เครื่องฟอกอากาศ

กำจัดฝุ่นละออง PM1.0 และ PM2.5 ด้วยเครื่องฟอกอากาศ ที่ทำให้อากาศภายในบ้านสะอาดยิ่งขึ้น

เครื่องฟอกอากาศ
เครื่องฟอกอากาศ

ย้อนไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หากใครยังจำเหตุการณ์ในช่วงที่บรรยากาศในกรุงเทพฯ ถูกปกคลุมด้วยกลุ่มหมอกควันนานหลายวันได้

จริงๆ แล้วนั่นไม่ใช่หมอก แต่คือ PM 2.5 เป็นฝุ่นละอองขนาดเล็ก ซึ่งเป็นขนาดที่ขนจมูกของมนุษย์ไม่สามารถกรองได้ ฝุ่นละอองชนิดนี้จึงสามารถเข้าสู่ทางเดินหายใจและกระแสเลือดได้ เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคภูมิแพ้ โรคมะเร็ง และโรคเรื้อรังอื่นๆ ได้

แม้จะเป็นเพียงฝุ่นละอองเล็กๆ ที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่ฝุ่นควันที่เป็นพิษเหล่านี้ก็ส่งผลกระทบต่อร่างกายได้มากทีเดียว นอกจากในเมืองที่เต็มไปด้วยฝุ่นควันแล้ว “บ้าน” ของเราก็เป็นสถานที่ที่สะสมฝุ่นและเชื้อโรคด้วยเช่นกัน เชื้อโรคที่สะสมอยู่ในบ้านเกิดจากสภาพแวดล้อมรอบๆ อาทิ ควันจากการเผาไหม้ ควันท่อไอเสียรถยนต์ ขยะ น้ำเน่า เมื่อเราสูดหายใจเข้าไปมากๆ ก็จะยิ่งสะสมสารพิษเข้าไปในร่างกาย จนอาจเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ ได้ หากให้อธิบายง่ายๆ ก็คือร่างกายของคนเรามีระบบสร้างภูมิคุ้มกันต่อสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาในร่างกาย โดยการขับสารตัวกลางออกมาต้านสิ่งแปลกปลอมนั้นๆ สารตัวกลางที่ถูกขับออกมานั้นเกิดปฏิกิริยาอักเสบและแพ้ ทำให้ร่างกายยิ่งสร้างภูมิคุ้มกันมากขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งเป็นเหตุให้ร่างกายอ่อนแอลง จนเกิดอาการแพ้และเกิดโรคต่างๆ ขึ้นในที่สุด

วิธีการดูแลและป้องกันไม่ให้เกิดโรคภูมิแพ้แบบง่ายๆ ควรเริ่มต้นจากที่บ้าน การอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี มีอากาศบริสุทธิ์ มีส่วนช่วยให้ร่างกายไม่ต้องเหนื่อยคอยสร้างภูมิคุ้มกัน เพราะสิ่งแปลกปลอมและสารพิษทั้งหลายมักลอยมากับอากาศ ทำให้ร่างกายของเราอ่อนแอลงและเกิดอาการแพ้ได้ วิธีหนึ่งที่ช่วยทำให้อากาศในบ้านสะอาดขึ้นก็คือการติดเครื่องฟอกอากาศนั่นเอง

เครื่องฟอกอากาศ
สามารถกระจายอากาศที่ผ่านการกรองแล้วไปได้ไกลถึง 7 .50 เมตร

เครื่องฟอกอากาศที่เราอยากแนะนำให้รู้จักกันก็คือ LG PuriCare 360 องศา เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดจาก LG มีระบบฟอกอากาศ 360 องศา สามารถดูดซับสารก่อมลภาวะได้รอบด้าน และด้วยระบบ Clean Booster ตัวหน้าปัดสามารถยกตัวขึ้นและหมุนได้ 70 องศา เพื่อกระจายอากาศบริสุทธิ์ได้ทั่วทุกมุมห้อง เจ้าเครื่องฟอกอากาศตัวนี้สามารถกระจายอากาศที่ผ่านการกรองแล้วไปได้ไกลถึง 7 .50 เมตรเลยทีเดียว จึงมั่นใจได้ว่าอากาศที่เราได้รับนั้นสะอาดและบริสุทธิ์ และด้วยระบบกรองอากาศถึง 6 ขั้นตอน ทำให้สามารถกำจัดฝุ่นและก๊าซอันตรายได้หลายชนิดอีกด้วย

เครื่องฟอกอากาศ
เครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360 องศา ยังมีระบบรายงานคุณภาพอากาศอัจฉริยะ
เครื่องฟอกอากาศ
เครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360 องศา ยังมีระบบรายงานคุณภาพอากาศอัจฉริยะ

ยิ่งไปกว่านั้นเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360 องศา ยังมีระบบรายงานคุณภาพอากาศอัจฉริยะ ที่มีเซ็นเซอร์และระบบแสดงผลอัจฉริยะ PM1.0 ที่สามารถตรวจจับและกรองฝุ่นที่มีขนาดเล็กถึง PM1.0 ซึ่งเป็นฝุ่นที่มีขนาดเล็กยิ่งกว่า PM2.5 ได้อย่างแม่นยำ และยังสามารถตรวจจับก๊าซที่เป็นอันตรายในอากาศได้อีกด้วย ซึ่งจะแสดงผลเป็นระดับสีที่หน้าจอ ทำให้เราสามารถรู้ได้ทันทีว่าอากาศรอบตัวเราในขณะนั้นสะอาดมากน้อยแค่ไหน และด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ เราสามารถสั่งงานเครื่องฟอกอากาศผ่านสมาร์ทโฟนด้วยแอปพลิเคชั่น Smart ThinQ ได้อีกด้วย และหากพูดถึงดีไซน์ขอบอกเลยว่า LG ออกแบบมาได้เรียบง่าย ดูดี และทันสมัยมากๆ สามารถเข้ากับบ้านได้ทุกสไตล์ และอีกหนึ่งคุณสมบัติของ LG PuriCare 360 องศา ตัวนี้คือ มีระบบกรองอากาศภายในตัวเครื่องที่ทำงานแยกกันอย่างอิสระ ตัวเครื่องส่วนล่างจึงมอบอากาศบริสุทธิ์ให้แก่ลูกน้อยวัยคลานได้อย่างทั่วถึงอีกด้วย

เครื่องฟอกอากาศ
สามารถสั่งงานเครื่องฟอกอากาศผ่านสมาร์ทโฟนด้วยแอปพลิเคชั่น Smart ThinQ
เครื่องฟอกอากาศ
สามารถสั่งงานเครื่องฟอกอากาศผ่านสมาร์ทโฟนด้วยแอปพลิเคชั่น Smart ThinQ

นอกเหนือจากการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายและเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว อากาศบริสุทธิ์ก็เป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกาย ดังนั้นการเลือกใช้เครื่องฟอกอากาศในบ้านก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคภูมิแพ้ และช่วยให้คนในบ้านมีสุขอนามัยที่ดีขึ้นได้ค่ะ