บ้านเย็น

บ้านอยู่สบายที่เชื่อมต่อทุกการใช้งานด้วย Living Technology

บ้านเย็น
บ้านเย็น

คุณพันธ์-อภิพันธ์ แนวพันธ์อัศว เจ้าของบ้านหลังนี้เป็นวิศวกรโยธา ที่มีความสนใจในอุปกรณ์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ เป็นทุนเดิม เมื่อตัดสินใจซื้อบ้านเขาจึงนำเอาความชื่นชอบเหล่านี้มาผสานกับการอยู่อาศัยอย่างลงตัว  ภายในบ้านออกแบบตกแต่งในสไตล์ Modern Japanese เรียบง่าย แต่แฝงความทันสมัย และน่าใช้งานทุกมุม

บ้านเย็น บ้านประหยัดพลังงาน

ผมอยู่ตึกแถวมาตลอด มีบางช่วงที่มาอยู่ทาวน์โฮมเหมือนกัน ปัญหาที่เจอคือความร้อนและบ้านอุดอู้ พอตัดสินใจซื้อบ้านหลังนี้ วันที่มาตรวจรับบ้านขนาดบ้านโล่ง ๆ ไม่มีอะไรเลย ประมาณ 10.00-12.00 . ปรากฏว่าต้องออกมายืนนอกบ้าน เพราะด้านในร้อนมาก ยิ่งขึ้นไปชั้นสองผมคุยกับช่างได้พักเดียวก็ต้องออกมาแล้ว

บ้านหลังนี้หันหน้าทางทิศตะวันออก ตอนแรกก็กังวลเพราะเพื่อนๆ ส่วนใหญ่จะซื้อบ้านหันทางทิศเหนือหรือใต้กันหมด แต่มาคิดว่าตัวเราอยากได้บ้านวิวเห็นสวนเป็นหลัก เพราะฉะนั้นเรื่องบ้านร้อนค่อยมาแก้กันทีหลัง ผมเอาเป้าหมายหลักคือตื่นมาตอนเช้าเห็นสวนก่อน ซึ่งเราไม่เคยคิดว่ามันจะร้อนขนาดนี้ ผมลองวัดเห็นว่าอุณหภูมิดูมันไปถึง 54 ̊ C ทุกคนตกใจว่าบ้านร้อนขนาดนี้เลยเหรอ แต่จริง ๆ แล้วมันคือส่วนใต้หลังคา (หัวเราะ) ตอนนั้นเลยมาคิดว่าผมจะทำอย่างไรดีบ้านถึงเย็น อย่างน้อยที่สุดผมต้องปลูกต้นไม้บังแดดให้แดดเข้ามาบ้านน้อยสุด แต่เอาเข้าจริงแล้วมันไม่สามารถกันแดดได้ทั้งหมด เลยเสิร์ซหาในอินเตอร์เน็ตว่าบ้านเย็น บ้านประหยัดพลังงาน ค้นดูไปเรื่อย ๆ จนเจอ Active AIRflow™ System

บ้านเย็น บ้านประหยัดพลังงาน
บ้านของคุณพันธ์อยู่ติดกับสวนส่วนกลางของหมู่บ้านมีข้อดีคือทำให้ลมเย็น ๆ สามารถพัดเข้าบ้านได้ดี จึงทำให้ระบบ Active AIRflow™ System ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น กลายเป็นบ้านที่ทั้งเย็นสบายและน่าอยู่

มันมีคลิปในเน็ตที่ทำระบบคล้าย ๆ กัน ราคาไม่กี่บาทก็เปลี่ยนบ้านร้อนเป็นบ้านเย็นได้ แต่โดยส่วนตัวผมคิดว่าถ้าเราไม่มีความรู้แล้วเกิดไปติดแล้วรั่วขึ้นมา ผมเลยปรึกษากับเอสซีจีก็พบว่ามันมีของเลียนแบบเยอะซึ่งไม่มีการรับรับประกัน อีกอย่างเราจะเชื่อได้ยังไงว่าอะไรเป็นตัวบอกว่ามันเย็นขึ้น แต่เอสซีจีมีรายละเอียดต่าง ๆ ผมเลยเริ่มมั่นใจว่าทุกอย่างดีหมด ฟังก์ชั่นใช้ได้ รูปลักษณ์ใช้ได้ ชื่อเสียงดี”

