กระเบื้อง

ไอเดียเลือกกระเบื้องบุผนังเติมอารมณ์ให้บ้าน

กระเบื้อง
กระเบื้อง

อีกหนึ่งปัญหาปวดหัวของการสร้างบ้าน หนีไม่พ้นการเลือกกระเบื้องให้ถูกใจ ยิ่งเดี๋ยวนี้มีกระเบื้องสวยๆ ให้เลือกเยอะไปหมด แถมไปเลือกซื้อทีไร ถูกใจทุกแบบ แบบนั้นก็สวย แบบนี้ก็ชอบ แต่ก็ยังอยากให้เข้ากันกับสไตล์การตกแต่งบ้าน ด้วย ถ้าไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ลองสำรวจความชอบของตัวเองแล้วมาดูกันว่า กระเบื้อง 3 แบบใหม่ ที่เรานำมาฝากนี้ จะเติมอารมณ์แบบไหนให้บ้านได้บ้าง

Dubai Bronze : กระเบื้องเติมอารมณ์หรูหรา

ถ้าอยากให้ห้องมีความโดดเด่นและหรูหรา หวานซ่อนเท่ เรียบง่ายแต่ดูไฮโซ เลือกกระเบื้องที่มีผิวหน้าสารเคลือบเมทัลลิค มีความเงางามและเป็นประกายเมื่อต้องแสงไฟ อย่าง Dubai Bronze กระเบื้องผนังที่ผลิตด้วยดินขาวจากแหล่งที่มีคุณภาพดีที่สุดในโลก ทำให้เนื้อกระเบื้องมีความแข็งแกร่งกว่าเซรามิกทั่วไป แต่ด้วยความที่กระเบื้องเป็นสีบลอนซ์ และมีความเงา ควรเลือกใช้เฉพาะบางจุด และเบรกด้วยผนังเฉดสีอ่อน อัตราส่วน 60:30:10 หรือ 80:20 จะยิ่งขับให้บริเวณกระเบื้องมีความโดดเด่นและดูโรแมนติกขึ้น

กระเบื้องบุผนัง
Brand Venis Made in Spain Size 33.33×100 cm.

Marbella Stone : กระเบื้องเติมอารมณ์ศิลปิน อบอุ่น

กระเบื้องบุผนัง

สำหรับอาร์ตติสท์ที่ชอบงานดีเทลของผนังประดับลวดลาย แบบที่ต้องใช้ทักษะงานฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ ราวกับยกงานศิลปะมาไว้ในบ้าน ลองหยิบกระเบื้องเซรามิกสไตล์ Moroccan สไตล์ที่ได้ชื่อว่า ‘รุ่มรวยในงานศิลปะ’ เพราะมากด้วยรายละเอียดของลวดลาย และ Texture ที่สะท้อนความพิถีพิถัน มาบรรจงติดอย่างประณีต ให้ต่อเนื่องเต็มผืนผนัง อีกทั้งตัวกระเบื้องให้โทนสีอบอุ่น สามารถนำไปตกแต่งกับกระเบื้องโทนสีเทาหรือเบจได้อย่างลงตัว และ Marbella Stone ยังเป็นกระเบื้องผนังที่มีเนื้อแข็งแกร่งกว่ากระเบื้องเซรามิกทั่วไป เพราะผลิตด้วยดินขาวจากแหล่งที่มีคุณภาพดีที่สุดในโลก

Brand :Porcelanosa Made in Spain Size 31.6×90 cm.

