รวบตึง!! 22 ร้านงานคราฟท์ เอาใจคนรักของทำมือ ที่ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว

ใน งานบ้านและสวนแฟร์ นอกจากเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ก็มีร้านค้าที่จำหน่ายงานคราฟท์นี้แหละ ที่ล่อลวงเราแบบที่เราก็เต็มใจจะเดินเฉไปหยิบ ไปจับ ขอลูป ขอคุยกับพ่อค้า แม่ค้าเสียหน่อย จนบางทีก็เคลิ้มคารม เสียเงินไปก็หลายครั้งอยู่ แต่ความเจ็บนี้ มันไม่มีวันเข็ดหรอกค่ะ

ใครที่กำลังยับยั้งชั่งใจ จะมาเดินงานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2018 ครั้งนี้ดีหรือเปล่า my home ไม่ขอพูดโน้มน้าวใจเยอะหรอกค่ะ แค่เอาทั้ง 22 ร้านงานคราฟท์มาล่อเท่านั้นเอง หากคิดจะเดินหนี ไม่ให้เฉียดเลยก็คงจะยาก เพราะงานบ้านและสวนแฟร์ปีนี้ เขากระจายร้านค้าล่อตาล่อใจออกเป็น 4 โซนด้วยกัน ประกอบด้วย โซน my craft 2 ตำแหน่งคือ ภายใน hall 99 , hall 98 และ โซนตลาดของทำมือ หรือที่เรียกกันจนคุ้นหูว่าโซน Art Market อีก 2 ตำแหน่ง คือบริเวณหน้า hall98  hall 100 ขยายให้นักช็อปงานคราฟท์ได้เดินกันจุใจแน่นอนจ้า วันนี้ขอเอาน้ำจิ้มๆ ซัก 22 ร้านมาให้ลองชิมกันพอหอมปากหอมคอแล้วกันค่ะ

 

Zone my craft  hall 98

1.Garden Atlas

งานบ้านและสวนแฟร์

เปิดด้วยร้านที่เอาใจสายสีเขียวกันหน่อยค่ะ สายสีเขียวที่ว่านี่ไม่ใช่รถเมล์ หรือ รถไฟฟ้านะคะ แต่เป็นร้านที่ขายกระถางต้นไม้ที่ทำมาจากไฟเบอร์ ทำให้ตัวกระถางมีน้ำหนักเบา สะดวกสบายในการเคลื่อนย้าย ดีไซน์ก็สวย จะวางไว้มุมไหนของบ้านก็เก๋ ก็เท่สุด ๆ นอกจากกระถางไฟเบอร์ยังมีกระถางต้นไม้ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติที่เราหลงรักหัวปักหัวปำอย่างกระถางต้นไม้จากกระจูดที่มีให้เลือกกันถึง 4 ขนาด ด้วยกัน ไม่ว่าต้นไม้ที่บ้านจะต้นเล็ก ต้นใหญ่ ขนาดไหนก็ลองซื้อไปใส่ได้จ้า

Garden Atlas

facebook.com/gardenatlas

097-246-7547

[email protected]

 

2.NEIGHBOR CRAFT

ถ้าหัวใจเป็นเซรามิคสีสดใสแบบแจกันร้านนี้หล่ะก็ คุณจะเซ เฉเข้ามาอย่างหน้ามืดตามัว ต้องบอกเลยว่าเพราะสีสันน่ารัก ๆ ของงานเซรามิคร้านนี้ทำเอาจิตใจปั่นป่วน หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ มือกรีดนิดๆจนต้องเข้ามาบำบัดด้วยการมาลูป ๆ คลำ ๆ แจกันใบสวยสีหวานแหวว ที่แต่งแต้มด้วยน้ำทองให้พอเป็นกิมมิค หรอจะเป็นแก้วน้ำเพ้นท์ลายรูปแก้ว (โอ้ยซบซ้อน) ก็น่ารักบาดใจเหลือเกิน

NEIGHBOR CRAFT

facebook.com/neighborcraft

ภายในรั้วเดียวกันยังมีร้าน Temp อีกหนึ่งร้านที่เป็นเพื่อนของ Neighbor craft มาร่วมแจมกันด้วย มีน้องสลอตเรียงรายอยู่มากมาย ให้เลือกจิ้ม เลือกซื้อกันตามสบายเลยค่ะ มีทั้งโคมไฟ ตัวโมเดล และเครื่องประดับต่าง ๆ จากเซรามิค ระวังจะตกหลุมรักเจ้าสลอตอย่างช้า ช้า นะ คะ …

Temp

[email protected]

084-789-2958

 

3.Wax Valley candle co.

