บ้านและสวนแฟร์ midyear

[SIRI REVIEW] 9 ไอเท็มเด็ดในครัว ในงานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2018

บ้านและสวนแฟร์ midyear
บ้านและสวนแฟร์ midyear

สวัสดีค๊าาาา ทุกคนเจ๊ศิริคนดี คนเติม เพิ่มเติมคือเจ๊มาเดินงานแฟร์จ้ะยูว์ วันนี้ขอออกนอกบ้านแต่งตัวสวย ๆ มาเดินงานที่มีของให้เจ๊เลือกเยอะม้ากกก !  อย่าง งานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2018 ครั้งนี้จัดที่ไบเทคบางนา เดินทางก็ง่าย สะด๊วกสะดวก จะอุ้มลูก จูงหลาน พาคุณสมีมาก็ง่าย รับรองไม่งองแงแน่นอน

ภายในงาน บ้านและสวนแฟร์ midyear 2018 เขาแบ่งออกเป็นหลายโซนด้วยกัน เดินกันได้ยาว ๆ เช้าจรดค่ำ และนักเดินหลงทางอย่างเจ๊ สิ่งแรกที่พุ่งตัวไปต้องไม่ใช่ของ sale ( ถ้ามีคนเดินพาไปเจ๊ก็ไม่ติด อิอิ ) แต่ต้องเป็นผังงาน บ้านและสวนแฟร์ หน่ะซิ จะเดินไปทางไหน ต้องซื้ออะไรก่อน อะไรหลัง เจ๊ต้องวางแผนการเดินทาง (แต่แวะไปลงทะเบียนทำ workshopที่บูธ my home ก่อนอยู่แล้ว ) บวกลบค่าเสียเวลาการหลงทิศหลงทางของเจ๊แล้ว กว่าจะเดินจนครบงานเลิกแน่ ๆ เดินไปเดินมาเจ๊ก็หลงใหลได้ปลื้มกับไอเท็มในครัวอยู่หลายชิ้นเลยค่ะ เจ๊ก็เลยหยิบ 9 ไอเท็มในครัว ที่แม่บ้านยุคนี้ต้องมี มาเป็นสิ่งล่อตา ล่อใจ ให้มาเดินงาน บ้านและสวนแฟร์ midyear 2018 กันจ้า

 

1.กล้องข้าวแบบมีช่องซ่อนไข่ ทำจากวัสดุย่อยสลายได้

บ้านและสวนแฟร์ midyear

ไม่ใช่แค่เด็ก ๆ แล้วที่ห่อข้าวไปกินที่โรงเรียน เจ๊เชื่อว่ามนุษย์ออฟฟิศ สาว ๆ นักรูดตัวยงนี้ก็คงต้องห่อข้าวจากบ้านไปทานที่ทำงานอยู่บ่อย ๆ เลยใช่ไหมหล่ะ ยิ่งเข้าช่วงกลางเดือนด้วยแล้ว ยิ่งเป็นสิ่งที่สำคัญจำเป็นสุด ๆ ที่บอกไว้เมื่อซักครู่นี้ว่ากล่องข้าวกล่องนี้ย่อยสลายได้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนั้นไม่ใช่กินไปอยู่ดี ๆ จะละลายหายไปนะคะ เนื่องจากวัสดุที่นำมาใช้ทำกล่องข้าวเป็นฟางข้าวผสมกับพลาสติก ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ใช้เวลาประมาณ 3 – 5 ปี แต่ต้องจับน้องฝังดินนะคะ วางไว้เฉย ๆ ก็ไม่หายไปเด้อ กล่องข้าวมี 3 ชั้น ชั้นแรกเป็นชั้นที่ใช้สำหรับซ่อนไข่ เปิดถาดที่เก็บช้อน ส้อมขึ้น จะมีชั้นเล็ก ๆ สำหรับซ่อนไข่ดาว ไข่เจียว หรือจะเป็นเมนูลับของเราที่ไม่อยากให้ใครได้กินก็ได้ ชั้นที่ 2 และ 3 เป็นช่องใส่กับ และกับ มีที่กั้นให้ด้วยนะ ที่สำคัญกล่องข้าวกล่องนี้ยังสามารถเข้าไมโครเวฟได้ด้วย ห่อข้าวจากบ้านมากินตอนกลางวันก็ยับเข้าเวฟ จบปิ๊งได้กินร้ายร้อน ๆ เลย คุณสมบัติเยอะขนาดนี้ราคาน่ารัก ๆ แค่ 300 บาท เท่านั้นเอง คุ้มในคุ้ม

 

