หลอดไฟเปลี่ยนสี

Smart Lighting หลอดไฟ LED สมัยใหม่ทำอะไรได้บ้าง

หลอดไฟเปลี่ยนสี
หลอดไฟเปลี่ยนสี

แทบไม่น่าเชื่อว่าเรามาถึงจุดที่ หลอดไฟ LED สมัยใหม่ ทำหน้าที่ให้มากกว่าแสงสว่าง แต่ยังมีฟังก์ชันอื่นๆ เสริมด้วย

หลอดไฟ LED

ถ้าที่บ้านมีลำโพงอัจฉริยะอย่าง Google Home หรือ Apple HomePOD ก็สามารถทำให้บ้านของเรากลายเป็นบ้านสุดล้ำไปเลย ทั้งสั่งให้เล่นเพลง สั่งเปิด-ปิดไฟ เปลี่ยนสีไฟ ออกจากบ้านแล้วไฟปิดเอง ก็สามารถทำได้ง่ายๆ หมดห่วงเรื่องลืมปิดไฟไปเลย

 หลอดไฟเปลี่ยนสีได้

1.Philips HUE หลอดไฟอัจฉริยะเปลี่ยนสีได้ 16 ล้านสี

ชุดหลอดไฟอัจฉริยะที่สามารถสั่งงานผ่านแอพพลิเคชั่นได้ทั้งระบบ Android และ iOS และรองรับการเชื่อมต่อกับระบบลำโพงอัจฉริยะอย่าง Google Home หรือ  Apple HomePOD เพื่อสั่งงานด้วยเสียงแบบล้ำๆ สามารถเปลี่ยนเฉดสีได้มากกว่า 16 ล้านสี และยังเลือก Scene ของแสงไฟในห้องได้ โดยเปลี่ยนบรรยากาศของห้องได้หลายแบบทั้งดวงอาทิตย์ตกดิน แสงเหนือ ฯลฯ สำหรับ Philips HUE Starter Kit มาพร้อม HUE Bridge ซึ่งเป็นหัวใจในการควบคุมหลอดไฟทั้งหมด หลอดไฟแอลอีดี ขั้ว E27 ที่สามารถหมุนใส่ขั้วแทนหลอดเก่าได้เลย ไฟแอลอีดีแบบเส้น ยาว 2 เมตร สำหรับตกแต่งห้อง และโคมไฟพกพาที่มีแบตเตอรี่ในตัว สามารถถือไปไหนต่อไหนได้

หลอดไฟ LED เปลี่ยนสี

2.Lamptan LED Colour Switch  หลอดไฟเปลี่ยนบรรยากาศในห้อง

มีให้เลือกถึง 3 แสงในหลอดเดียวกัน (Daylight, Warm White, Cool White) สามารถเปลี่ยนบรรยากาศได้ง่ายๆ เพียงแค่กดสวิตช์ (วนไป)

  หลอดไฟฉุกเฉิน

3.Lamptan LED Smart Emergency หลอดไฟฉุกเฉิน

แค่เปิดสวิตช์ หลอดไฟก็สว่าง แต่เมื่อไฟตก หลอดจะติดเองอัตโนมัติ ใช้เป็นไฟฉุกเฉินได้ และสามารถนำหลอดไฟมาถือเป็นไฟฉายได้ แค่เอานิ้วสัมผัสที่ขั้วหลอดและปลายขั้วหลอดพร้อมกัน

 หลอดไฟเปิดเพลงได้

4.Lamptan LED Smart Speaker Ceiling Lamp Galaxy โคมไฟที่เป็นลำโพงในตัว

ควบคุมได้จากรีโมตและสมาร์ทโฟน สามารถตั้งเวลา ปรับสี และการกะพริบของไฟ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศที่คุณต้องการได้ผ่านแอพพลิเคชั่น iLight: Smart lights

 

 หลอดไฟตรวจจับควัน

5.Lamptan LED Smokgaz  หลอดไฟตรวจจับควัน

หลอดไฟจะกะพริบและส่งเสียงเตือนเมื่อเกิดควันหรือแก๊สรั่ว เหมาะสำหรับติดตั้งในห้องครัวและห้องพระ

6.IKEA TRADFRI หลอดไฟที่สั่งงานด้วยเสียงได้

หลอดไฟอัจฉริยะที่นอกจากการสั่งงานผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือได้ ไม่ว่าจะปรับความสว่าง หรือเปลี่ยนโทนของแสง ล่าสุดมีการอัพเดตความสามารถเพิ่มเติมเข้าไปอีก คือ สั่งงานด้วยเสียงได้แล้ว

 

เรื่อง/ภาพ :  ทีมงานบ้านและสวน


ระบบบ้านอัตโนมัติที่จะทำให้การอยู่บ้านเป็นเรื่องสนุก

8 เครื่องใช้ไฟฟ้าสั่งงานด้วยมือถือ น่ามีติดบ้าน