งานบ้านและสวนแฟร์

ลอยตามกลิ่นหอมอ่อน ๆ มาหยุดอยู่ตรงหน้าร้านขายเทียนหอมจากไขถั่วเหลืองธรรมชาติ ที่นอกจากกลิ่นจะเป็นมิตรกับใจเราแล้ว เทียนหอมจากไขถั่วเหลืองยังเป็นมิตรกับธรรชาติอีกด้วยนะ จุดได้นาน เผาไหม้สะอาด ไม่ทิ้งเขม่าดำให้กวนใจ แถมกลิ่นนี้คือ ขอยกให้เป็นยอดมงกุฎเพชรของความดีงามเลยค่ะ หอมม้ากกกกกกก !! หอมจนอยากเอาน้ำตาเทียนมาทาตัวแทนน้ำหอมเลยคะคู๊ณ (พ่อค้าบอกว่าทำได้นะครับ ถ้าไม่กลัวเปลือง 5555 )เพราะน้ำตาเทียนจากไขถั่วเหลืองนั้นมีความร้อนต่ำมาก เอามาทาผิวได้ ให้ความชุ่มชื้นได้ดีอีกด้วย โดยปกติแล้วเทียนจะมีให้เลือกกัน 8 กลิ่น แต่เนื่องในโอกาสใกล้วันแม่ ทางร้านก็ออกกลิ่นใหม่ มาโดยเฉพาะ คอลเลคชั่นลิติเตด แค่ 40 ชิ้นเท่านั้น นอกจากได้ของเรไอเท็มไปครองแบบพราวๆแล้ว รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปทำบุญกับศูนย์พัฒนาการบ้านผู้สูงอายุบางละมุงอีกด้วยค่ะ

Wax Valley candle co.

facebook.com/waxvalleycandleco

063-782-6515

[email protected]

www.waxvalleycandleco.com

 

4.Crisscross Studio

งานบ้านและสวนแฟร์

งานบ้านและสวน

ดึงสติออกจากกลิ่นความหอมยั่วยวนหันมาฝั่งตรงข้าม เจอกับร้านน่ารัก ๆ ที่มีสินค้าประเภทไหมพรมถักที่แตกลายออกเป็นหลากหลายผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าถักถักโครเชต์แบบต่าง ๆ ที่รองแก้ว จนไปถึงที่ล้างจาน ใช่ค่ะ ที่ล้างจานที่น่ารักมากกก!! คือไม่มีไม่ได้จริง ๆ รักแท้แพ้ลายดอกไม้จริงๆแหละค่ะ ตอนแรกที่ได้ยินก็ถึงกับทวนคำถาม “ อะไรนะคะ ที่ล้างจาน จากไหมพรมเนี๊ยนะ ” ฟังไม่ผิดไปจริงๆค่ะ  แม่ค้าคนสวยอธิบายไว้ว่าไหมพรมที่ใช้ถักเป็นไหมพรมอครีลิกที่มีความแข็งประมาณหนึ่งใช้ล้างจาน ใช้รองแก้วก็ได้หมด เรื่องการดูแลนั้นก็เหมือนฟองน้ำล้างจานทั่วไปเลย ได้ยินแบบนั้นก็โล่งงั้นเอาชิ้นนี้กลับบ้านไปด้วยกันเลย

Crisscross Studio

facebook.com/crisscrossstudiobkk/

 

5.The Archivist

งานบ้านและสวนแฟร์

นึกถึงงานภาพพิมพ์ เท่ ๆ  นึกถึง The Archivist อันนี้ไม่ใช่คำพูดของร้านเค้าหรอกค่ะ แต่เรายกตำแหน่งนี้ให้ไปเลย เสน่ห์ของงานภาพพิมพ์นั้นสวยงามชวนหลงใหลตลอดเลยจริงๆนะคะ เดินผ่านบูธนี้ทีไร อยู่ไม่สุกต้องขอเลี้ยวไปค้นโปสการ์ดกลับบ้านซัก สิบ ยี่สิบแผ่น ( 55555 เวอร์ไป ) ราคาของชิ้นงานก็มีให้เลือกซื้อกันหลากหลายตั้งแต่โปสการ์ดใบละ 120 – 250 บาท จนไปถึงเฟรมภาพพิมพ์หลักพัน ก็มีให้เลือกไปแต่งบ้านได้ตามชอบเลยจ้า

The Archivist

facebook.com/Archivistproject

www.thearchivist.co