[DAILY IDEA] GRANDMA CABINET ตู้ไม้คุณยาย กลายเป็นเฟอร์ฯชิ้นเก๋

living-eccentric-14

ตู้ไม้บิลท์อินที่ติดบ้านมาตั้งแต่ต้นไม่ได้รื้อออกไป เก็บรายละเอียดเดิมเอาไว้ แล้วใช้เทคนิคของสีและกราฟิกมาช่วยในการตกแต่ง เพื่อให้ได้ บรรยากาศตามแบบท่ีชอบ เช่น การทาสีผนัง เปลี่ยนสีตู้บิลท์อินที่บริเวณช้ันสองให้กลายเป็นสีเขียวเจ็บๆ ตัดกับสีดําสนิทต้ังแต่พื้นไปจนถึงผนัง
เจ้าของ-ตกแต่ง : คุณธีระวุฒิ พลารชน และคุณฐมาพร วงศ์เอกชูตระกูล
อ่านต่อ : LIVING ECCENTRIC อยู่อย่างเป็นศิลปะ

 

grandma-cabinet-03

ของเก่าหลายช้ินเมื่อนํามาประยุกต์ ปรับนิดเปลี่ยนหน่อยก็ดูโก้เก๋ใช้งานสะดวกข้ึน อย่างตู้ไม้คู่บ้านนํามาทําความสะอาดพร้อมเปลี่ยนมือจับเสียใหม่ ใช้เก็บของจุกจิกให้เป็นระเบียบอย่างง่ายดาย หรือตู้กับข้าวเก่ามาทําความสะอาดและทาสีขาวทับลงไป เหมาะใช้เป็นตู้เก็บเสื้อผ้าเครื่องประดับ เพราะบานตู้เป็นหวายจึงไม่อับชื้น ระบายอากาศได้ดี
เจ้าของ-ออกแบบ : คุณประเสริฐ ชัยสิทธิฤกษ์กุล Design Director บริษัท Whitespace Co., Ltd.
อ่านต่อ : SPACE WITH DESIGN AND FUNCTION สบายกาย สบายใจ

 

grandma-cabinet-04

ตู้โชว์บานเลื่อนกระจกแบบที่นิยมสมัยก่อน นำมาขัดสีฉวีวรรณ ทาสีและน้ำยาเคลือบรักษาผิวไม้ ก็กลายเป็นตู้เก็บของ และเฟอร์นิเจอร์ชิ้นมาสเตอร์พีซของบ้านได้แล้ว อย่างการตกแต่งห้องนี้ก็เริ่มจากการวางตู้บานเลื่อนกระจกก่อน ค่อยสั่งทำเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวชิ้นอื่นๆ เพิ่มเติมเข้ามาเพื่อให้ลงตัวพอดีกับพื้นที่
เจ้าของ-ออกแบบ : คุณธีรทัศน์ แผ่สุวรรณ
อ่านต่อ : IDENTICAL DEFINITION นิยามความเป็นตัวตน

 

grandma-cabinet-05

ตู้โชว์ไม้บานกระจกทาสีใหม่ให้เป็นสีดํา ช่วยให้ของสะสมที่อยู่ภายในโดดเด่นขึ้น รวมถึงตัวตู้ไม้เองก็กลมกลืนกับโทนสีขาว-ดำของบ้านเช่นกัน
เจ้าของ : คุณจตุภูมิ คลังวิจิตร และคุณวิริทธิ์ธร ศรีใส
อ่านต่อ : THE MASTERPIECE สุขมหาศาลกับงานอาร์ตสุดโปรด

 

grandma-cabinet-06

ตู้บานใหญ่ซึ่งเป็นชื่นมาสเตอร์พีซทำสีเขียวเข้มเฉดเดียวกับหีบสร้างจุดนำสายตา ตัดกับของตกแต่งสีน้ำตาลเข้มอย่างโซฟาและเขาสัตว์ ร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ในห้องกลมกลืนกันด้วยรูปทรงจากเส้นตรงและเส้นโค้งที่ลดทอนลงให้ลุคโดยรวมดูเท่
เจ้าของ – ออกแบบ : คุณจำเนียร ทองมา
อ่านต่อ : MONUMENT OF THE FOREST สรรค์ศิลป์จากสองมือ