แบบบ้านปูน บ้านปูน

รวม 12 บ้านปูน อยู่สบาย

แบบบ้านปูน บ้านปูน
แบบบ้านปูน บ้านปูน

ชาว room ชอบบ้านปูนเปลือยกันใช่ไหม เราจัดมาให้อีกแบบไม่ซ้ำ กับ 12  ดีไซน์ แบบบ้านปูน และการออกแบบพื้นที่ที่ทำให้สมาชิกครอบครัวอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างแสนสบาย

แบบบ้านปูน

บ้านกล่องปูนเปลือยสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล ใต้ถุนสูง ที่ชื่อน่ารักน่าหยิกอย่าง “บ้านไข่แดง” หลังนี้ อยู่ที่เชียงใหม่ มีคอนเซ็ปต์ในการออกแบบเป็น Passive House หรือบ้านประหยัดพลังงานพึ่งพาธรรมชาติมาเป็นตัวตั้ง โดยมีรูปแบบการใช้ชีวิตเหมือนอยู่ในบ้านเรือนไทย แต่นำเสนอออกมาในสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านปูน
เจ้าของ : คุณธนพันธ์ – คุณธนพงศ์ วงศ์ชินศร
ออกแบบ : คุณธนพงศ์ วงศ์ชินศร
อ่านต่อ : LIVING FROM THE CORE สอดไส้ความไทยให้บ้านใกล้ชิดธรรมชาติ

 

แบบบ้านปูน

บ้านปูน

บ้านทรงกล่องคอนกรีตเปลือย ที่ตัวบ้านออกแบบเป็นกล่อง 3 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 700 ตารางเมตร ห่อหุ้มไว้ด้วยฟาซาดคอนกรีตที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษ ที่ดีไซน์ผนังคอนกรีตโครงสร้างเสมือนลังไข่ที่ห่อกล่องสี่เหลี่ยมไว้อีกชั้น เพื่อช่วยระบายความร้อนออกจากตัวบ้าน และดึงแสงธรรมชาติเข้าสู่ภายในเพื่อสร้างสภาวะน่าสบาย
เจ้าของ : เจ้าของ : Chan Chee Leong
ออกแบบ : WHBC Architects
อ่านต่อ : TROPICAL BOX HOUSE : “ลังไข่” บ้านคอนกรีต กลางป่าร้อนชื้น

 

แบบบ้านปูน

บ้านปูน หลังเดี่ยวสองชั้นที่เก็บองค์ประกอบความเรียบง่าย ความสวยงาม และเค้าโครงเดิมตามความคลาสสิกของบ้านเอาไว้ให้มากที่สุด ภายในชั้นล่างเป็นพื้นที่โล่ง มีผนังกั้นเพียงห้องน้ำด้านหลังเท่านั้น มีการรื้อแนวกั้นผนังภายในบ้านบางส่วนเพื่อช่วยเรื่องความโปร่งและโล่ง  ส่วนผนังภายในบ้านบางส่วนที่เป็นผิวฉาบเรียบทาสีธรรมดา และสกัดผิวบางๆ เกิดเป็นเท็กซ์เจอร์ที่เพิ่มอารมณ์แบบลอฟต์ให้บ้าน
เจ้าของ : Ms. Farah Azizan
ออกแบบ : Studio Bikin
อ่านต่อ : บ้านสวย เพราะต้นไม้ผสมผสาน

 

แบบบ้านปูน

บ้านปูนเปลือย บนเนินดินสูงท่ามกลางแปลงผัก ไร่ข้าวโพด และสวนดอกไม้ างแปลนของบ้านหลังนี้อิงแนวคิดบ้านไทยโบราณซึ่งมีใต้ถุนสูง ไว้สำหรับนั่งเล่นนอนเล่น พร้อมกันพื้นที่ไว้เก็บของ และแบ่งส่วนหนึ่งเป็นที่จอดรถ และพื้นที่นอกชานกว้างขวาง เปิดรับวิวและรับลมได้รอบทิศทาง
เจ้าของ : คุณทวีศักดิ์ ปกรณ์ผดุงสิทธิ์
ออกแบบ – ตกแต่งภายใน : Titan Studio
อ่านต่อ : บ้าน(คอนกรีต)ฟาร์มวิว

 

แบบบ้านปูน

บ้านปูน หลังนี้ มีการออกแบบสเปซที่พัฒนารูปแบบมาจากการวางผังบ้านเรือนไทยภาคกลางสมัยก่อน ซึ่งจะมีต้นไม้อยู่ตรงกลาง มีชานล้อมรอบ และมีเรือนอยู่ 4 มุม เพื่อปรับดีไซน์ให้เข้ากับบ้านสมัยปัจจุบัน รวมทั้งรายละเอียดต่าง ๆ ตามแนวคิดของบ้านไทย ยังได้รับการนำมาตีความใหม่ในรูปแบบที่ร่วมสมัยขึ้น
เจ้าของ : คุณสิทธิชัย บูรณะกิจไพบูลย์
ออกแบบ : คุณวรัญญู มกราภิรมย์ และคุณสณทรรศ ศรีสังข์ จาก TA-CHA Design
อ่านต่อ : URBAN BREEZE บ้านอยู่เย็น

 

บ้านปูน

บ้านคอนกรีตเปลือยขนาดกะทัดรัดที่ให้ความรู้สึกว่าเป็นบ้านไทย แต่ไม่ได้ยึดติดกับรูปแบบว่าต้องเป็นหลังคาแบบไหน เพียงอยากสร้างบ้าน
ที่อยู่ได้ในเมืองไทยไม่ต้องเปิดแอร์หรือแสงไฟตลอดเวลา
เจ้าของ : คุณเชาว์-วารุณี มณีวัฒนาพฤกษ์
ออกแบบ : sea.monkey.coconut
อ่านต่อ : ESSENCE OF THAINESS ร่วมสมัยในสไตล์ที่ต่าง

ชมต่ออีก 6 หลัง คลิก