กล่องข้าว 3 ชั้น ย่อยสลายได้ 

ราคา 300 บาท

ความคุ้มค่า  : 4 ดาว *หักเรื่องไม่มีฝายาง หากต้องการใส่เมนูแกง ซุปจะหกเลอะเทอะได้

การดูแลรักษา : เช็ดล้างทำความสะอาดได้เหมือนภาชนะพลาสติกทั่วไปเลยจ้า

Monkey Brothers Factory

facebook.com/monkeybrothersfactory

081-626-0080

www.monkeybrothersfactory.com

 

2. ที่คั้นน้ำส้มพร้อมทาน ทำจากวัสดุย่อยสลายได้

บ้านและสวนแฟร์ midyear

ยังค่ะยัง เจ๊ยังคงเดินวนเวียนอยู่ที่ร้านเดิม ในมุมที่จำหน่ายของที่ทำจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ จนเจอได้เจอกับรักแท้ … รักแท้ของเจ๊หน้าตาประมาณนี้เลยค่ะ เพราะสิ่งนี้ทำให้เจ๊นึกถึงลูกและคุณสมี (โอ๊ย ซีนอารมณ์) คือถ้าบ้านไหนชอบซื้อส้มมาคั้นเป็นน้ำส้มทานเองแบบบ้านเจ๊ เจ๊ว่าสิ่งนี้คือสิ่งที่เหมาะควร เพราะมันน่ารัก เห้ย! มันดี เห้ย! มันสะดวก เพราะเจ๊คำณวนแล้วว่ามันคุ้มค่า เจ๊ขอเรียกมันว่าเป็นที่คั้นน้ำส้มแบบพร้อมทาน คือเราฝานส้มแล้วนำมาบีบตรวที่เป็นที่คั้น น้ำส้มก็จะไหลลงไปที่ด้านล่าง มีปากคล้ายกาน้ำแบบนี้ช่วยให้เทน้ำส้มใส่แก้วได้อย่างแม่นยำ ไม่หกเลอะเทอะ แถมเค้ามีฝาปิดมาให้ด้วยนะ จะพกไปคั้นน้ำส้มข้างนอก หรือจะเป็นพร็อพถ่ายรูปเก๋ ๆ ก็ได้ไง

 

ที่คั้นน้ำส้มพร้อมทาน ทำจากวัสดุย่อยสลายได้

ราคา 250 บาท

ความคุ้มค่า 4 ดาว * หักเรื่องไม่มีฝายาง หากใส่น้ำพกไปทานข้างนอกน่าไม่สะดวก

การดูแลรักษา : เช็ดล้างทำความสะอาดได้เหมือนภาชนะพลาสติกทั่วไป เข้าไมโครได้ด้วยจ้า

 

Monkey Brothers Factory

facebook.com/monkeybrothersfactory

081-626-0080

www.monkeybrothersfactory.com

 

3. กาต้มน้ำไซส์จิ๋ว พกไปไหนมาไหนก็สะดวก

บ้านและสวนแฟร์ midyear

ใครเป็นคนติดน้ำร้อนที่ชอบเดินทางไปนู้นไปนี่บ่อย ๆ ในทริปจะต้องชงกาแฟดื่มตอนเช้า เจ๊ว่าสิ่งนี้น่าโดนสุด ๆ เพราะพี่คนนี้เขามีน้ำหนักเบา ขนาดเล็ก ทำให้ไม่กินที่กระเป๋าเวลาพกไปไหนมาไหน มีความจุ 300 ml. มีแก้วพลาสติกและช้อน 2 อันแถมมาให้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนกำลังไฟเมื่อต้องเดินทางไปประเทศที่ใช้กำลังไฟต่างจากบ้านเรา เพียงแค่พลิกก้นกาขึ้นมาจะเจอกันปุ่มเปลี่ยนใช้เหรียญบิดเปลี่ยนได้ง่ายมาก เห็นจิ๋ว ๆ แบบนี้พี่เขาทำน้ำร้อนได้เร็วอยู่นะ ถ้าใส่เต็มกา ใช้เวลาไม่เกิน 1 นาที น้ำก็เดือดแล้วค่ะ

 

กาต้มน้ำไซส์จิ๋ว รุ่น JKP250

ราคา 1,680 บาท

ความคุ้มค่า  : 5 ดาว

การดูแลรักษา : ทำความสะอาดก็ง่าย สามารถใช้น้ำยาล้างจานล้างได้เลยค่ะ เมื่อเทน้ำแล้วไม่ควรเทจนหมดกาควรเหลือไว้นิดหน่อย เมื่อขดลวดเย็นแล้วจึงค่อยเทออก

