PASTEL ON BIG SCALE

เข้าสู่ฤดูร้อนกันแล้วนะ แสงแดดสาดส่องกำลังดี แสงลมโชยเอื่อยสบายๆทั้งวัน อากาศแบบนี้เรามาแต่งบ้านรับลมร้อนกันเถอะ ในปีนี้เทรนด์สีพาสเทลก็ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่องอีกหนึ่งปี รู้ไหมว่าสีพาสเทลเป็นสีที่เกิดจากการนำสีต่างๆมาผสมกับสีขาวเพื่อลดทอนความจัดจ้านของสีลง ให้ความรู้สึกสบายตา อบอุ่น ผ่อนคลาย เนื่องด้วยสีพาสเทลจะเป็นสีที่ออกแนวหวานๆน่ารัก ในสมัยก่อนจึงนิยมนำไปใช้กับโรงเรียนอนุบาลเป็นส่วนมาก

จากกระแสความนิยมของสีพาสเทลที่ผ่านมาจะนำมาใช้ในร้านกาแฟ ร้านอาหารกันมากขึ้น ทำให้ร้านดูอบอุ่นและมีความเป็นกันเอง แต่สีพาสเทลไม่ได้ใช้แค่เพียงในร้านอาหารเท่านั้น เรายังทำมาตกแต่งในห้องต่างๆของบ้านได้อีกด้วยนะ วันหยุดทั้งที มาเติมความหวานให้บ้านน้อยของเรากันเถอะ

material-pastel_1

ด้วยสีพาสเทลเป็นสีกลางที่สามารถนำมาตกแต่งได้ง่าย สามารถใช้หลายๆสีในห้องเดียวกันได้ และในบางครั้งการจับคู่สีพาสเทลอาจให้อารมณ์ของยุค 50s 60s หรือเรโทรหน่อยๆ

แล้วเราจะเลือกสีพาสเทลยังไงดีล่ะ สีพาสเทลที่ดีควรจะมีส่วนผสมของ SILCATE ที่เป็นผลึกโมเลกุลขนาดเล็ก ทาได้ทั้งภายในและภายนอก สามารถแทรกซึมลงในผนังปูนได้ง่ายและรวดเร็ว มีความยึดเกาะพื้นผิวสูง  ฟิล์มสีสามารถหายใจได้ ช่วยลดการเกิดปัญหาสีลอกล่อนได้เป็นอย่างดี ช่วยลดความยุ่งยากของการทาสีรองพื้น และสีพาลเทสยังต้องมีความทนทานต่อแสงแดดกับสภาพอากาศของประเทศไทยได้ ที่สำคัญคือต้องไม่มีกลิ่นฉุนให้รู้สึกระคายเคือง และต้องปลอดภัยต่อสมาชิกทุกคนในครอบครัว สามารถพบกับไอเดียและวิธีการทาสีในรูปแบบอื่นๆ ได้ที่ my home ฉบับเดือนมิถุนายน

material-pastel_2

ขอบคุณข้อมูลจาก สีพาสเทลจาก RTB (โรเธนเบิร์ก) ซึ่งเป็นสีทาอาคารชนิดพิเศษ SILITEX DECORATIVE PAINT บริษัท เอคโค โคท จำกัด โทร 0-2270-1603  www.rtbpaint.com

และ ร้าน SHUGAA โทร. 0-2381-5940 www.facebook.com/ShugaaDessertBar