Teide Stone : กระเบื้องเติมอารมณ์ธรรมชาติ เรียบหรู

กระเบื้องปูพื้นเอาใจคนรักธรรมชาติกันอีกสักแบบกับ Teide Stone กระเบื้องลายหินอ่อนเนื้อพอร์ซเลน ที่มาเติมเต็มการตกแต่งให้ดูเรียบหรู โดยไม่ต้องแต่งอะไรมาก เข้าได้กับสไตล์ต่างๆ ได้ดีงามทุกแบบ ไม่ว่าจะหรูหรา หรู-ลอฟต์ โมเดิร์น หรือเรียบง่าย มินิมัล กระเบื้องรุ่นนี้มีลวดลายและผิวสัมผัสเหมือนหินจริง ลักษณะผิวด้าน และมาในรูปแบบ Random Pattern ด้วยสีและเส้นแร่ของหิน ยิ่งทำให้ดูมีความใกล้เคียงธรรมชาติ เวลาปูกระเบื้อง ควรจะปูแบบคละลาย เลือกให้เส้นสายต่อกันหรือเรียงลวดลายเป็นกลุ่มก้อน ก็จะยิ่งทำให้ดูสวยงามและเนียนเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น และอย่างที่รู้กันดีว่าหินอ่อนแท้นั้นดูแลรักษายาก เป็นรอยง่าย แต่กระเบื้องลายหินอ่อนเนื้อพอร์ซเลนนี้ มีเนื้อแข็งแกร่ง ทนทาน จึงใช้ได้ทุกพื้นที่ ทั้งงานภายนอกและภายใน

กระเบื้องปูพื้น
Brand : Porcelanosa Made in Spain Size 45×90 cm.

Smart Minnesota Honey : กระเบื้องเติมอารมณ์คลาสสิก สบายตา

กระเบื้องปูพื้น ลายไม้

บ้านไม้ยังไงก็คลาสสิกเสมอ แต่ถ้าหากอยากลดทอนการใช้ไม้จริง กระเบื้องลายไม้เป็นตัวเลือกที่เราอยากแนะนำ Smart Minnesota Honey เป็นกระเบื้องเนื้อพอร์ซเลนที่มีลายไม้ชัดเจน คล้ายไม้จริง โทนสีไม่อ่อนไม่เข้มจนเกินไป เป็นเฉดน้ำตาลสีใกล้เคียงธรรมชาติกำลังดี ยิ่งถ้าแต่งห้องคุมโทนด้วยสีเอิร์ธโทนด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ดูอบอุ่น สบายตายิ่งขึ้น สวยงามคลาสสิกแบบไม่รู้เบื่อเลยทีเดียว ข้อดีของการใช้กระเบื้องลายไม้ คือง่ายต่อการดูแลรักษา หมดกังวลเรื่องเชื้อราและปลวก ด้วยขนาดที่พอเหมาะของกระเบื้องรุ่นนี้ สามารถปูพื้นได้ทั้งงานภายนอกและภายใน ที่สำคัญราคาย่อมเยาเมื่อเทียบกับกระเบื้องไม้แบรนด์ยุโรปทั่วไปด้วย

กระเบื้องปูพื้น ลายไม้
Brand : Venis Made in Spain Size 15×90 cm

เป็นอย่างไรบ้างกับกระเบื้องเจ้าอารมณ์ 3 แบบที่เรานำมาฝากเป็นไอเดียการเลือกกระเบื้องสำหรับงานตกแต่งภายใน แต่ถ้าใครยังไม่จุใจ ลองไปเลือกสรรด้วยตัวเอง ได้ที่งานแฟร์ดีๆ อย่าง “บุญถาวร Tile EXPO” อลังการกระเบื้องจัดใหญ่ แจกทองจัดหนัก แล้วคุณจะได้พบกับแบรนด์กระเบื้องชั้นนำทั้งในและต่างประเทศที่ขนสินค้ามากกว่า 30,000 รายการ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคมนี้เท่านั้น ใกล้ที่ไหนก็ไปช้อปกันที่บุญถาวรทั้ง 13 สาขาทั่วประเทศได้เลย

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.boonthavorn.com ไลน์ Official Account บุญถาวร : @boonthavorn หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/boonthavorn/

กระเบื้อง BIG SLAB
Boonthavorn Tile Expo 2018