ระหว่างนั้นผมไปดูบ้านอื่น ๆ มาร่วม 20 โครงการ ปัจจัยหนึ่งที่อยากจะซื้อบ้านคืออยากได้บ้านเย็นประหยัดพลังงาน ช่วงไปดูบ้านอื่น ๆ ก็เห็นว่าโครงการอื่นราคาบ้านสูงกว่าเพราะพยายามทำให้เป็นบ้านประหยัดพลังงาน ติดกระจกสีเขียวตัดแสงใช้ผนังกันความร้อน ผมเลยรู้สึกว่าในเมื่อบ้านนี้เค้าไม่ได้เตรียมมาให้ แต่เราหาข้อมูลมาแล้วว่าเป็นสิ่งที่เราเติมออพชั่นเองได้ ผมก็เริ่มศึกษาว่าถ้าผมติด Active AIRflow™ System ผมก็คงไม่แพ้บ้านโครงการอื่น ๆ ที่แพงกว่า ผมพูดได้ว่าผมมีบ้านหายใจได้เหมือนกัน พูดง่าย ๆ คือผมมาซื้อบ้านหลังนี้ในราคาที่มันต่ำกว่าโครงการอื่น แล้วได้วิวหน้าสวนในราคาแค่นี้ เพราะฉะนั้นเรื่องอื่นผมเติมเองก็ได้

บ้านเย็น บ้านประหยัดพลังงาน
บ้านสวยที่นำเอากลิ่นอายของบ้านญี่ปุ่นสมัยใหม่มาใช้ในการตกแต่ง ทำให้บ้านหลังนี้มีบรรยากาศอบอุ่น อยู่สบาย และพร้อมรองรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทุกรูปแบบ
บ้านเย็น บ้านประหยัดพลังงาน
Intake AIR Grille ภายในและภายนอกบ้านที่ให้ลมเย็นจากภายนอกเข้ามาภายในบ้าน อุปกรณ์ส่วนหนึ่งของ Active AIRflow™ System

ผมติดระบบนี้ประมาณประมาณเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากผมมาติด Active AIRflow™ System ก่อนเข้าอยู่มันเลยไม่มีภาพว่าเป็นอย่างไร แต่ก็เคยเข้ามาตอนช่างทำบิลท์อินที่ยังไม่ได้ติด รู้สึกเลยว่ามายืนแล้วก็ต้องรีบออกไปข้างนอกไม่สามารถอยู่ในบ้านได้นาน พอเข้ามาอยู่แล้วผมก็อยากจะทดสอบดูเลยลองปิดระบบสองวัน สิ่งหนึ่งที่รู้สึกเลยคือกลับมาบ้านประมาณ 1 ทุ่ม ไอร้อนอยู่ถึง 3 ทุ่ม ในที่สุดทนไม่ไหวต้องเปิดแอร์เพื่อให้ข้างบนมันเย็น พอลองเปรียบเทียบว่าถ้าเปิดระบบจะเป็นอย่างไร โอเคความร้อนยังมีเพราะบ้านหลังนี้มันเป็นผนังสำเร็จการระบายความร้อนไม่ดีอยู่แล้ว แต่ชัดเจนว่า Active AIRflow™ System ช่วยได้ ไอร้อนไม่เหมือนกับก่อนหน้าที่ผมปิดระบบ สิ่งหนึ่งที่ไม่ต้องทำเลยคือเปิดแอร์รอไว้ก่อน เพียงเปิดแค่พัดลมนิดหน่อยก็พอ ผมรู้เลยว่ามันช่วยเร่งการระบายการสะสมไอความร้อนได้จริง ๆ

บ้านเย็น บ้านประหยัดพลังงาน
พัดลมระบายอากาศติดตั้งบริเวณฝ้าเพดานชั้น 2 ทำหน้าที่ดูดอากาศร้อนภายในบ้านให้ระบายออกใต้หลังคา ทำให้ภายในบ้านเย็นสบาย
บ้านเย็น บ้านประหยัดพลังงาน
มี Smart Control Box และ Smart Display คอยควบคุม ประมวลผลการทำงานอัตโนมัติ และแสดงผลผ่านทาง Display
บ้านเย็น บ้านประหยัดพลังงาน
และหัวใจสำคัญคือ Solar Roof Tile Ventilator (SRTV) ที่จะช่วยเร่งการระบายอากาศภายในโถงหลังคาออกสู่ตัวบ้าน โดยออกแบบมาเฉพาะสำหรับกระเบื้องหลังคา เอสซีจี เพื่อสะดวกในการติดตั้ง และป้องกันปัญหาหลังคารั่วได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บ้านเย็น บ้านประหยัดพลังงาน

