บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี
บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018

ใครไม่แฟร์ บ้านและสวนแฟร์!!งาน midyear ปีนี้มีอะไรดีจึงควรมา

บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018
บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018

room Showcase

room x café 

บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018
room cafe ความสนุกของงานดีไซน์

“ความร่วมมือ” ได้นำพามนุษยชาติก้าวกระโดดไปสู่วิวัฒนาการใหม่ ๆ มายาวนานหลายศตวรรษ ทั้งในด้านชีววิทยา การค้า การทหาร ไปจนถึงศิลปะวิทยาการเเขนงต่าง ๆ ดังที่มีปรากฏให้เห็นในประวัติศาสตร์  จนมาถึงปัจจุบัน “การร่วมมือสร้างสรรค์” (Collaboration) กลายเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในแทบทุกแวดวง ไม่ว่าจะเป็นศิลปะ แฟชั่น ดนตรี วิทยาศาสตร์ หรือเทคโนโลยีเครื่องหมาย “X” (cross) ตามความเข้าใจของคนยุคนี้  จึงไม่ได้เป็นเพียงพยัญชนะลำดับที่ 24 ในภาษาอังกฤษ แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของ “ความร่วมมือ” หรือ “การผสมผสาน” โดยมีทั้งที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างแบรนด์ x  แบรนด์ , แบรนด์ x นักสร้างสรรค์ และนักสร้างสรรค์ x นักสร้างสรรค์ เพื่อให้ได้ผลงานที่แปลกใหม่ มีเอกลักษณ์ เเละน่าสนใจ  จนปฏิเสธไม่ได้ว่าการประสานพลังจากหลากหลายฝ่ายนี้ได้กลายเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาและต่อยอดนวัตกรรมสำหรับคนรุ่นใหม่ที่น่าจับตา

ด้วยความตระหนักถึงคุณค่าของความร่วมมือ room x café  จึงเกิดขึ้น เพื่อเชื่อมโยงพันธมิตรจากหลากหลายแวดวง ตั้งแต่แบรนด์กาแฟสุดเก๋อย่าง  Eureka Coffee Tap  ที่จะมาเสิร์ฟไอเดียผ่านเมนูเครื่องดื่มสูตรพิเศษ ไปจนถึง     แบรนด์ผู้ผลิตวัสดุและเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำที่จะมาบอกเล่าความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ในการออกแบบสินค้าและผลิตภัณฑ์ นำเสนอผ่านคาเฟ่สุดสร้างสรรค์ที่จะทำให้คุณได้ลิ้มลองประสบการณ์แปลกใหม่ในทุกประสาทสัมผัส

บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018
บูธ room ในงานบ้านและสวนแฟร์2017
บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018
ด้านหน้าของบูธ Room บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2017
•มุมสบายสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัลที่ room Lounge
•5 สิ่งที่ทำให้ room TERMINAL พิเศษกว่าทุกปี! @งานบ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ 2017

 

บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018
ตัวอย่างโซน my home บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018

my home : Crafty Wonderland

เมืองแห่งความคิดสร้างสรรค์ สอดแทรกด้วยจินตนาการและแรงบันดาลใจ

นิตยสาร my home จะพาทุกคนไปท่องเที่ยวใน Crafty Wonderland เมืองของนักประดิษฐ์ที่รวบรวมเหล่าผู้กล้าคิด กล้าประดิษฐ์ มาช่วยกันเนรมิตสิ่งของต่างๆที่ไม่เหมือนใคร ดินแดนแห่งนี้เต็มไปด้วยจินตนาการที่จะพาทุกคนมาร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆมากมาย เหมือนได้ท่องไปในโลกของงาน Craft และมีกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ลงมือทำงานประดิษฐ์ด้วยตัวเอง รวมไปถึงการแนะนำและสาธิตเทคนิคการสร้างสรรค์สีและลวดลายบนข้าวของเครื่องใช้ที่น่าสนใจ

ด้านในยังมีมุมไฮไลต์เด็ดที่ my home ร่วมกับ Nippon Paint จัดพื้นที่สำหรับการใช้สีสร้างลวดลาย ถ่ายทอดโดย 4 ศิลปิน ได้แก่  Pomme Chan, ณัฏฐ์, ฮ่องเต้ และ Mamablues โดยจัดเป็นมุมต่างๆของบ้าน มีทั้งมุมใส่รองเท้า มุมทำงาน มุมพักผ่อน และมุมรับประทานอาหาร ซึ่งสามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ให้บ้านของคุณสวยได้ในแบบไม่ซ้ำใคร

ตารางเวิร์คชอปบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์
ตารางกิจกรรมเวิร์ตชอปที่โซน My Home
Myhome Workshop บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018
My home Workshop
Myhome Workshop บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018
My home Workshop
Myhome Workshop บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018
My home Workshop
Myhome Workshop บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018
My home Workshop

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

**สนใจลงทะเบียนได้ที่โซน my Home ก่อนกิจกรรมเริ่ม 30 นาที

บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018
โซน Green House บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018

บ้านและสวน Green House ภายใต้ธีม “Everyday with Plants”

“เรือนต้นไม้ของคนหลงใหลต้นไม้”