Kenwood

facebook.com/KenwoodThailand

www.kenwoodworld.com/th-th

 

4. หม้อทอดไร้น้ำมัน ที่จะรังสรรเมนูทอดให้อร่อยแบบไร้น้ำมัน

บ้านและสวนแฟร์ midyear

เอาใจคนรักเมนูทอดแต่กลัวอ้วนด้วยหม้อทอดไร้น้ำมันตัวนี้เลยจ้า อะงงอะดิว่ามันจะทอดแบบไร้น้ำมันได้ยังไง หม้อตัวนี้ใช้การทำความร้อนผ่านขดเซรามิคใช้น้ำมันจากตัววัตถุดิบออกมาทอดตัวเอง อย่างพวกไก่ เฟรนด์ฟรายด์ หรือหมูกรอบ หม้อนี้ก็สามารถทำได้จ้า ตัวหม้อด้านนอกเป็นพลาสติก หม้อทอดด้านในเป็นสแตนเลส ทำให้สามารถเช็ดล้าง ทำความสะอาดคราบมันรวมถึงพวกรอยไหม้ต่าง ๆ ได้ง่ายดาย สามารถตั้งเวลาได้สูงสุดถึง 30 นาทีแหนะ เพียงพอจะทำหมูกรอบอร่อย ๆ ซักชิ้นเลยจ้า รุ่นนี้มีหน้าปัดสามารถเลือกตั้งเวลาได้ตามเมนูที่เราอยากจะทาน นอกจากหม้อทอดหน้าตาแบบนี้แล้วยังมีอีก 2 รุ่นที่เป็นพี่น้องกัน แต่แตกต่างกันด้วยความไฮเทคอย่างพวก หน้าจอแสดงผล รวมถึงปุ่มกดด้วย แต่เจ๊ว่า ตัวนี้ก็พอแล้วนะ เย็นนี้กลับไปสงสัยต้องลองหม้อใหม่ด้วย เฟรนด์ฟรายด์ ซัก 3 โล อิอิ

 

หม้อทอดไร้น้ำมัน Airfryer Avance Collection (HD 9200)

ราคา : ปกติราคา 5,990 บาท พิเศษเฉพาะในงานเหลือ 4,990 บาท

ความคุ้มค่า : 5 ดาว

การดูแลรักษา : ส่วนที่เปื้อนน้ำมันอย่างตัวหม้อและถาดรองสามารถถอดมาล้างทำความสะอาดได้อย่างสะดวก

Philips

facebook.com/PhilipsThailand

www.philips.co.th

 

5. หม้อหุงข้าวที่เก่งในเรื่องการหุงข้าวผสมโดยเฉพาะ

บ้านและสวนแฟร์ midyear

ยุคนี้ใคร ๆ ก็หันมาใส่ใจสุขภาพกันหมด อย่างคุณน้าข้างบ้านนี่เดินไปวิ่งทุกเช้า ตอนบ่ายโยค ตอนเย็นไปว่าย โอโห !! กิจกรรมเยอะจริง ๆ เจ๊เห็นแบบนั้นเจ๊ก็สะท้อนใจ ก้มลงมองพุงน้อย ๆ แล้วก็คิดได้ว่า เอาหล่ะ!! ถึงเวลาแล้วที่เจ๊จะหันมาดูแลสุขภาพตัวเอง และคนรอบ ๆ ของเจ๊ โดยเริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการเลือกกิน คือปกติที่บ้านก็กินข้าวกล้องกันอยู่แล้ว แต่ด้วยฝีมือเจ๊อ่านะ หุง 10 ครั้งได้ดีมา ครั้งเดียว สงสารคกินจับใจ แต่ครั้งนี้กลับไป เจ๊จะเป็นคนใหม่ เจ๊จะหุงข้าวอร่อยขึ้น หอมขึ้น ดีขึ้น เพราะเจ๊มีตัวช่วยอย่างเจ้าหม้อหุงข้าวเครื่องนี้ค่ะ คนขายเขาโฆษณาเจ๊ไว้ว่า พี่คนนี้เขาเก่งเรื่องการหุงข้าวผสม อย่างพวกข้าวผสมถั่ว ผสมธัญพืชต่าง ๆ เพราะพวกนี้เขาจะสุกช้ากว่าข้าว ขืนดึงดันไปหุงในหม้อธรรดากว่าจะสุกข้าวของเจ๊ก็เละเป็นโจ๊กแล้วค่ะ ใช้งานง่ายมีปุ่มให้เลือกเมนูว่าจะหุงอะไร บวกกับระดับน้ำและระดับข้าวที่เหมาะสม เจ๊ว่าพี่คนนี้อยากกลับบ้านกับเจ๊แน่ๆ

