแปลก ๆ ให้เราเลือกซื้อกันเพียบเลยค่ะ

ริบบิ้น งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

workshop ร้านขายริบบิ้น งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

นอกจากริบบิ้นแล้วยังมีกิจกรรมการสานกระเป๋าด้วยริบบิ้นอีกด้วยนะ เพียงแค่ซื้อโครงกระเป๋าจากทางร้าน แล้วก็เลือกริบบิ้นที่ชอบ ลายที่ใช่แล้วส่งสายตาปิ๊งๆให้ทีม staff ก็จะมีคนมาสอนให้ค่ะ สำหรับคนที่รักงาน D.I.Y อย่างชาว my home ต้องกรี๊ดร้านนี้อย่างที่สองสาวกรี๊ดอยู่แน่ๆเลยหล่ะค่ะ

 MOMOTARA trimming & craft

เลขที่บูธT097-T132 เสาที่12 โซนLiving

www.momotara.com

 

Story : ออ-ร-ญา

Photo : ศุภวรรณ สอาด


เก็บให้ครบ! 15 ร้านงานคราฟท์ที่ทำให้ใจบาง

อัพเลเวลความน่ารักให้สวน ด้วยของตกแต่งจากงานบ้านและสวนแฟร์ 2018