แฟนๆ งานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์คงทราบกันดีว่าจุดเด่นของพื้นที่สวนในงานนี้ก็คือ “กรีนเฮ้าส์” เรายังคงคัดสรรไอเดียแต่งสวนมาฝากทุกท่านอีกเช่นเคย โดยปีนี้มาในธีม “Everyday with Plants” ที่แสดงให้เห็นว่าคนรักต้นไม้มีไอเดียการนำต้นไม้ไปตกแต่งบ้านหรือใช้ชีวิตในทุกช่วงเวลาได้ด้วยวิธีไหน

– โซนกรีนเฮ้าส์ จำลองเป็นมุมต่างๆ ภายในบ้าน พร้อมบอกไอเดียการตกแต่งบ้าน การนำพรรณไม้เข้ามาปลูกในบ้าน แนะนำภาชนะปลูกและพรรณไม้ที่น่าสนใจที่เหมาะกับห้องต่างๆ อาทิ ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่น นอกจากนี้ยังประดับด้วยพรรณไม้หลากหลายชนิด สร้างบรรยากาศสดชื่นเพื่อให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสความรื่นรมย์อย่างเต็มที่

บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018
The Book House Green cafe

นอกจากนี้ยังมีร้าน The Book House Green Café  เอาใจคนรักการอ่าน แนะนำหนังสือออกใหม่และหนังสือแนะนำเกี่ยวกับพรรณไม้ การออกแบบตกแต่งสวน และหนังสือที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและความรู้ในการทำเกษตร โดยสำนักพิมพ์บ้านและสวน พร้อมออกแบบให้มีมุมนั่งจิบกาแฟภายใต้บรรยากาศสวนสวยให้ผู้ชมงานได้นั่งพักอย่างสบายใจ

•Plant Mania : ไปดูโซน Green House จากบ้านและสวนแฟร์ midyear2017 

บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018

บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018
Chang Green oasis โซนนี้มีดนตรีเพราะๆ บรรเลงทุกวัน
Baanlaesuan x Chang Green Oasis

คาเฟ่ในสวนที่เชิญชวนให้คุณมาดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดร่มรื่น พร้อมกันนี้แบรนด์ช้างยังได้คัดสรรวงดนตรีที่น่าติดตามมาร้องบรรเลงเพลงให้ฟังกันสดๆ เหมือนกับได้พักผ่อนและฟังเพลงในสวน อันถือเป็นช่วงเวลาที่พิเศษที่น่าจดจำ

Baanlaesuan x Chang Green Oasis (2)Baanlaesuan x Chang Green Oasis (2)Baanlaesuan x Chang Green Oasis (2)Baanlaesuan x Chang Green Oasis (2)Baanlaesuan x Chang Green Oasis (2)

บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018
บรรยากาศสบายชวนนั่งในมุม Relax zone
Relax Zone มุมพักคนรักสวน

         มุมนั่งเล่นพักผ่อนที่ออกแบบให้มีการใช้งานหลากหลาย นอกจากให้คุณชื่นชมบรรยากาศสบายๆในกรีนเฮ้าส์แล้ว ยังมีมุมสวนสวยๆให้แวะนั่งรับประทานอาหารหรือจิบกาแฟอีกด้วย ที่สำคัญคุณอาจได้แรงบันดาลใจในการเก็บไอเดียการตกแต่งไปใช้กับสวนของคุณเอง

การเดินทางมางานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018 ไบเทค บางนา

โดยรถยนต์ส่วนตัว

ลานจอดรถกลางแจ้ง P1, P2, P3 (จอดได้ 1,000 คัน)

จอดฟรี 3 ชั่วโมงแรก ชั่วโมงต่อไป ชั่วโมงละ 20 บาท พื้นที่จอดรถจะเปิดตั้งแต่ 6.00 – 24.00 น. (จอดเกินเวลาจะต้องจ่ายเงิน 100 บาท / ชั่วโมง) กรณีทำบัตรหายต้องเสียค่าปรับ 1,000 บาท

ลานจอดรถใต้ดิน ลาน B1, B2, B3 ใต้ดิน Hall 98-104 (จอดได้ 4,000 คัน)
จอดฟรี 30 นาทีแรก ชั่วโมงต่อไป ชั่วโมงละ 20 บาท ลานจอดรถใต้ดินจะปิดบริการเวลา 24.00น. (จอดเกินเวลาจะต้องจ่ายเงิน 100 บาท / ชั่วโมง) กรณีทำบัตรหายต้องเสียค่าปรับ 1,000 บาท

บัตร AIS Serenade  มีที่จอดรถพิเศษ (ใต้ดิน) จำนวน 30 ที่

โดยรถไฟฟ้า BTS

สามารถใช้บริการรถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีบางนา ใช้ทางออกที่1 เดินมาทางทางเชื่อม ผ่านหน้า Hall 98-99

***ทั้งนี้ขอแนะนำให้เดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS เพื่อความสะดวกรวดเร็วไม่เจอปัญหารถติดอย่างแน่นอน


ดูให้ครบทุกโซนในงานบ้านและสวนแฟร์ midyear2018 

แผนผังงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear2018

 

 

 

keyboard_arrow_up