 

 หม้อหุงข้าว รุ่น HD 4513

ราคา : ปกติ 2,190 บาท  พิเศษเฉพาะในงานบ้านและสวนแฟร์ mid year 1,990 บาท

ความคุ้มค่า : เท่าที่มองด้วยตาของเจ๊ เจ๊ขอให้ 4 ดาว

Philips

facebook.com/PhilipsThailand

www.philips.co.th

 

6. set ขวดใส่น้ำยาล้างจานแบบหัวปั๊มพร้อมที่วางฟองน้ำ

บ้านและสวนแฟร์ midyear

ขวดใส่น้ำยาล้างจานงาม ๆ ซักขวดนี้ช่วยให้จานสะอาดขึ้นไหมไม่แน่ใจ แต่เจ๊จะเอาอันนี้ ! แค่เห็นหัวปั๊มไซส์เต็มไม้เต็มมือแบบนั้นเจ๊ก็เลิฟแล้ว ใครที่มีหน้าที่ล้างจานเป็นประจำจะเข้าใจว่ามันสะดวกกว่ากันมาก เวลามือเลอะฟองการจะปั๊มน้ำยาล้างจานเพิ่มเป็นสิ่งที่ทำได้ยากเย็นเหมือนไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต เพราะมันต้องลื่น ทั้งเล็ก ปั๊มไปก็ไม่เจออะไร เผลอ ๆ ขวดหล่นอีก สร้างงานสร้างอาชีพให้แม่บ้านอย่างเรา ๆ ต้องกุมขมับ แต่เจ้าสิ่งนี้จะมาเป็นตัวช่วยเราเอง เพราะมีขนาดเล็ก วางไว้ตรงจุดไหนก็ไม่เกะกะ ที่สำคัญยังมาพร้อมกับที่ใส่ฟองน้ำและอุปกรณ์ทำความอื่น ๆ ได้อีกด้วย

 

set ขวดใส่น้ำยาล้างจานแบบหัวปั๊มพร้อมที่วางฟองน้ำ

ราคา : 345 บาท

ความคุ้มค่า : 4 ดาว *หักเรื่องหัวปั๊มดึงออกยากไปหน่อย ไม่มีเกลียวหรือสลักให้ดึง ใช้การออกแรงประมาณหนึ่งในการจะดึงหัวปั๊มออกเพื่อจะเติมน้ำยาล้างจาน

Joseph Joseph

facebook.com/JosephJoseph.Housewares

 

7. เตาแม่เหล็กไฟฟ้าขนาดจิ๋ว

บ้านและสวนแฟร์ midyear

มันก็มีอารมณ์อยู่บ้านเหงา ๆ อยากหาอะไรกินนิด ๆ หน่อย ๆ แล้วเมนูมันก็จะวนอยู่แค่ ปิ้งย่าง หรือชาบู ชาบูหรือปิ้งย่างดี ไม่อยากออกไปทานข้างนอก หรือไปเปิดเตาชุดใหญ่ไฟกระพริบ สีนีออนที่เคยซื้อไว้สำหรับวันรวมญาติ เดินมาเจอเตาไฟฟ้าขนาดจิ๋วตัวนี้คือรักเลย ตอบโจทย์ทุกอย่าง ทุกความขี้เกียจของเจ๊ได้หมด เห็นจิ๋ว ๆ แบบนี้มีกำลังไฟตั้ง 1,200 w สามารถทำชาบู อุ่นแกง หรือจะผัดอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ได้นะ จิ๋วแต่แจ๋วที่แท้จริงเลยค่ะ เลิฟฟฟฟ

 

เตาแม่เหล็กไฟฟ้าขนาดจิ๋ว (IH-P1255)

ราคา : 1,990 บาท

ความคุ้มค่า : 5 ดาว

การดูแลรักษา : ทำความสะอาดเหมือนเตาแม่เหล็กไฟฟ้าทั่วไปเลยค่ะ

Orchid Induction Cooker

facebook.com/OrchidInductionCooker

02-170-87803

 