ความชื่นชอบเทคโนโลยีของคุณพันธ์ไม่เพียงแต่เรื่องการติดตั้งระบบเพื่อช่วยให้บ้านเย็นเท่านั้น เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ภายในบ้านก็ยังใช้ระบบที่ทันสมัยสมกับเป็นบ้านยุคใหม่

บ้านเย็น บ้านประหยัดพลังงาน

มุมโปรดของคุณพันธ์มักจะใช้เวลาช่วงหัวค่ำนั่งดูยูทูปผ่านเครื่องมินิโปรเจคเตอร์ฉายขึ้นผนัง ซึ่งการติดตั้ง Active AIRflow™ System ทำให้บริเวณนี้นั่งสบายไม่ร้อนอบอ้าว

ตอนผมซื้อบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า ผมพยายามให้ทุกอย่างมันเป็น IOT (Internet of Things) อย่างเครื่องซักผ้า อยู่ที่ทำงานก็ดูสถานะการซักได้ ตู้เย็นตัวนี้เปลี่ยนอุณหภูมิได้ 4 ระดับ เปลี่ยนจากติดลบ 20 ̊ C เป็น 0 ̊ C  โดยใช้มือถือเปลี่ยน ตัวหุ่นยนต์ทำความสะอาดที่ตั้งเวลาไว้และให้เข้าไปชาร์จไฟเอง ผมคิดว่าถ้าเราเลือกเครื่องซักผ้าก็เลือกที่มันเป็นแบรนด์อันดับ 1 ตู้เย็นก็เช่นเดียวกัน แล้วถ้าเราจะติดระบบที่ช่วยให้บ้านเย็นทำไมจะไม่เลือกเอสซีจีล่ะ เพราะเขาก็เป็นเบอร์ 1 เหมือนกัน ถ้าไม่อยากมีปัญหาระยะยาวผมเลือกเอสซีจีดีกว่า สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือพออุณหภูมิต่ำกว่า 28 ̊ C พัดลมจะตัดการทำงาน มันทันสมัยมาก

ทีมงานของเอสซีจีให้บริการเป็นมืออาชีพ การเก็บงานเรียบร้อยดีมาก อีกอย่างตอนที่ทีมงานเข้ามาสำรวจบ้าน ก็เจอว่าบ้านผมมีปัญหาหลังคารั่วนิดนึง คือเขาช่วยดูรายละเอียดต่าง ๆ ให้ผมด้วย ไว้ใจได้เลย ไม่มีปัญหา ประทับใจมากครับคุณพันธ์กล่าวทิ้งท้าย

เพราะความใส่ใจในทุกรายละเอียดของบ้าน การค้นหาสิ่งใหม่ๆ เพื่อนำเทคโนโลยีที่ไม่หยุดนิ่งเข้ามาใช้ เพื่อให้บ้านอยู่สบาย ทั้งหมดคือคำตอบของบ้านยุคใหม่ที่ทำให้บ้านกลายเป็นบ้านที่น่าอยู่และเข้าใจในไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด

“สำหรับคนที่มีปัญหาบ้านร้อน อยากให้ลองหาข้อมูล Active AIRflow™ System ผมเองทีแรกคิดว่าค่าใช้จ่ายสูง แต่พอคำนวณผลที่ตามมา ผมมองว่าการติดระบบนี้เป็นการลงทุน ผมคาดหวังการคืนทุนได้ เพราะมันช่วยเรื่องประหยัดค่าไฟ หลังจากนี้ค่าไฟก็มีแต่ลดลง ประหยัดขึ้น ทั้งหมดมันให้ความคุ้มค่าในระยะยาวครับ”


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมคลิ๊ก https://goo.gl/FyjF12

พิเศษสุด ติดตั้ง Active AIRflow System วันนี้ รับส่วนลด 20% พร้อมบัตรกำนัลเซ็นทรัล 20,000 บาท
สนใจคลิ๊ก
>> https://goo.gl/6c9ejz