มุมสบายสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัลที่ room Lounge

MODERN TROPICAL LIVING SPACE : มุมสบายสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัลที่ room Lounge

ในงานบ้านและสวนแฟร์ปีนี้ room จัดมุมพักผ่อนพิเศษ room Lounge ไว้ต้อนรับชาวรูมทุกคน พร้อมนำเสนอไอเดียการตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล บรรยากาศสดใสมีชีวิตชีวาและน่าสบายเหมาะกับภูมิอากาศเขตร้อนของบ้านเราอย่างยิ่ง หวังว่าเราจะได้มีส่วนเป็นแรงบันดาลใจเล็กๆ สำหรับมุมนั่งเล่นโฉมใหม่ของบ้านคุณบ้าง!

MODERN TROPICAL
นอกจากชุดเฟอร์นิเจอร์หวายจาก Corner 43 Decor อาจเพิ่มมุมสำหรับนั่งเล่นเอกเขนกบนพื้นในวันอากาศดี เลือกพรมทอสีจัดจ้านจาก Habitat เพื่อเบรกความสุขุมเรียบเท่ของงานศิลปะจาก ease บนผนังให้ภาพรวมดูกลมกล่อมขึ้น เป็นการแต่งเติมความรุ่มรวยของสีสันอย่างสมดุล

ทรอปิคัลดีไซน์” ใครได้ยินคงนึกไปถึงบ้าน และสถาปัตยกรรมเขตร้อนทั้งในไทย และประเทศเพื่อนบ้านข้างเคียง ซึ่งมักได้รับการออกแบบให้มีลักษณะร่วม คือโปร่งสบาย ระบายอากาศ และน้ำฝนได้ดีเพื่อรับมือกับสภาพภูมิอากาศร้อนชื้น แม้ในยุคปัจจุบัน รูปแบบของสถาปัตยกรรมเขตร้อนดั้งเดิมจะได้รับการตีความใหม่เพื่อให้เข้ากับวิถีชีวิตโมเดิร์น และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของวัสดุ แต่การตกแต่งที่สะท้อนกลิ่นอาย และอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมแห่งภูมิภาคของเรา ยังคงน่าสนใจและเปี่ยมเสน่ห์เสมอ

นอกจากลวดลายผ้าทอต่างสีสัน การเติมคาแรคเตอร์สัตว์ตามความเชื่อของท้องถิ่น บางทีก็กลายเป็นเสน่ห์ดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดี (หมอนอิงลายสาน และลายเสือ จาก Jim Thompson)
เลือกวางแจกันเครื่องเคลือบไซส์ใหญ่สีสดเพื่อเพิ่มกลิ่นอายของอารายธรรมท้องถิ่น (แจกันเซรามิกจาก Jim Thompson, โคมไฟจาก Habitat)

สีสัน ลวดลาย และผิวสัมผัสเฉพาะตัวของเฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงของตกแต่งในมุมนี้ ล้วนสื่อถึงความรุ่มรวยทางวัฒนธรรม และการผสมผสานของงานช่างฝีมือดั้งเดิมกับการใช้วัสดุท้องถิ่น ซึ่งได้ผ่านการดีไซน์ให้ลดทอน และประยุกต์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์สากลยุคใหม่ได้อย่างกลมกลืน

การผสมผสานของตกแต่งเนื้อผ้าหลากหลายผิวสัมผัสจะช่วยเติมความหลากหลายในมุมนี้ดูน่าค้นหายิ่งขึ้น (ผ้าพันคอไหมจาก Jim Thompson)
ชุดจานชามไม้บีช และแจกันสีสันสดใสจาก Habitat ช่วยเติมกลิ่นอายโมเดิร์นกำลังดี

ลองเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์เฟอร์นิเจอร์ต่างดีไซน์ โดยเน้นความเรียบง่ายอบอุ่นด้วยโทนสีวัสดุธรรมชาติ เช่น หวายหรือไม้ เลือกใช้ของตกแต่งวัสดุผ้าเป็นหลักเพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย โดยเน้นการใช้โทนสีขาว-ดำ ช่วยขับเน้นไอเท็มที่เติมสีสันสดใสสไตล์เมืองร้อนให้โดดเด่นยิ่งขึ้น และที่ขาดไม่ได้คือ พรรณไม้ทรอปิคัล เช่น ต้นไทรใบสัก เฟินข้าหลวงหลังลาย คล้านกยูงรำแพน เข็มสองสีด่าง ฯลฯ จะช่วยเติมอ็อกซิเจนให้มุมนั่งเล่นสดชื่นตลอดวัน

room Lounge
โครงสร้างหลังคาเหล็กเรียบเท่เชื่อมโยงกับพื้นที่ส่วนอื่น เปรียบเสมือนเป็นชายคาที่สร้างร่มเงา แม้ด้วยโครงสร้างจะดูหนาหนัก แต่กลับเป็นความขัดแย้งที่สร้างความโมเดิร์นในมุมนี้ได้อย่างลงตัว

ใครอยากสัมผัสของจริง แวะไปเยี่ยมเราได้ที่งานบ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ บูธ room Terminal ฮอลล์ 100 ไบเทค บางนา ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 ก.ค. นี้นะคะ

 

ขอบคุณสินค้าเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
CORNER 43 DECOR : www.corner43.com โทร. 0-2261-2527
JIM THOMPSON : www.jimthompson.com โทร. 0-2632-8110
HABITAT : www.habitatthailand.com โทร. 0-2515-0594
EASE EMBROIDERY DESIGN STUDIO : www.ease-studio.com โทร. 0-2236-1309

 

ชมบูธ room TERMINAL ต่อได้ที่ : 

5 สิ่งที่ทำให้ room TERMINAL พิเศษกว่าทุกปี! @งานบ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ 2017

และสำหรับใครที่อยากร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องราวของการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล พบกันได้ในงานเสวนา DESIGN TALK : Modern Tropical (re)Design ในวันศุกร์ ที่ 28 กรกฎาคมนี้ @งานบ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ 2017, Hall 100 ไบเทคบางนา สำรองที่นั่งฟรีที่ www.baanlaesuan.com/designtalk-register

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : DESIGN TALK : Modern Tropical (re)Design


 

เรื่อง MNSD
ภาพ นันทิยา