8. เตาปิ้งย่างขนาดจิ๋ว

บ้านและสวนแฟร์ midyear

มีของต้มก็ต้องมีของย่าง ๆ กันบ้าง เจ๊ชอบดูคลิปคนเกาหลีเขาทำกับข้าวทานกันเล็ก ๆ ที่บ้านทีไรก็นึกอยากจะได้เครื่องครัวแบบนั้นบ้าง หลับตานึกถึงอากาศดี ๆ กับกลิ่นหมูย่างที่โรยพริกไทย กระเทียมลงไปหน่อย  บวกกับเสียงเนื้อที่โดนความร้อนจากถ่าน ผ่านตะแกรงเหล็ก อู้วหู้วยอมแล้วจ้า ตัวเตาทำมาจากอลูมิเนี่ยมพ่นสี ขายพร้อมถาดไม้ที่รองอยู่ด้านล่าง ทำให้ทุกกาเคลื่อนย้ายสะดวก ไม่ต้องคอยวิ่งมาเศษผ้ามาจับ สามารถใช้ถ่านหุงต้มทำความร้อนได้เลย มีให้เลือกกัน 3 ขนาดด้วยกันค่ะ

 

เตาปิ้งย่างขนาดจิ๋ว

ราคา : เตาขนาดเล็ก 800 บาท , เตาขนาดกลาง 1,300 บาท และเตาขนาดใหญ่ 1,400 บาท *ราคาลดพิเศษเฉพาะในงานบ้านและสวน midyear 2018 เท่านั้น

ความคุ้มค่า : 5 ดาว

Bechef

facebook.com/Bechefstore

www.bechefstore.com

9. กระทะเหล็กหล่อใบจิ๋ว

บ้านและสวนแฟร์ midyear

มีเตาแล้วจะไม่มีกระทะได้ไง เอาจริงคือตอนแรกที่เจ๊พุ่งตัวตรงไปเลยคือนางน่ารัก กระจุ๊กกระจิ๊กทุกใบ ลองหยิบขึ้นมาดู อุ๊ย! หนักเหมือนกันแหะ ถามไถ่คุณน้องพนักงานขายมาได้ความว่า นางเป็นเหล็กหล่อ (หรือที่เรียกว่า handsome Iron แฮ่! ไม่ใช่มั้ยหล่ะ ) ทำให้นำความร้อนได้ดีเยี่ยม อาหารที่เราใช้ปรุงบนกระทะเหล็กหล่อจะสุกเร็ว ร้อนนาน แถมเพิ่มความอร่อยได้อีกเยอะเลยค่ะ มีหลากหลายราคา หลายขนาดให้เลือกกันที่ร้านเลย แต่เจ๊เล็งอันนี้ไว้ ยังไงเจ๊ก็ต้องได้

กระทะเหล็กหล่อใบจิ๋ว

ราคา : กระทะใบะล 198 บาท หม้อพร้อมฝาราคาเริ่มต้นที่ 300 บาท *ราคาลดพิเศษเฉพาะในงานบ้านและสวน midyear 2018 เท่านั้น

ความคุ้มค่า : 4 ดาว ขอหักคะแนนเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งาน เพราะตัวด้ามไม่ได้มีตัวช่วยจับมาให้ด้วย เวลาใช้งานคงต้องวิ่งไปหาผ้ามาจับอยู่ดี

Bechef

facebook.com/Bechefstore

www.bechefstore.com
เป็นยังไงกันบ้างคะ เล็งตัวไหนไว้บ้างหรือเปล่า อย่ารอช้าเชื่อเจ๊ บางตัวนี้เจ๊เล็งไว้กะว่าจะเดินกลับมาเอา เอ้า!! หมดเฉย … พี่คนขายเขาก็ให้สัยญาเกี่ยวก้อยกันว่าจะเอาสินค้าลงมาตาม เจ๊เชื่อว่าถ้าเจ๊กลับมาอีกรอบในอีกวัน หรือสองวัน เจ๊ต้องได้ แน่นอนค่ะ ยังไงถ้าไม่ได้ไปไหนกันเจ๊อยากจะขอ เพียงอยากขอ แค่นิ้วก้อยเอง มาเกียวก้อยสัญญาใจว่าจะมาเดินงาน บ้านและสวนแฟร์ midyear 2018 ครั้งนี้ด้วยนะ งานใหญ่มว้ากกก เดินไม่หมดหนึ่งวัน มาใหม่ได้เรื่อย ๆ จนกว่าจะถึงวันที่ 12 สิงหาคม 2561 มาได้ตั้งแต่เช้า 9.30 เดินเพลินจนถึง 21.00 เลยจ้า มานะอยากเจอ : )

story : คุณศิริ

Photo : ศุภวรรณ สอาด


การเดินทางและที่จอดรถ งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear ไบเทค บางนา

รวบตึง!! 22 ร้านงานคราฟท์ เอาใจคนรักของทำมือ ที่ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว